08/02/2018, 10:41

Ca sĩ Yoona là ai? Thông tin về ca sĩ Yoona

Yoona là một ca sĩ và diễn viên thuộc người Hàn Quốc, là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Cô cũng tham gia vào diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình. Bài viết ca sĩ Yoona là ai? dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa ...

Yoona là một ca sĩ và diễn viên thuộc người Hàn Quốc, là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Cô cũng tham gia vào diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình. Bài viết ca sĩ Yoona là ai? dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa nhé.

Ca sĩ Yoona là ai?

Yoona tên thật là Im Yoona

Yoona sinh ngày 30 tháng 5 năm 1990, đến nay cô đã 27 tuổi.

Yoona được sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc. Gia đình cô gồm có bố và một chị gái hơn cô đến 5 tuổi. Khi cô còn nhỏ, thì nhóm nhạc nữ S.E.S. đã khiến cho cô mơ ước được trở thành một ca sĩ. Năm 2002, thì Yoona trở thành một thực tập sinh của S.M. Entertainment thông qua hệ thống là SM Saturday Open Casting Audition. Trước khi cô ra mắt công chúng, cô đã xuất hiện ở trong một số video âm nhạc như là “Magic Castle” của TVXQ.

Năm 2009, Yoona đã tốt nghiệp trường trung học Daeyoung. Sau đó khi vào năm 2014, cô cùng với Seohyun, là một thành viên khác của Girls’ Generation, đã tốt nghiệp trường đại học Dongguk và đã được trao giải thưởng thành tựu trọn đời.

Sự nghiệp của Yoona – Ca sĩ Yoona là ai?

2007–15: Ra mắt cùng với Girls’ Generation và đã khởi đầu sự nghiệp diễn xuất

Yoona chính thức được ra mắt công chúng với tư cách chính là thành viên nhóm nhạc nữ Girls’ Generation tháng 8 năm 2007. Sự nghiệp diễn xuất của Yoona đã khởi đầu vào năm 2007 cùng với vai phụ Shin Joo-young trong một bộ phim truyền hình 9 Ends, 2 Out. Sau đó đã có xuất hiện ở trong bộ phim truyền hình Woman of Matchless Beauty tháng 4 năm 2008 và đã nhận được sự khen ngợi đến từ nữ diễn viên kỳ cựu Bae Jong-ok.

Tháng 5 năm 2008, thì Yoona đã đảm nhận vai chính đầu tiên trong một bộ phim truyền hình You Are My Destiny cùng với vai diễn Jang Sae-byuk. Bộ phim đã đạt tỷ suất người xem lên đến 41,5% và giúp cho cô được công chúng biết tới một cách rộng rãi. Đối với vai diễn này, thì cô đã giành được chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất ở hai lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ hai và Baeksang Arts Awards lần thứ 45. Năm 2009, thì cô đảm nhận vai nữ chính Seo Yoo-jin bên cạnh là nam diễn viên Kwon Sang-woo trong một bộ phim truyền hình Cinderella Man và đã nhận được giải Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất ở lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 46 để cho vai diễn của mình.

Năm 2012, Yoona đã đảm nhận vai nữ chính bên cạnh là nam diễn viên Jang Geun-suk trong một bộ phim truyền hình Love Rain. Trong phim, thì một đôi tình nhân gặp nhau những năm 1970 nhưng mà không đến được với nhau và sau đó thì hai người con của họ đã đem lòng yêu nhau ở thời hiện đại. Cho dù Love Rain lại không đạt được tỷ suất người xem cao tại Hàn Quốc, bản quyền phát sóng bộ phim cũng đã được bán cho 12 quốc gia trong đó có Nhật Bản cùng với giá 10 triệu đô la Mỹ, mức giá cao thứ hai ở trong lịch sử đối với một số phim truyền hình của KBS tại thời điểm đó. Diễn xuất của Yoona cũng đã được đánh giá là có khá nhiều tiến bộ so với những vai diễn trước đó.

Năm 2013, Yoona đã đảm nhận vai nữ chính Nam Da-jung bên cạnh là nam diễn viên Lee Beom-soo trong một bộ phim truyền hình hài tình cảm Prime Minister and I. Nội dung phim đã được lấy cảm hứng từ một bộ phim nhạc kịch The Sound of Music. Vai diễn của cô đó là một nữ phóng viên trẻ đột ngột đã được đề nghị kết hôn cùng với thủ tướng Hàn Quốc. Mặc dù phim đã không đạt được sự thành công về mặt tỷ suất người xem, Yoona cũng đã nhận được giải Nữ diễn viên phim truyền hình ngắn xuất sắc ở lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ 27 để cho vai diễn của mình.

2016–nay: Hoạt động ở Trung Quốc và đã trở lại màn ảnh Hàn Quốc

Tháng 3 năm 2016, thì Yoona hợp tác cùng với nhóm nhạc indie Hàn Quốc 10cm trong bài hát là “Deoksugung Stonewall Walkway” thuộc vào dự án âm nhạc Station của S.M. Entertainment. Tháng 4 năm 2016, thì bộ phim truyền hình cổ trang tại Trung Quốc Võ Thần Triệu Tử Long mà cô đã thủ vai nữ chính bắt đầu đã được phát sóng. Có kịch bản đã lấy cảm hứng là từ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa, phim đã được khởi quay từ cuối năm 2014. Trong bộ phim, cô đã đảm nhận đồng thời hai nhân vật là Hạ Hầu Khinh Y và Mã Ngọc Nhu. Võ Thần Triệu Tử Long cũng đã đạt tỉ suất người xem 2%, con số đã được xem là tương đối cao cùng với một phim truyền hình Trung Quốc, cũng như là 10 tỉ lượt xem trực tuyến. Từ ngày 26 tháng 6 cho đến ngày 30 tháng 7 năm 2016, Yoona đã tổ chức một loạt các buổi họp mặt từ người hâm mộ ở bốn thành phố Trung Quốc: Bắc Kinh, Quảng Châu, Trùng Khánh và Thượng Hải. Tháng 8 năm 2016, cô đã phát hành ra một mini-album nhạc số tiếng Trung Quốc cùng với tên gọi Blossom. Album bao gồm có bản hát lại của ba bài hát tiếng Trung “Hồng đậu”, “May mắn bé nhỏ” và “Ánh trăng nói hộ lòng tôi” mà trước đó cô cũng đã biểu diễn trong các buổi họp mặt người hâm mộ.


Tháng 9 năm 2016, Yoona đã quay trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sau khoảng 3 năm với vai nữ chính Go Ahn-na bên cạnh là Ji Chang-wook và Song Yun-ah trong một bộ phim truyền hình Hàn Quốc The K2 của đài tvN. Cô cũng đã được xác nhận đó là sẽ thủ vai nữ chính trong một bộ phim truyền hình cổ trang The King Loves, dự kiến sẽ được phát sóng vào năm 2017. Tháng 1 năm 2017, Yoona đã xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh hành động Cooperation bởi nam diễn viên Hyun Bin thủ vai chính.

Hình ảnh công chúng

Yoona đã từng được đặt danh hiệu chính là “nữ hoàng quảng cáo” sau khi đã xuất hiện trong nhiều quảng cáo và đã trở thành gương mặt đại diện cho khá nhiều nhãn hiệu. Năm 2012, cô đã xuất hiện trong ít nhất 20 phim quảng cáo và đã xếp thứ năm trong số những người nổi tiếng đã tham gia nhiều quảng cáo nhất. Cô đã và đang đảm nhận vai trò là gương mặt đại diện cho nhãn hiệu mỹ phẩm Innisfree ở trong 7 năm liên tiếp. Năm 2014, Yoona đã được CNN đánh giá là “một trong số những tên tuổi lớn tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương” góp phần giúp cho các nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên phổ biến ở tại thị trường Trung Quốc. Năm 2016, cô đã được tạp chí Forbes bình chọn chính là một trong 30 người nổi tiếng dưới 30 tuổi ở trong lĩnh vực thể thao và giải trí có một sức ảnh hưởng lớn nhất ở châu Á.

Trong suốt quá trình sự nghiệp của mình, YoonA cũng đã thường xuyên làm tình nguyện và đã quyên góp từ thiện. Nhờ vào những hoạt động đó, năm 2015 cô được gặp gỡ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ở tại Nhà Xanh và đã trở thành thành viên của tổ chức danh dự dành cho những cá nhân có những đóng góp từ thiện to lớn Hàn Quốc.

Đời tư của Yoona – Ca sĩ Yoona là ai?

Tháng 9 năm 2013, thì Yoona bắt đầu một mối quan hệ tình cảm cùng với nam ca sĩ và diễn viên Lee Seung-gi. Tháng 8 năm 2015, thì công ty đại diện của hai người đã xác nhận là họ đã chia tay bởi vì lý do lịch trình bận rộn.

Những bộ phim cô tham gia như là You Are My Destiny (2008), Cinderella Man (2009), Love Rain (2012), Prime Minister and I (2013), Võ Thần Triệu Tử Long (2016), The K2 (2016) và The King Loves (2017).

Hình ảnh của Yoona:

0