07/02/2018, 17:47

Cách làm bắp bò kho gừng sả ngon đơn giản tại nhà hảo hạng

Nói đến bắp bò kho gừng sả khó ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của món ăn mang lại được. Nếu như trước đây đa số các chị em nội trợ đều lựa chọn ra các hàng quán để thưởng thức thì nay bạn có thể học ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị ...

Nói đến bắp bò kho gừng sả khó ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của món ăn mang lại được. Nếu như trước đây đa số các chị em nội trợ đều lựa chọn ra các hàng quán để thưởng thức thì nay bạn có thể học ngay để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn bắp bò, gừng, sả đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một món ăn hoàn toàn mới. Với lớp bắp bò dai dai, thơm lừng của gừng và sả hòa tan vào nhau thì quá tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bắp bò kho gừng sả ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. 450g bắp bò
  2. 1 củ gừng
  3. 5 cây sả
  4. 1 củ hành khô
  5. Gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn, ớt bộ
 hình 1

Cách làm thịt bò kho gừng sả

  • Bước 1: Chuẩn bị lấy ½ chỗ gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi dọc thân, sả bỏ vỏ già, rửa sạch, chẻ nhỏ dọc thân. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch băm nhuyễn.
     hình 2
  • Bước 2: Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông. Ướp thịt với một 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn, một nửa chỗ hành tỏi băm nhỏ và chỗ sả, gừng băm nhỏ. Ướp trong 40 phút để thịt ngấm đều gia vị.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn sẽ đun nóng hai thìa dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm, thêm gừng, sả vào xào khoảng 4 phút.
     hình 4
  • Bước 4: Cho bắp bò vào đảo đều tay. Đậy kín nắp nồi, đun lửa nhỏ, nêm vào hai thìa nhỏ nước mắm, một thìa đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa ớt bột.
     hình 5
  • Bước 5: Đun nhỏ lửa đến khi thịt bò ngấm đều gia vị thì bạn cho thêm nửa bát nước, đun đến khi thịt bò mềm, nước dùng có độ sánh là được.
     hình 6
  • Bước 6: Đến khi thấy thịt bò mềm và nước hơi sền sệt thì tắt bếp, rắc ít hạt tiêu lên bề mặt và múc ra đĩa dùng nóng.
     hình 7

Bạn chưa biết trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho bữa trưa của gia đình mình thì nên lựa chọn món bắp bò kho gừng sả sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn. Một món ăn hoàn toàn mới trong khẩu vị ăn uống của gia đình bạn sẽ thu hút sự chú ý ăn uống. Và bạn có thể lưu ngay cách làm bắp bò kho gừng sả vào cuốn sổ tay nấu ăn để từ từ chế biến cho gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0