15/06/2018, 11:54

Cách làm chè đỗ xanh sương sáo ngon đơn giản ngay tại nhà

Cách làm chè đỗ xanh sương sáo : Để thêm vào menu các món chè giải nhiệt đẹp da cho mùa hè này mình xin hướng đẫn nấu chè đỗ xanh sương sáo để các bạn cùng tham khảo. Đậu xanh có tác dụng giải nhiệt rồi mà kết hợp với sương sáo thì còn gì tuyệt vời hơn. Chuẩn bị cho cách nấu chè đậu xanh gồm: ...

Cách làm chè đỗ xanh sương sáo: Để thêm vào menu các món chè giải nhiệt đẹp da cho mùa hè này mình xin hướng đẫn nấu chè đỗ xanh sương sáo để các bạn cùng tham khảo. Đậu xanh có tác dụng giải nhiệt rồi mà kết hợp với sương sáo thì còn gì tuyệt vời hơn. Chuẩn bị cho cách nấu chè đậu xanh gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 gói sương sáo thạch 50g
+ 1 bát đậu xanh đã sát vỏ
+ 1 thìa canh hạt chân trâu lớn

  1

Cách làm chè đỗ xanh sương sáo ngon:

Bước 1: cho đậu xanh vào nước ấm ngâm khoảng 3 tiếng hoặc ngâm qua đêm thì càng tốt. Sau đó vớt đậu xanh để ráo rồi cho vào nồi đổ nước chừng ngập đậu đun đến khi sôi, hớt bọt nhớ để lửa vừa tránh bị tràn hoặc dùng 1 chiếc nồi cao để nấu đậu. Khi đậu chín cho đường vào tùy theo sở thích ăn ngọt hay lạt của bạn nhé. Dùng muôi khuấy cho đường tan đên khi nồi đậu sôi trở lại thì tắt bếp. Đợi 3 phút cho nguội bớt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp theo bạn tắt máy cho ngược lại vào nồi nấu, khuấy nhẹ nhàng đến khi chè đặc sệt lại thì tắt bếp để nguội. Đến đây chúng ta đã hoàn thành xong phần nấu chè đậu, bây giờ đến phần sương sao nào.

  2

Bước 2: Cho sương sáo vào 20ml nước khuấy cho sương sáo tan ra. Để nồi sương sáo lên bếp và chế thêm 700ml nước lạnh vào đun. Trong quá trình đun bạn lieen tục khuấy để sương sáo không bị vón cục cho đến khi nó thành một hỗn hợp sền sệt giống hồ. Trong cách nấu chè đỗ xanh sương sáo bạn phải làm sao khi sương sáo nguội sẽ tạo thành khối đặc mềm có màu đen bóng, cắt ra thì mịn giống như làm thạch ý. Khi tắt bếp thì đổ sương sáo ra âu sạch cho nguội, tầm 30 phút sau để vào tủ lạnh cho mát và sương sáo cứng lại hơn. Sau 7, 8 tiếng để sương sáo trong tủ lạnh bạn lấy ra cắt thành nhiều miếng nhỏ để cho vào cốc chè, mọi người đi ăn chè chắc đều hay thấy có phần thạch sương sáo trong chè thập cẩm phải không nào.

  3

Bước 3: Cho trân châu hạt lớn vào nồi luộc, nhớ đổ nhiều nước chút để trân châu hút đủ nước nhé, sau đó vớt ra xả với nước lạnh rồi để ráo nước. Đối với cách nấu chè đậu xanh tại nhà bạn có thể cho vào đó một vài loại trái cây yêu thích để cốc chè thêm hấp dẫn. Cho chè đậu xanh vào cốc(cho 1/3 thôi nhé) thêm 1/3 sương sáo+hạt trân châu , cuối cùng cho đá bào lên trên và thưởng thức.

  4

Bí quyết nấu chè đỗ xanh ngon là bạn nên nhỏ vào đó vài giọt dầu chuối hoặc tinh dầu bưởi để chè của bạn có mùi thơm hơn và sẽ kích thích mọi người lắm đấy. Nếu thời tiết nóng nực hãy vào bếp và làm ngay món chè đậu này để giải nhiệt nhé.


0