30/05/2018, 01:20

Cách làm bánh Kuzumochi Nhật Bản ngon dai lạ miệng nhâm nhi cuối tuần

Cách làm bánh Kuzumochi Nhật Bản là món bánh tráng miệng thơm ngon quyến rũ mà bạn nên làm thử một lần nếu yêu thích ẩm thực Nhật. Bánh Kuzumochi Nhật Bản hấp dẫn với lớp bánh dẻo dai của bột năng, bột kuzu hòa quyện cùng vị bùi bùi của bột đậu tương, mè và vị ngọt lịm của mật ong. Vì vậy, ...

Cách làm bánh Kuzumochi Nhật Bản là món bánh tráng miệng thơm ngon quyến rũ mà bạn nên làm thử một lần nếu yêu thích ẩm thực Nhật. Bánh Kuzumochi Nhật Bản hấp dẫn với lớp bánh dẻo dai của bột năng, bột kuzu hòa quyện cùng vị bùi bùi của bột đậu tương, mè và vị ngọt lịm của mật ong. Vì vậy, bánh Kuzumochi Nhật Bản rất thích hợp để nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán. Hãy cùng vào bếp ngay với ilamdep để làm bánh Kuzumochi Nhật Bản thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 30g bột năng
  2. 150g bột kuzu của Nhật
  3. 80g đường nâu
  4. 200ml sữa tươi không đường
  5. 500ml nước
  6. Bột đậu tương
  7. Mật ong
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hòa tan bột năng, bột kuzu, đường, sữa, nước vào nồi lớn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Kuzumochi Nhật Bản

Bắc nồi bột lên bếp đun với lửa vừa, khuấy đều khoảng 15 phút đến khi bột đặc sánh và hơi trong thì tắt bếp. Chuẩn bị khuôn vuông hoặc tròn, đổ hỗn hợp bột vào khuôn, dàn đều và chờ nguội. Bọc kín, cho vào tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh Kuzumochi Nhật Bản

Lấy bánh Kuzumochi Nhật Bản ra, cắt miếng vừa ăn, rắc bột đậu tương, mè giã nhỏ, rưới mật ong lên và thưởng thức.

 hình 5

Không cần phải qua tận Nhật Bản, bạn vẫn có thể tự làm bánh Kuzumochi Nhật Bản thơm ngon chuẩn vị cho cả gia đình ngay tại căn bếp nhà mình. Bên cạnh đó, bánh Kuzumochi Nhật Bản có thể làm món ăn vặt nhâm nhi cả ngày không chán hoặc món tráng miệng ngọt mát sau những bữa cơm nhiều dầu mỡ. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0