21/06/2018, 15:37

Voucher Là Gì? Cách Sử Dụng Mã Giảm Giá Voucher Chi Tiết

Hẳn là các bạn ai cũng đã thấy và được nhìn rất nhiều loại mã Voucher rồi phải không.. Từ trong các quán ăn, cf, shop.. hay cho tới những cửa hàng, nhà hàng, điện thoại, laptop… thường thấy xuất hiện những Voucher trong các dịp lễ hay hai ...

Hẳn là các bạn ai cũng đã thấy và được nhìn rất nhiều loại mã Voucher rồi phải không.. Từ trong các quán ăn, cf, shop.. hay cho tới những cửa hàng, nhà hàng, điện thoại, laptop… thường thấy xuất hiện những Voucher trong các dịp lễ hay hai trương..

Vậy Voucher có nghĩa là gì? Cách sử dụng mã Voucher là như thế nào cũng như sự khác nhau giữa Voucher và Coupon là như thế nào? .. Hôm nay vinhdlp,com sẽ giải thích cho các bạn hiểu rõ thêm về từ này 1 cách chi tiết nhất.. Mời các bạn cùng nhau đọc bài viết sau đây…

voụcher là gì , mã giảm giá voucher là sao

Voucher Là Gì? Cách Dùng Mã Voucher Như Thế Nào

I/ Voucher là gì

Voucher được hiểu theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là vé tạm, giấy chứng thực, biên lai hay một hóa đơn trả trước..Voucher là một dạng phiếu hoặc mã mua hàng, nó có thể tồn tại được ở dạng phiếu hoặc điện tử và có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định mà nhà cung cấp tung ra trong khi mua hàng hoá, dịch vụ của ngành hàng đó.

Nhà cung cấp, thương hiệu một khi đã phát hành Voucher này thì họ sẽ cam kết giảm giá hoặc kèm tặng theo lượng sản phẩm, dịch vụ ứng với thông tin được thể hiện trên phiếu giảm giá, voucher.

1/ Lịch sử ra đời của Voucher

Các nước phát triển như Mỹ hoặc Châu Âu thì họ đã sử dụng Voucher từ rất lâu, và lần đầu tiên được ghi nhận thời điểm sử dụng Voucher đó là trong chiến dịch quảng cáo của Coca ở năm 1988.

Trong chiến dịch này, những người đã nhận được tờ giấy với chữ ký nhân viên thì điều có thể đổi được một cốc nước Coca hoàn toàn miễn phí. Kể từ đó, nhiều công ty và doanh nghiệp tại Mỹ đã ra mắt và tận dụng Voucher để bán ra được nhiều sản phẩm hơn.

Theo ước tính vào năm 1909 thì đã có khoảng hơn 2.800 công ty tiêu dùng cung cấp mã giảm giá cho các sản phẩm, dịch vụ và trong năm 2011 thì người dùng Mỹ đã có thể tiết kiệm được đến 4.6 tỷ USD khi mua hàng từ các doanh nghiệp. (Theo Wiki).

2/ Lợi ích của mã Voucher

Nếu khách hàng có mã Voucher khi đi mua hàng hay sử dụng các dịch vụ như spa, du lịch, nghỉ mát, gym.. thì sẽ được giảm 1 số tiền cụ thể được in và ghi trong vé giảm giá khi khách hàng sử dụng ( trong khoảng thời gian cố định)..

Voucher thì hầu như không có nơi nào cho phép quy đổi ra tiền mà chỉ dùng để giảm giá tiền.. Hiện nay việc sủ dụng các phiêu Voucher được áp dụng rất nhiều ở Việt Nam nhằm thu hút khách hàng cũng như sự lôi kéo theo người thân, bạn bè… cùng sử dụng

Có thể bạn muốn xem thêm:

  • Giải thích nghĩa của từ Feedback khách hàng là gì
  • Thuật ngữ Foc trong du lịch và khách hàng là gì
  • Từ Eta trong hàng hải, xuất khẩu là gì

II/ Dùng mã Voucher như thế nào

Mã giảm giá Voucher hiện nay được cung cấp và phát qua rất nhiều hình thức khác nhau nhé các bạn.. Có thể là trực tiếp tại cửa hàng hoặc gửi qua tin nhắn email của khách hàng..

Ví dụ về 1 hình thức dùng mã giảm giá Voucher online như sau: Bạn muốn mua 1 domain hoặc 1 phần mềm nào đó của 1 công ty, dịch vụ nào đó gửi mã Voucher cho bạn qua email.. Thì khi bạn vào mua và thanh toán nếu nhập mã giảm giá Voucher nó sẽ trừ bớt đi sốtiền ưu đãi so với giá gốc của sản phẩm..

Hay là bạn đi uống trà sữa chẳng hạn.. Một quán trà sữa mới mở luôn có những phiếu Voucher nhằm lôi kéo khác hàng… Nếu Voucher ghi giảm giá 20.000đ/ly trà sữa thì bạn uống 1 ly trà sữa bình thường mất 100.000đ thì nếu có phiếu Voucher này chỉ trả 80.000đ mà thôi

III/Sự khác nhau giữa Voucher và Coupon

                Đây là phiếu Voucher

Các bạn nhớ chú ý là 2 phiếu Voucher và Coupon được sử dụng giá trị khác nhau nhé.. Voucher là phiếu giảm giá trực tiếp với số tiền cố định và Coupon là giảm theo % tổng số tiền trong hóa đơn bạn chi trả..

Để mình lấy ví dụ cụ thể cho các bạn hiểu rõ hơn nhé:

+ Nếu bạn đi mua 1 cái laptop với giá 10 triệu ( được tặng kèm 1 phiểu Voucher 1 triệu) thì khi thanh toán cho hóa đơn mua laptop thay vì trả 10 triệu thì bạn chỉ cần trả 9 triệu mà thôi..

+ Còn nếu bạn cũng mua 1 cái laptop với giá 10 triệu (được tặng kèm phiếu Coupon 20%) thì khi thanh toán cho hóa đơn mua laptop bạn sẽ được giảm 20% số tiền 10 triệu là bạn được trừ đi 2 triệu và bạn chỉ cần trả 8 triệu mà thôi…

Nói tóm lại là phiếu Voucher được trừ với số tiền cố định với mặt hàng cố định và Coupon là tính theo % tiền hóa đơn.. Nếu bạn mua số lượng lớn thì Coupon sẽ rất là lợi nhé.

    Đây là phiếu counpon

….

Vậy qua bài viết này bây giờ các bạn đã hiểu Voucher là gì? Mã giảm giá Voucher và Coupon khác nhau như thế nào chưa.. Chúc các bạn có 1 ngày làm việc và học tập thật vui vẻ và nhớ đừng quên ghé thăm trang web của vinhdlp mỗi ngày để cập nhật những bài viết hay mà mình sẽ thường xuyên cập nhật để các bạn tham khảo mỗi ngày nhé

Từ khóa tìm kiếm: e voucher là gì, voucher du lịch là gì, voucher la j, gift voucher, ma giam gia voucher, coupon va voucher khac nhau gi

0