21/06/2018, 14:47

iCloud là gì, giải thích dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu iCloud của Apple

iCloud là gì, hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ đồng bộ dữ liệu iCloud của Apple trên các thiết bị iPhone, iPad, Macbook hay iMac. iCloud đã xuất hiện từ lâu, trở thành công cụ tuyệt vời để giúp người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu, thông tin của mình từ nhiều thiết bị mà không cần thực hiện việc sao ...

iCloud là gì, hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ đồng bộ dữ liệu iCloud của Apple trên các thiết bị iPhone, iPad, Macbook hay iMac. iCloud đã xuất hiện từ lâu, trở thành công cụ tuyệt vời để giúp người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu, thông tin của mình từ nhiều thiết bị mà không cần thực hiện việc sao lưu, gửi đi gì hết. Bởi nguyên tắc hoạt động của iCloud là sẽ tự động đồng bộ dữ liệu lên đám mây, để bất kỳ thiết bị nào kết nối với cùng tài khoản iCloud đều xem được số dữ liệu này.

iCloud là gì, giải thích dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu iCloud của Apple

iCloud là gì?



iCloud là một dịch vụ giúp đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị iDevices như iPhone, iPad, Macbook hay iMac. Tức iCloud sẽ tự động tải dữ liệu ảnh, video, ứng dụng cài đặt, danh bạ và nhiều thứ khác trên thiết bị của bạn lên đám mây (máy chủ lưu trữ Apple) để cho phép truy cập từ bất kỳ thiết bị nào đăng nhập cùng tài khoản iCloud. Dịch vụ này miễn phí và chạy ẩn, không cần hành động đặc biệt nào từ người dùng.

iCloud giúp lưu trữ an toàn hình ảnh, video, tài liệu, bộ sưu tập nhạc, ứng dụng của bạn và nhiều hơn thế nữa, để những thứ có trên 1 thiết bị nào đó sẽ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị mà bạn sở hữu. Với iCloud chúng ta dễ dàng chia sẻ ảnh, lịch, vị trí và nhiều thứ khác cho bạn bè, người thân. Thậm chí iCloud còn hỗ trợ tìm thiết bị khi bị mất.

Cách iCloud hoạt động

Sau khi cài đặt iCloud trên thiết bị iOS hoặc Mac, bạn sẽ đăng nhập nhập vào iCloud bằng cách dùng tài khoản Apple ID của mình. Sau đó, những thay đổi mà bạn thực hiện trên một thiết bị thì sẽ được đồng bộ trên tất cả các thiết bị sử dụng tài khoản Apple ID đó.

Ví dụ nếu bạn chụp ảnh cùng chiếc iPhone của mình, thì những hình ảnh đó sẽ tự động có sẵn trên bất kỳ thiết bị nào kết nối với tài khoản iCloud đó. Để đăng ký iCloud bạn cần có ID Apple và iCloud sẽ cho bạn 5GB bộ nhớ miễn phí, nếu hết thì phải bỏ tiền ra.

Ở bài viết này, giainghia.com chỉ giải thích cơ bản khái niệm iCloud là gì chứ không đi sâu vào các tính năng, cách sử dụng phức tạp. Bởi rất nhiều người chỉ nghe thôi chứ không thực sự hiểu về iCloud. Giờ thì bạn đã thấy vai trò to lớn của iCloud rồi phải không, vì thế hãy giữ tài khoản iCloud cho tốt vì một ai đó mà có được thì cũng sẽ tiếp cận hết dữ liệu của bạn.

0