30/05/2018, 00:48

Cách làm bánh bông lan kẹp kem ngọt mềm béo ngậy ăn hoài không chán

Cách làm bánh bông lan kẹp kem là một trong những món bánh quen thuộc và phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng. B ánh bông lan kẹp kem hấp dẫn với lớp bánh được nướng vàng ươm, mềm mịn hòa quyện cùng nhân kem bên trong béo ngậy và ngọt dịu nên không gây cảm giác ngán. Đặc biệt, bánh bông ...

Cách làm bánh bông lan kẹp kem là một trong những món bánh quen thuộc và phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng. Bánh bông lan kẹp kem hấp dẫn với lớp bánh được nướng vàng ươm, mềm mịn hòa quyện cùng nhân kem bên trong béo ngậy và ngọt dịu nên không gây cảm giác ngán. Đặc biệt, bánh bông lan kẹp kem còn vô cùng đẹp mắt nên rất thích hợp làm món tráng miệng cho cả nhà. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay bánh bông lan kẹp kem nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 300g đường
  2. 250g bột mì
  3. 1/2 thìa cà phê muối
  4. 1 muỗng canh bột nở
  5. 3/4 bát nước nguội
  6. 1/2 cốc dầu thực vật
  7. 7 quả trứng gà
  8. 2 muỗng cà phê vani
  9. 1/2 thìa cà phê bột kem tartar

Phần nhân kem

  1. 340g bơ
  2. 50g bột mì
  3. 240ml sữa lạnh
  4. 2 muỗng cà phê vani
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột mì rây lại cho mịn. Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng. Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan kẹp kem

Cho đường cát trắng, bột nở, bột mì, muối vào bát trộn đều. Sau đó, cho nước nguội, lòng đỏ trứng, vani, dầu thực vật vào trộn đều. Cho bột kem tartar vào bát lòng trắng trứng đánh bông, rồi đổ vào hỗn hợp lòng đỏ và khuấy đều. Đổ hỗn hợp bánh vào khuôn nướng ở 180 độ C trong 45 – 50 phút. Lấy bánh ra, dùng dao cắt thành 2 phần theo chiều ngang.

 hình 4

Cho bột mì, đường, bơ, sữa, vani vào bát và dùng phới đánh đều. Đặt 2 mặt bánh bông lan ra bàn, phết nhiều nhân kem lên 2 miếng bánh và úp lại với nhau rồi dùng dao cắt thành miếng vuông nhỏ.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan kẹp kem

Xếp bánh bông lan kẹp kem ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh bông lan kẹp kem ngọt mềm và béo ngậy không thua kém gì ngoài tiệm bánh nổi tiếng phải không nào. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, hãy làm ngay bánh bông lan kẹp kem để thưởng thức cùng gia đình nhé. Nếu kết hợp cùng tách cà phê hoặc tách trà sẽ càng tuyệt vời hơn đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng ilamdep.


0