21/06/2018, 14:47

Serum là gì, tìm hiểu Serum dưỡng da trong lĩnh vực thẩm mỹ

Serum là gì, tìm hiểu những ưu điểm, tác dụng của Serum trong việc dưỡng da của chị em phụ nữ và cách sử dụng hiệu quả. Nếu chưa biết tới sản phẩm Serum thì quả là điều đáng tiếc cho các bạn nữ bởi từ khi ra đời năm 1982, Serum đã trở thành loại mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp hàng đầu, được nhiều minh ...

Serum là gì, tìm hiểu những ưu điểm, tác dụng của Serum trong việc dưỡng da của chị em phụ nữ và cách sử dụng hiệu quả. Nếu chưa biết tới sản phẩm Serum thì quả là điều đáng tiếc cho các bạn nữ bởi từ khi ra đời năm 1982, Serum đã trở thành loại mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp hàng đầu, được nhiều minh tinh màn bạc ưa dùng. Nó khác với Essence vì đắt hơn và cao cấp hơn.

Serum là gì, tìm hiểu Serum dưỡng da

Lý do bởi Serum chứa lượng dưỡng chất chăm sóc da cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm khác. Nó không chỉ có tác dụng lên biểu bì da mà còn thẩm thấu sâu vào các tế bào bên dưới nhờ chứa các phân tử li ti cực nhỏ. Nhờ thế mà tác dụng của Serum nhanh hơn và tốt hơn hẳn những loại kem thông thường.

Serum là gì?



Serum hay còn gọi là huyết thanh, là sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da chuyên sâu được chị em tin dùng. Trên thực tế, Serum là một chất lỏng nhẹ chứa nhiều phân tử cực nhỏ để dễ dàng thẩm thấu vào da, qua đó cung cấp dinh dưỡng với nồng độ cao cho tế bào. Bởi vậy mà serum rất an toàn cho da, không gây hiện tượng biét lỗ chân lông, không chứa dầu khoáng.

Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến mà Serum chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxi hóa, các loại axit ở dạng phân tử siêu nhỏ. Các phần tử này thẩm thấu nhanh và sâu tới tận các lớp tế bào bên trong, nuôi dưỡng da từ gốc tới mề mặt và không gây bóng nhờn. Chưa kể, Serum chứa tới 70% tinh chất cao gấp hơn 10 lần so với kem dưỡng da thường.

Phân loại và tác dụng của Serum

Trên thị trường có rất nhiều loại Serum khác nhau, nhưng có 2 dạng chính là Serum gốc nước và serum gốc dầu. Trong đó, phổ biến nhất là loại serum chứa nhiều Vitamin C với ưu điểm là giúp tăng khả năng sản xuất collagen tốt cho da, hỗ trợ phát triển tế bào da mới, cải thiện cấu trúc biểu bì da, phục hồi các hư tổn và chống tình trạng thâm sạn, nhăn da.

Do thành phần của Serum là những phân tử siêu nhỏ nên tỏ ra hiệu quả hơn so với nước cân bằng da Toner và kem dưỡng ẩm thông thường. Serum đã được loại bỏ những chất làm dày, chất khóa ẩm như dầu khoáng, petrolatum. Đó cũng là lý do vì sao mà Serum đắt hơn và hiệu quả hơn.

Tác dụng của Serum là dễ thẩm thấu qua biểu bì, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Phần lớn các loại serum đều chứa chất chống oxi hóa và làm trắng da. Chúng ta có thể liệt kê những công dụng của Serum dưới đây:

-Chống lão hóa tế bào và giảm các nếp nhăn trên da.

-Giảm viêm nhiễm và tình trạng mụn trứng cá.

-Làm trắng da với vẻ hồng hào tự tiên.

-Tăng khả năng Giữ ẩm cho da.

-Tăng khả năng chống nắng và tự sửa chữa của các tế bào hư tổn.

Thông thường thì quá trình dưỡng da ở chị em gồm 3 bước chính là: Rửa mặt, Thoa nước cân bằng da và Thoa kem dưỡng ẩm. Trong khi đó, Serum thì chỉ nên dùng ở bước hỗ trợ để tạo hiệu quả tốt nhất bằng cách sau khi rửa mặt xong thì thoa nước hoa hồng, tiếp đó khi mà da vẫn còn ẩm thì thoa Serum lên ngay lập tức.

Serum có khác gì so với Essence hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm. Về cơ bản, Serum và Essence là một bởi Essence cũng gồm các phần tử có kích thước siêu nhỏ để thẩm thấu vào da, sử dụng trước khi bôi kem dưỡng ẩm, chỉ khác một điều là Serum đậm đặc hơn, có tính dính hơn trong khi essence lại lỏng hơn. Còn về hiệu quả thì cả hai loại này gần như tương đương nhau, nên chị em hãy dùng một loại thôi cho đỡ tốn tiền nhé.

Như vậy chúng ta đã phần nào hiểu Serum là gì và những công dụng tuyệt vời của nó. Serum chứa các phần tử siêu nhỏ là các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu qua da, tăng cường và hỗ trợ cho da thêm đẹp, sáng và trẻ hóa.

0