15/06/2018, 11:46

Cách làm bánh cupcake bơ socola đơn giản dễ nhất

Bạn có biết cách làm bánh cupcake như thế nào không? Nhìn những chiếc bánh cupcake bơ hay socola trông thật bắt mắt nhưng không phải đơn giản đâu nhé. Làm xong rồi thì có thêm phần trang trí nữa, bánh cupcake có rất nhiều kiểu trang trí, cái nào cũng hấp dẫn cả. Đối với những cô nàng có thân ...

Bạn có biết cách làm bánh cupcake như thế nào không? Nhìn những chiếc bánh cupcake bơ hay socola trông thật bắt mắt nhưng không phải đơn giản đâu nhé. Làm xong rồi thì có thêm phần trang trí nữa, bánh cupcake  có rất nhiều kiểu trang trí, cái nào cũng hấp dẫn cả. Đối với những cô nàng có thân hình mỏng manh thì cách làm cupcake đơn giản sau sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp tăng cân đấy. Không phải dùng thuốc tăng cân hay ăn thật nhiều chỉ cần mỗi ngày ăn 2 bánh cupcake này là ổn rồi. Đối với cách làm cupcake socola mình sẽ hướng dẫn cho các bạn thì cần những nguyên liệu sau, mình chia làm 2 phần cho dễ chuẩn bị.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Phần bánh:

– Bột mỳ : 200g

– 1/2 muỗng cafe, 1/2 một chén đường

– 1 muỗng cafe bột nở

– 1 quả trứng gà, 1 ly sữa tươi, 1 thanh bơ mềm và một ít muối

Lớp trang trí:

– 5 miếng sôcôla trắng

– 2 chén đường

– 2/3 muỗng cà phê vani trắng

– 1/4 chén sữa tươi, 1 ít bơ mềm

-1

Bước 1: Đầu tiên các bạn cho bột mì, bột nở, cà phê, đường vào trộn đều tay.

-2

Bước 2: Tiếp theo cho trứng gà vào chén đánh cho bông lên, các bạn nhớ là lấy cả quả chứ không phải chỉ có lòng đỏ thôi đâu nha.

-3

– Đổ sữa tươi vào trứng và đánh đều, chúng ta có thể dùng phới đánh trứng bằng tay để hỗn hợp được đều hơn.

– Cho hỗn hợp trứng sữa vào tô bột khi nãy và trộn đều. Các bạn chú ý các bước của cách làm cupcake cơ bản này là phải cho hỗn hợp thật đều và bông lên, không để bột bị vón cục hoặc khô hoặc  nhão quá. Bột mịn, có độ sánh là đạt yêu cầu, một số tiệm bánh thì người ta sử dụng bằng máy nhưng chúng ta dùng tay các bạn cố gắng làm cho đều.

-4

Bước 3: Lấy khay đựng bánh ra, lần lượt đổ hỗn hợp vào từng khuôn nhỏ, không đổ đầy quá vì sẽ bị tràn ra ngoài trong quá trình bánh chín. Cách làm bánh cupcake bằng lò nướng sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và sản phẩm thì ngon hơn rất nhiều. Ngày xưa ở các nước Châu Âu phát triển lò nướng bánh của họ phải dùng than hay củi, còn bây giờ sử dụng điện là chủ yếu, nhưng cách làm cũng không khác nhau là mấy. Nhớ là chúng ta phải nướng bánh ở 180 độ C và căn thời gian từ 20-25 phút.

-5

Bước 4: Trong thời gian chờ đợi bánh chín chúng ta cùng làm phần trang trí cho bánh nào. Bẻ sôcôla trắng ra và cho vào bát, càng nhỏ càng tốt để trong lò vi sóng khoảng 2-3 phút cho tan chảy nhé, các bạn có thể dùng chocolate đen sẽ thích hợp với bạn nào muốn có chút vị đắng đắng của chocolate, mùi vị cũng không thua kém gì đâu.

-6

Bước 5: Cho bột vani, bơ, sữa tươi, nước lọc vào đánh cho tơi đều. Nếu muốn làm bánh cupcake bơ thì chỉ cần cho bơ nhiều một chút và khỏi cần cho socola trắng, nhiều khi mình ăn thấy béo quá nên chả giám cho nhiều nữa ý. Nói chung là với những bạn gầy thì không hạn chế hàm lượng bơ và socola trắng, còn mập một tí thì nên giảm lại chút.

-7

– Để màu sắc thêm sinh động các bạn có thể cho thêm bột trà xanh ở bước làm này. Cách làm cupcake trà xanh có mùi khá đặc biệt, bạn nào không quen sẽ hơi khó ăn ví dụ như mình nè. Tuy vậy cứ thử làm với nhiều hương liệu màu sắc khác nhau sẽ khiến món bánh của bạn hấp dẫn hơn nhiều đấy.

– Trộn hộn hợp trên với bơ đã tan chảy và đánh cho thật đều, đến khi nào chúng quyện lại vơi nhau giống như lớp kem trên bánh sinh nhật là okê rồi. Để hỗn hợp này trong tủ lạnh cho chúng đặc lại, để ngăn mát thôi đừng để trên ngăn đá nha.

Bước 6: Cuối cùng khi bánh đã chín, mang ra để nguội chừng 10 phút rồi lấy cái hỗn hợp bơ kia ra phun lên trên theo đường vòng tròn hoặc vẽ lên đó hình gì tùy ý. Cách làm cupcake dễ nhất là đây, mình thích nhất là phun lên mấy cái bánh đó. Công việc đơn giản nhưng đòi hỏi phải khéo tay một tí, không là sẽ lem ra ngoài, mất thẩm mỹ.

-8

Vậy là đã hoàn thành xong món cupcake ngon tuyệt, cùng thưởng thức thành quả lao động của mình nào. Mỗi chiếc bánh làm ra mang trong mình bao tình cảm và mong mỏi của người làm ra nó, hi vọng rằng những chiếc bánh của các bạn làm ra sẽ thật thơm ngon và hấp dẫn. Chúc bạn thành công với cách làm bánh cupcake bơ socola đơn giản dễ nhất này nhé!


0