15/06/2018, 10:46

Cách làm đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua ngon

Đậu phụ sốt cà chua là món ăn rất phổ biến trong bữa ăn của người Việt Nam vì vừa đơn giản lại đảm bảo chất dinh dưỡng, nhà có người già hay các em bé làm món này đều phù hợp. Thoạt nhìn miếng Đậu hũ nhồi thịt chúng ta tưởng rằng đây là món ăn khá cầu kì nhưng thực ra làm đậu hũ sốt cà chua ...

cach-lam-dau-hu-nhoi-thit-sot-ca-chua

Đậu phụ sốt cà chua là món ăn rất phổ biến trong bữa ăn của người Việt Nam vì vừa đơn giản lại đảm bảo chất dinh dưỡng, nhà có người già hay các em bé làm món này đều phù hợp. Thoạt nhìn miếng Đậu hũ nhồi thịt chúng ta tưởng rằng đây là món ăn khá cầu kì nhưng thực ra làm đậu hũ sốt cà chua rất nhanh và dễ dàng. Nếu bạn chưa biết phải làm như thế nào thì mình sẽ hướng dẫn các bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Khoảng 4-5 bìa đậu tùy vào mức ăn của gia đình bạn.

– 200 gram-300 gram thịt nạc xay.

– Cà chua chín 4-5 quả.

– Hành lá, hành củ.

– Các gia vị như tiêu, muối, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm.

Cách làm đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua như sau:

– Đậu phụ các bạn cắt thành từng miếng nhỏ (kích thước 5×5 cm, dày tầm 2-3 cm). Sau đó khoét một hình vuông ở giữa miếng đậu sao cho không làm thủng đáy (hình vuông này nên cách bìa đậu khoảng 1 cm). Bạn dùng thìa nhỏ lấy phần đậu trong khoanh vuông ra. Khi này miếng đậu sẽ bị rỗng ở giữa. chỗ rỗng này chúng ta sẽ dùng để nhồi thịt

– Cà chua các bạn rửa sạch rồi bổ thành hình miếng cau nhỏ.

– Hành lá rửa sạch, hành củ bóc vỏ và băm nhỏ.

– Các bạn lấy phần đậu vụn vừa khoét ra trộn vào thịt băm, sau đó cho thêm chút tiêu cho thơm cùng với chút muối, bột ngọt, hạt nêm và hành lá sao cho vừa khẩu vị nhất.

– Tiếp theo các bạn lấy thìa xúc phần phần thịt vừa trộn xong cho vào giữa miếng đậu, dùng thìa để ấn cho thịt dính vào nhau, không bị rời rạc. Các bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết đậu nhé.

– Cho dầu ăn vào chảo đun sôi, sau đó bạn thả đậu đã được nhồi thịt vào, rán cho đến khi đậu có màu vàng non thì tắt bếp đi, gắp đậu ra. Bạn không nên rán đậu quá vàng, đậu sẽ dai và mất đi vị mềm, béo của nó.

Tiếp đến là công đoạn làm nước sốt cà chua: Các bạn cho hành củ đã băm nhuyễn ở trên vào chảo hoặc nồi đã có sẵn dầu, phi cho hành thơm lên thì cho cà chua vào xào, vặn lửa thật nhỏ để cà chua không bị cháy. Các bạn có thể thêm chút nước vào đun một lúc để chua nhuyễn ra, nước cà chua trở nên sánh, mịn thì thả đậu vừa rán vào, nấu đến khi đậu ngấm đều nước cà chua, gia vị, miếng đầu phồng lên, trông mềm mướt, bắt mắt là được (khoảng tầm 7 phút).

– Các bạn gắp đậu ra đĩa, rưới thêm nước sốt cà chua lên phía trên là có thể thưởng thức được ngay.

Thực đơn ăn cùng với đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua

  • Cách nấu canh rong biển vừa ngon lại bổ dưỡng?
  • Cách xào thịt bò mềm thơm phức?

Bạn có thể biến tấu một chút bằng cách cho thêm mộc nhĩ vào trộn với thịt, vị sần sật của mộc nhĩ sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

Món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua ăn khi đang còn nóng hổi là ngon nhất, từng miếng đậu mềm quện với vị ngọt thơm của thịt, chua nhưng đậm đà của nước sốt cà chua sẽ làm bữa cơm nhà bạn trở nên thi vị hơn rất nhiều.

0