21/06/2018, 15:36

Pr Là Gì? Nghĩa Viết Tắt Từ PR Trên Facebook Là Sao

Hẳn các bạn đã từng nghe cũng như nhìn thấy rất nhiều lần từ “Pr” trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.. hay trên tivi các phim điện ảnh quảng cáo rồi phải không.. Nhưng mình biết chắc chắn ở đây sẽ có rất nhiều bạn vẫn chưa hiểu ...

Hẳn các bạn đã từng nghe cũng như nhìn thấy rất nhiều lần từ “Pr” trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo.. hay trên tivi các phim điện ảnh quảng cáo rồi phải không.. Nhưng mình biết chắc chắn ở đây sẽ có rất nhiều bạn vẫn chưa hiểu được nghĩa của từ PR là gì?

Hôm nay vinhdlp.com sẽ giải thích rõ ràng tận tình chi tiết cho các bạn hiểu PR là gì? PR là viết tắt của từ gìPR trên Facebook có nghĩa là như thế nào nhé. Mời các bạn cùng đón đọc bài viết sau đây của mình…

pr có nghĩa là gì - pr viết tắt trên facebook là sao

PR là gì? Pr viết tắt có nghĩa là gì trên Face

1/ PR là gì

PR là viết tắt của từ tiếng Anh: Public Relations được dịch ra có nghĩa là ” Quan Hệ Công Chúng”. Là việc một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp chủ động quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình. Các hoạt động quan hệ công chúng bao gồm các việc quảng bá thành công, giảm nhẹ ảnh hưởng của các thất bại, công bố các thay đổi, và nhiều hoạt động khác.

Vì vậy nhiều bạn hiểu nghĩa từ PR là quảng cáo, đánh bóng tên tuổi hay bán hàng trực tiếp là sai nhé.. Có thể hiểu “PR” giống như là hình thức quảng cáo vậy, chính vì thế nó được xem là việc giúp cho các công ty, cá nhân giảm tỉ lệ thất bại trong công việc. Bên cạnh đó, mục đích PR còn có khả năng giúp có sự hợp tác, liên kết với nhau, đặc biệt là đánh vào công chúng.

Có thể bạn chưa biết:

  • CEO, CFO và COO trong công ty làm chức vụ gì
  • Feedback khách hàng trên Facebook có nghĩa là gì
  • Cộng đồng LGBT trên facebook có nghĩa là gì
  • Troll là gì? Hiểu rõ nghĩa của từ Troll trên Face

2/ Nghề PR là nghề gì

Vậy nghề PR là nghề gì… Đây là một nghề đỏi hỏi bạn phải hội tụ đủ các yếu tố sau đây:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Có 1 kiến chung đủ rộng và am hiểu
  • Biết tác chiến độc lập và biết lên những kế hoạch chiến lược phát triển
  • Biết nắm bắt xu hướng và đi sâu và thị thường

Tất cả các lĩnh vực: từ giải trí, sản xuất, bán hàng cho đến ngân hàng tài chính. Tất cả đều cần nghề PR. Dường như nghề PR làm nên hơi thở của mỗi doanh nghiệp, là liều thuốc để cứu doanh nghiệp mỗi khi họ lâm vào khủng hoảng truyền thông, là đòn bẩy để bẩy tên tuổi của doanh nghiệp từng ngày.

Nghề PR nói chung bao gồm rất nhiều công việc, vậy nên, để làm PR tốt mà tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cần có một nhóm nhân viên làm nghề PR chuyên nghiệp, hoặc thuê một bên thứ ba đảm nhận cho mình

nghề pr và những thách thức của nghề pr là gì

PR trong bar có nghĩa là gì

Những cô gái PR trong bar cũng có nghĩa là “quan hệ công chúng” đây là những cô gái làm công việc giao tiếp với khách hàng tạm hiểu “tiếp chuyện” . Danh nghĩa là thế nhưng công việc thật sự của một PR trong các quán bar không khác nhiều so với công việc của một tiếp viên, có khác chăng là ở hình thức, tên gọi và không phải bưng, bê, khui, rót…

…..

Vậy qua bài viết này bây giờ các bạn có thể hiểu rõ được PR có nghĩa là gì? Và làm nghề PR trong công ty, doanh nghiệp là như thế nào một cách rõ ràng hơn chưa.. Thật ra PR có nghĩa là bạn phải làm cho sản phẩm, công ty, thương hiệu, doanh nghiệp… của mình được nhiều người biết đến trên các lĩnh vực truyền thông như chạy quảng cáo, dán banner hay tuyên truyền….Có thể hiểu nôm na PR là: Tạo các mối liên hệ ảnh hưởng đối với môi trường bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp.

Chúc các bạn có 1 ngày thật vui vẻ và đừng quên ghé thăm trang web vinhdlp.com thường xuyên để luôn cập nhật những bài viết bổ ích giá trị mà mình sẽ update thường xuyên cho bạn hiểu thêm về nghĩa của những từ trong cuộc sống này nhé..

Từ khóa tìm kiếm: pr là gì cho ví dụ, pr là gì vậy, pr dùm là gì, pr hộ là gì, kéo pr là gì, pr trên face, pr bán hàng

0