21/06/2018, 15:36

PM Là Gì? Nghĩa Của Từ PM Trong Chat Trên Facebook Là Sao

Hẳn các bạn chơi Facebook thì lúc nào cũng đã từng bắt gặp và nhìn thấy từ “PM” rồi phải không.. Chẳng hạn như bạn rủ một đứa bạn hay nó muốn nói chuyện với bạn thì “Nhớ PM tao nhé” Hoặc là trên các fanpage bán hàng khi ...

Hẳn các bạn chơi Facebook thì lúc nào cũng đã từng bắt gặp và nhìn thấy từ “PM” rồi phải không.. Chẳng hạn như bạn rủ một đứa bạn hay nó muốn nói chuyện với bạn thì  “Nhớ PM tao nhé” Hoặc là trên các fanpage bán hàng khi khách hỏi giá thì chủ Shop hay nói bạn PM mình nhé….

Mình chắc chắn trong đây sẽ có rất nhiều bạn đã từng nghe, thấy từ PM này quá nhiều lần nhưng vẫn chưa hiểu được nghĩa cụ thể của nó là như thế nào phải không.. Hôm nay vinhdlp sẽ giải thích đầy đủ cho các bạn hiểu nghĩa của từ PM có nghĩa là gì? PM là viết tắt của từ gì và PM trong chat Facebook là như thế nào? Mời các bạn đọc bài viết sau đây…

từ pm là gì -nghĩa của từ pm trong facebook

PM là gì? Nghĩa của từ PM trên Facebook

1/ PM là gì

PM là viết tắt của từ tiếng Anh : Personal Message hay Private Message được hiểu theo nghĩa là những tin nhắn cá nhân hay là những tin nhắn riêng tư giữa 2 người với nhau…

Khi ai đó muốn nói chuyện với bạn thì người ta sẽ viết tắt đơn giản là “PM”.. Trường hợp người ta hay sử dụng từ PM là muốn nhắn nhủ đến người cần nói chuyện là hãy đọc tin nhắn.. Hoặc là trong những trường hợp bạn online trên Facebook nhưng người kia lại Office thì bạn sẽ gửi tin nhắn “Khi nào online thì PM cho mình nhé”… Từ PM còn có nghĩa khác là Phone Me có nghĩa là hãy gọi hoặc liên lạc lại cho tôi..

Từ pm này khi trước được cho là cùng nghĩa với từ chat đều có nghĩa là nhắn tin riêng. Tuy nhiên, từ chat là để chỉ việc nói chuyện với nhau chung chung không chính xác và rõ nghĩa như “pm”. Do đó, theo thời gian pm dần được sử dụng rộng rãi hơn do có ý nghĩa chính xác hơn.

Đối với trên mạng xã hội “pm” nghĩa là tin nhắn giữa 2 người nói chuyện với nhau ở cửa sổ nhỏ hay còn gọi là “inbox” bạn có thể tìm hiểu thêm về inbox là gì tại bài viết Inbox là gì.

pm trong chat facebook có nghĩa gì

2/ Cách dùng từ PM

+  Sử dụng để nhắn bạn bè nhắn tin cho bạn khi họ đã nhận được tin nhắn.

Ví dụ: khi bạn cần muốn nói chuyện với một ai đó nhưng hiện không liên lạc được bạn có thể nhắn là: “khi nào nhận được tin nhắn pm tôi nhé”. Có nghĩa là khi nào nhận được tin nhắn hãy trả lời lại cho bạn biết. Bạn có việc cần nói chuyện.

+ Sử dụng khi đăng tin bán hàng trên các trang mạng xã hội. Để cho khách hàng biết rằng nhắn tin bạn để biết thêm chi tiết về món hàng.

Ví dụ: Khi bạn đăng một món hàng nào đó lên bạn có thể ghi rằng: “nếu như bạn muốn biết thêm chi tiết có thể pm”. Câu này có nghĩa là khách hàng muốn biết thêm chi tiết hãy nhắn tin để bạn cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.
+  Theo một số ý kiến khác trên mạng, PM còn có nghĩa là “phone me” nghĩa là gọi lại cho tôi nhé.

Có thể bạn muốn biết thêm

  • SMl có nghĩa là gì trên Facebook
  • Vi diệu là gì? Nghĩa của từ Vi diệu
  • Crush là gì? Crush trên Face là như thế nào

3/ Một số nghĩa khác của từ PM

Từ PM còn có 1 số nghĩa khác mà bạn cần lưu ý

+ Giờ PM: PM là dùng để chỉ giờ buổi trưa đến tối. Được tính từ 12h trưa đến 11h59 tối hay là 23h59phút(theo hệ 24 giờ).

+ PM trong IT : PM trong ngành IT có nghĩa là Project Manager .  Project Manager – PM (Quản trị dự án) chính là những người giữ vị trí chủ chốt trong quá trình thực hiện dự án. PM quyết định việc thành công hay thất bại của dự án, nắm giữ đến 50% số phận của một dự án.

+ PM trong xây dựng: Product Manager – Là một trong những công việc khó định nghĩa nhất trong bất kỳ tổ chức nào, bởi mỗi công ty có một kiểu định nghĩa khác nhau.

Bài viết trên đây mình đã giải thích rõ ràng cho các bạn hiểu Nghĩa của từ PM trong chat Facebook là gì? cũng như 1 số nghĩa khác của từ PM trong các lĩnh vực khác 1 cách đầy đủ và rõ ràng nhất… Các bạn nhớ thường xuyên ghé thăm trang web vinhdlp.com mỗi ngày để luôn cập nhật thông tin bổ ích cũng như nhiều câu hỏi đáp mà mình sẽ update cập nhật liên tục để các bạn tham khảo nhé..

Chúc các bạn có 1 ngày thật vui vẻ

Từ khóa tìm kiếm: PM la gi, nghia cua tu pm tren face, chat Pm facebook, pm trong xây dựng, giờ pm là gì…

0