30/05/2018, 09:22

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện ngon bổ dưỡng tiết kiệm thời gian

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện thật quá đơn giản với các chị em nội trợ giúp tiết kiệm rõ rệt thời gian vào bếp của các bạn. Cháo gà là món ăn quen thuộc với các chị em nội trợ được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn sáng của gia đình. Nhưng trước kia muốn chế biến cháo gà khá là cồng kềnh nên ...

Cách nấu cháo gà bằng nồi cơm điện thật quá đơn giản với các chị em nội trợ giúp tiết kiệm rõ rệt thời gian vào bếp của các bạn. Cháo gà là món ăn quen thuộc với các chị em nội trợ được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn sáng của gia đình. Nhưng trước kia muốn chế biến cháo gà khá là cồng kềnh nên các chị em toàn ra các hàng quán mua về ăn sẵn cho tiện. Nhưng bây giờ khác rồi bạn có thể dành ra chút thời gian cùng ilamdep vào bếp chế biến cháo gà bằng nồi cơm điện.

Nguyên liệu:

  1. 100g gạo
  2. 50g ức gà
  3. 5g nấm hương
  4. 3 lá xà lách
  5. Gừng thái mỏng
  6. Muối, bột ngô.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo vo sạch ngâm gạo 30 phút trong nước lạnh.

 hình 2

Nấm hương ngâm nước nóng thái sợi nhỏ, xà lách rửa sạch thái dạng sợi. Ức gà rửa sạch băm nhuyễn ra thêm ít bột ngô + gừng thái lát để ướp ức gà.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu cháo gà bằng nồi cơm điện

Cho gạo vào nồi cơm điện thêm nước và chút dầu ăn vào cùng bật nút cook để nấu đến khi cháo nhừ. Cứ khoảng 15 phút bạn bật sang nút warm để ủ rồi lại bật nút cook để nấu tiến hành làm 4 lần. Cho ức gà đã ướp vào cùng khuấy đều rồi mới cho nấm hương vào khoảng 2 phút bạn cho rau xà lách vào nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể tắt điện.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo gà bằng nồi cơm điện

Lấy cháo gà ra chén để thưởng thức.

 hình 5

Nồi cơm điện chắc trong bếp nhà nào cũng có bạn có thể tận dụng để vào bếp chế biến cháo gà bằng nồi cơm điện. Chắc chắn sẽ rất tiện lợi với các chị em nội trợ cho xem vừa tiết kiệm thời gian khi nấu lại không bị trào giống như các cách nấu thông thường. Với 20 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến một chén cháo gà hấp dẫn cho bữa ăn sáng của gia đình rồi nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0