08/02/2018, 10:41

Ca sĩ Lee Hi là ai? Thông tin về ca sĩ Lee Hi

Trong thế giới Kpop – Lee Hi là một nữ ca sĩ tài năng của Hàn Quốc. Cô được phát hiện từ show âm nhạc khá đình đám xứ Hàn Kpop Star (2012), Á quân 16 tuổi đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của Kpop nhờ vào chất giọng riêng biệt có pha ...

Trong thế giới Kpop – Lee Hi là một nữ ca sĩ tài năng của Hàn Quốc. Cô được phát hiện từ show âm nhạc khá đình đám xứ Hàn Kpop Star (2012), Á quân 16 tuổi đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới của Kpop nhờ vào chất giọng riêng biệt có pha trộn giữa Pop, R & B và Soul, được ví như là ”Adele xứ Hàn”. Bài viết ca sĩ Lee Hi là ai? dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa nhé.

Ca sĩ Lee Hi là ai?

– Tên thật của cô: Lee Ha Yi

– Ngày sinh của cô: 23/9/1996 (cung Thiên Bình), 21 tuổi

– Chiều cao của cô: 1m56

– Nhóm máu của cô: B

– Trường học của cô: Trung học nghệ thuật Seoul

– Công ty quản lí cô: YG Entertainment

– Ngày ra mắt: 28/10/2012 ở SBS Inkigayo

– Ca khúc ra mắt là: 1,2,3,4

Lee Hi là một nữ ca sĩ tại Hàn Quốc. Cô đã bắt đầu được công chúng biết đến sau khi đã giành giải nhì ở cuộc thi tìm kiếm tài năng K-Pop Star năm 2012.

Sự nghiệp của Lee Hi – Ca sĩ Lee Hi là ai?

Cô ký hợp đồng cùng với YG Entertainment, một trong số những công ty quản lý lớn nhất tại Hàn Quốc, và đã ra mắt qua ca khúc “It’s Cold” của nhóm Epik High đã phát hành vào tháng 10/2012.

Chỉ có vài tuần sau, Lee đã tung ra đĩa đơn đầu tay là “1,2,3,4”. Sau khi đã được tung ra vào cuối tháng 10/2012, thì “1,2,3,4” lập tức đã độc chiếm ngôi đầu của các bảng xếp hạng âm nhạc, đã đưa cái tên “Lee Hi” trở thành một từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất ở Hàn Quốc vào khoảng thời điểm đó. Đối với ca khúc này, Lee Hi đã lập các kỷ lục như là: thời gian để duy trì ngôi vị số 1 đối với một nghệ sĩ mới (5 ngày liên tiếp), số lần đứng đầu trong các bảng xếp hạng theo thời gian thực sự đối với các ca sĩ solo nữ (11 lần). Lee Hi cũng đã là nữ ca sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên ở trong năm 2012 đã giành vị trí thứ nhất ở trên các bảng xếp hạng tuần ngay ở trong tuần đầu tiên ra mắt.

Single thứ 2, “Scarecrow” đã được phát hành vào ngày 22/11/2012. Đến ngày 28/03/2013 Lee Hi đã trở lại trong sự mong chờ cao đến từ phía người hâm mộ cùng với ca khúc chủ đề đầu tiên là “It’s Over” thuộc album”First Love” và cũng ngay lập tức đạt all-kill khi bài hát đã càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn cùng với ca khúc chủ đề thứ 2 Rose cũng giành được vị trí số 1 chỉ sau khoảng 1 giờ phát hành. Vào 0 giờ ngày 9/3 (giờ địa phương), thì Lee Hi đã chính thức quay lại Kpop sau khoảng 3 năm ở ẩn cùng với một nửa album được mang tên “Seoulite”. Lên sóng cùng lúc cùng với “Seoulite” là MV đúp cho cả hai ca khúc “Breathe” và “Hold My Hand. “Breathe” là một bản tình ca ngọt ngào được sáng tác bởi một thành viên tài năng của SHINee – Jonghyun. Bên cạnh là giai điệu man mác buồn, “Breathe” cũng đã đem lại rất nhiều cảm xúc cho người xem thông qua các thước phim nhẹ nhàng ở trong MV. Ngược lại, thì “Hold My Hand” là một MV đã tràn ngập màu sắc, vui nhộn và đúng chất đối với cá tính của Lee Hi hơn. Ngoài Jonghyun ra, album này cũng đã được rất nhiều tên tuổi khác tham gia vào sản xuất như là Tablo, Code Kunts, DJ Tukutz và Dok2. Bên cạnh đó, thì các bài hát trong album sẽ có được sự góp giọng của những nghệ sĩ khác như là Mino (WINNER) trong ca khúc “Wolrd Tour”, Incredivle trong “Official” và cuối cùng đó là Dok2 sẽ giúp cho Lee Hi trong “Fxxk Wit Us”. Một nửa còn lại của album “Seoulite” sẽ được ra mắt Kpop fan trong 20-4-2016.


Những hình ảnh đẹp của Lee Hi:

0