07/02/2018, 17:42

Cách làm kim chi cải thảo củ cải ngon chuẩn vị Hàn Quốc truyền thống

Cách làm kim chi cải thảo củ cải ngon đơn giản đúng chuẩn vị Hàn Quốc truyền thống khiến ai ăn cũng phải thích mê. Kim chi là món ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc, xuất hiện trong mọi bữa ăn của người hàn và nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay trên thế giới có đến hàng trăm công thức làm kim ...

Cách làm kim chi cải thảo củ cải ngon đơn giản đúng chuẩn vị Hàn Quốc truyền thống khiến ai ăn cũng phải thích mê. Kim chi là món ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc, xuất hiện trong mọi bữa ăn của người hàn và nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay trên thế giới có đến hàng trăm công thức làm kim chi được sáng tạo theo khẩu vị và sở thích của mỗi vùng quốc gia. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách làm kim chi hàn quốc ngon chuẩn vị là kim chi cải thảo truyền thống và kim chi củ cải giòn ngon hấp dẫn, mời các bạn cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm kim chi cải thảo hàn quốc giòn ngoncách làm kim chi củ cải chuẩn hàn quốc dưới đây nhé.

1. Cách làm kim chi cải thảo đúng kiểu hàn quốc

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cải thảo: Chọn những cây cải thảo cỡ vừa, không non quá hoặc già quá. Bạn chọn lấy khoảng 4 – 5 cây tuỳ lượng kim chi mà bạn muốn làm.
  • Nước muối kim chi: nước lọc + 3 thìa cafe bột gạo + 5 thìa cafe đường tinh.
  • Ớt bột Hàn Quốc: Phần ớt này bạn có thể mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng lớn. Chuẩn bị khoảng 200 gram bột ớt.
  • Nguyên liệu muối kèm: 1 củ tỏi băm nhỏ + 1 củ gừng băm nhỏ hoặc thái sợi + ½ củ hành tây thái mỏng. Phần muối để muối cải thảo, bạn chuẩn bị khoảng 200 gram muối tinh.
  • Các loại rau muối kèm: Hành lá 1 mớ cắt khúc vừa, 1 mớ hẹ cắt khúc nhỏ, ½ củ cà rốt nạo sợi và ½ củ cải bào sợi.

1.2. Cách làm kim chi cải thảo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cải thảo: Chia cây cải thảo thành 6 – 8 phần, giữ nguyên cuống để các phần lá vẫn bám vào. Tiếp đến, bạn cho cải thảo vào rửa sạch từng bẹ lá dưới vòi nước.
  • Rửa cải thảo xong, bạn ngâm phần cải này vào một chậu nước lớn, sạch. Tiếp đến, bạn rắc phần muối đã chuẩn bị vào giữa các lá cải thảo rồi ngâm kỹ chúng trong chậu nước muối trong vòng 2 tiếng.

Bước 2: Chuẩn bị nước muối cải thảo

  • Cho phần bột gạo vào với khoảng 100 ml nước lọc và đun sôi trong khoảng 10 phút. Trong lúc đun, bạn nhớ khuấy đều để bột không bị vón cục. Hết thời gian trên, bạn tắt bếp và để cho hỗn hợp được nguội.
  • Khi hỗn hợp trên đã nguội, bạn cho toàn bộ phần đường + 30gram muối tinh + ớt bột + tỏi + gừng + hành tây cùng các loại rau muối kèm vào trộn cho thật đều. Trộn xong, bạn có thể điều chỉnh vị cay và chua mặn cho phù hợp.

Bước 3: Muối cải thảo

  • Vắt ráo nước phần cải thảo đã ngâm muối sau đó xếp vào khay muối. Tiếp đến, bạn dùng thìa hoặc tay phết đều phần hỗn hợp muối vào từng bẹ lá cải thảo sau đó cuộn tròn lại và xếp ngay ngắn. Món cải thảo này bạn có thể ăn luôn sau từ 2 – 3 tiếng hoặc để lên men chua từ 2 – 3 ngày là ăn được.

2. Cách làm kim chi củ cải giòn ngon chuẩn Hàn Quốc

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Củ cải: Chọn những củ cải thon đều, không cần quá to nhưng chắc tay và không có quá nhiều mắt hay bị sâu, dập. Bạn lựa lấy từ 1,5 – 2 cân củ cải để làm kim chi.
  • Ớt bột: Chọn mua phần ớt bột Hàn Quốc như vậy thì món kim chi của bạn sẽ được chuẩn vị hơn. Bạn chuẩn bị cỡ 200 gram ớt bột.
  • Muối: Chuẩn bị khoảng 100 gram muối tinh để vừa ngâm, vừa làm nước muối củ cải
  • Nguyên liệu khác: Để món kim chi củ cải được ngon hơn, bạn chuẩn bị thêm nửa củ cà rốt nạo sợi, hành lá, gừng thái nhỏ, tỏi băm nhỏ, nước mắm và từ 3 – 4 con tôm băm nhỏ.

2.2. Cách làm kim chi củ cải

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Củ cải nạo sạch vỏ sau đó cắt thành các khúc con chì hoặc chữ nhật vừa ăn. Rửa sạch củ cải sau đó vẩy ráo nước và cho vào một chiếc tô lớn. Tiếp đến, bạn rắc đều một lớp muối lên mặt củ cải rồi xóc đều. Ướp củ cải từ 40 – 50 phút cho ngấm.
  • Hành lá bạn đem cắt khúc nhỏ. Bột gạo thì bạn cho vào nồi nước sôi và khuấy đều cùng với phần tôm băm nhuyễn để tạo hành hồ tinh bột sau đó để cho hỗn hợp nguội.

Bước 2: Làm nước muối

  • Cho phần bột gạo đã khuấy chín và để nguội vào cùng với khoảng 3 thìa cafe đường + gừng + tỏi + 2 thìa cafe nước mắm vào và trộn cho thật đều. Tiếp đến, bạn cho phần hành lá đã thái trước đó vào bóp cùng cho thật kỹ.

Bước 3: Muối kim chi

  • Cho phần củ cải đã ướp muối trước đó vào một bát lớn. Tiếp đến, bạn đổ toàn bộ phần hỗn hợp đã tạo vào và dùng tay đảo cho thật đều để tất cả phần củ cải được ngấm gia vị. Xong đâu đấy, bạn cho chỗ kim chi này vào lọ thuỷ tinh hoặc hộp nhựa và đậy kín nắp.

Trên đây là hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo củ cải ngon chuẩn vị Hàn Quốc đơn giản tại nhà giúp bạn có thể tự tay thực hiện món ăn kèm hấp dẫn này cho mọi người cùng thưởng thức, thể hiện sự khéo léo của bản thân khi thực hiện các món ăn ngon. Chúc các bạn thực hiện thành công món kim chi cải thảo, củ cải này và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0