30/05/2018, 09:22

Cách làm bắp xào tép hành cả nhà ai cũng khen ngon

Cách làm bắp xào tép hành ngon cho cả nhà ăn chơi với những hướng dẫn cụ thể dưới đây của phunublog.vn sẽ giúp các chị em thoải mái làm món ăn chơi tráng miệng nhanh gọn mà không lo ngại đến vấn đề vệ sinh. Bắp xào hay bắp xào tép hành là một món ăn vặt ăn chơi được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và dễ ...

Cách làm bắp xào tép hành ngon cho cả nhà ăn chơi với những hướng dẫn cụ thể dưới đây của phunublog.vn sẽ giúp các chị em thoải mái làm món ăn chơi tráng miệng nhanh gọn mà không lo ngại đến vấn đề vệ sinh. Bắp xào hay bắp xào tép hành là một món ăn vặt ăn chơi được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và dễ dàng bắt gặp những xe bán bắp xào dạo trên đường phố. Trong những lúc trời mưa, bắp xào ấm nóng, cay cay, thơm thơm lại càng quyến rũ. Thế nhưng trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, việc mua đồ ăn ngoài hàng quán đôi khi làm chị em lo ngại không đảm bảo vệ sinh. Nếu vậy tại sao không thử làm món này tại nhà. Công thức dưới đây sẽ giúp đỡ các chị em làm món bắp xào tép hành ngon hấp dẫn cả nhà đấy.

Chuẩn bị các nguyên liệu sau

  • 2 bắp ngô nếp (hoặc bắp ngô ngọt)
  • 50g tép khô
  • Hành lá, hành củ, dầu ăn, bơ, muối, gia vị.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 1

Các bước chế biến bắp xào tép hành

Bước 1: Tách hạt bắp

  • Bắp mua về, tẽ hạt, chà cho sạch mày, rửa sạch. Không nên chọn  bắp già quá sẽ làm cho món bắp xào bị cứng không ngon.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 2

Bước 2: Chuẩn bị hành củ hành lá

  • Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 3

Bước 3: Luộc sơ bắp

  • Bắc nồi nước, thêm chút muối. Nước sôi cho bắp vào luộc sơ, đổ ra rổ cho ráo.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 4
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 5

Bước 4: Xào tép khô

  • Bắc chảo lên bếp, thêm thìa dầu ăn, dầu nóng cho tép vào xào, thêm chút gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho tép ra đĩa để riêng.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 6

Bước 5: Xào bắp

  • Cho thêm 1 thìa dầu ăn vào chảo trên, hành củ đã bằm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đó, cho bắp vào đảo kỹ, nêm chút gia vị cho vừa miệng.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 7

Bước 6: Thêm bơ, hành lá và tép xào vào bắp

  • Khi bắp săn lại, thêm 1 ít bơ vào cho thơm. Tắt bếp, cho hành lá, tép đã xào ở trên vào đảo đều, cho ra đĩa ăn nóng cùng chút tương ớt.
Cách làm bắp xào tép hành cho cả nhà ai cũng khen ngon phần 8
Không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần chút tép khô, hành lá và những hạt bắp đã tách khỏi cùi, các chị em sẽ khiến cả nhà ngây ngất với hương thơm nồng và vị bắp xào ngọt ngào đấy. Món ăn chơi này nếm trong những ngày trời mưa thì còn gì tuyệt bằng. Nào hãy tham khảo công thức cách làm bắp xào tép hành ngon cho cả nhà ăn chơi trên đây nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0