21/06/2018, 15:36

LGBT Là Gì? Cộng Đồng LGBT Trên Facebook Có Nghĩa Là Gì

Xin chào các bạn! Chắc các bạn cũng đã từng nghe người khác từ LGBT rồi phải không.. Hay là các bạn đãng từng nhìn thấy những nhóm hội, cộng đồng LGBT trên Facebook rồi.. Nhưng mình chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn vẫn chưa biết từ này có nghĩa là như ...

Xin chào các bạn! Chắc các bạn cũng đã từng nghe người khác từ LGBT rồi phải không.. Hay là các bạn đãng từng nhìn thấy những nhóm hội, cộng đồng LGBT trên Facebook rồi.. Nhưng mình chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn vẫn chưa biết từ này có nghĩa là như thế nào…

Hôm nay vinhdlp.com sẽ giải thích cho các bạn hiểu rõ được từ LGBT là gì? Cộng động LGBT trên Face là như thế nào? Từ LBGT là viết tắt của từ gì .. Mời các bạn cùng nhau đón đọc bài viết sau đây nhé…

nghĩa của từ lgbt là gì

LGBT là gì? Nghĩa của LGBT trên Facebook là sao

1/ LGBT là gì

LGBT theo wiki là viết tắt của cùm từ tiếng Anh Lesbian – Gay – Bisexual – Transgender đó các bạn à… Các bạn có để ý mỗi từ sẽ lấy chữ cái đầu tiên và ghép thành LGBT hay không.. Để mình giải thích rõ hơn về những từ này nhé..

+ Lesbian là gì: Là đồng tính luyến ái nữ – Ở đây ý ám chỉ tình cảm giữa 2 người phụ nữa với nhau.. Họ có thể yêu nhau đồng tính như người yêu

+ Gay là gì: Là đồng tính luyến ái nam – Ở đây ý ám chỉ tình cảm giữa 2 người đàn ông với nhau.. 2 người đàn ông có họ tình cảm yêu đương nhau

+ Bisexual là gì: đây là những người song tính luyến ái. Đối tượng của họ là cả nam và nữ luôn.

+ Transgender là gì: đây là những người chuyển giới. Như từ nam sang nữ và ngược lại nữ sang nam.

LGBT thể hiện sự đa dạng của các nền văn hoá nhân loại dựa trên thiên hướng tình dục và bản dạng giới[1]. Thiên hướng tính dục của con người được chia thành ba loại chủ yếu: dị tính luyến ái, đồng tính luyến ái và song tính luyến ái, còn theo bản dạng giới thì phân thành: người chuyển giới và người không chuyển giới. Trong đó, LGBT là cộng đồng những người thuộc các thiên hướng tính dục và bản dạng giới thiểu số trong xã hội.

Có thể bạn chưa biết những từ sau đây

  • Gato là gì? nghĩa của từ Gato trên Face là gì
  • Rip là gì? Nghĩa của từ R.I.P là như thế nào
  • Nghĩa của trừ Troll là gì? Troll game là sao

2/ Cộng đồng LGBT trên Face là gì

Cộng động LGBT có nghĩa là một nhóm người như ở trên tham gia vào.. Họ hay trao đổi kinh nghiệm cũng như chia sẻ với nhau vì các bạn biết rồi hiện nay việc chấp nhận những người đồng tính như Lesbian, Gay.. ở trên thế giới đã được chấp nhận.. Nhưng đối với những nước châu Á như Việt Nam thì việc này còn gặp nhiều trở ngại nên họ hay thành lập những hội nhóm LGBT để có thể dễ dàng chia sẻ hay nhận được sự cảm thông của những con người như nó.. Những nhóm cộng đồng LGBT thường có hình đại diện là lá cờ 6 màu mà các bạn để ý sẽ thấy trên Facebook..

cộng đồng glbt trên facebook là gì

Liên Hiệp quốc chọn ngày 17 tháng 5 hàng năm là “Ngày quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) – IDAHO” (Tiếng Anh: International Day Against Homophobia and Transphobia). Ngày này được chọn để kỷ niệm sự kiện ngày 17/5/1990, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã “giải mã” thiên hướng tình dục và công bố loại bỏ đồng tính luyến ái ra khỏi danh sách bệnh tâm thần. Sự kiện 17/5 được tổ chức tại hơn 100 quốc gia, tại tất cả các khu vực trên thế giới từ năm 2004.

Sự kiện này được công nhận chính thức bởi nhiều Chính phủ và tổ chức quốc tế như Nghị viện Châu Âu và rất nhiều nhà chức trách địa phương. Hầu hết các cơ quan thuộc Liên Hiệp quốc cũng đánh dấu và kỷ niệm ngày này với các sự kiện cụ thể. Các chính phủ, chính quyền các địa phương, các tổ chức nhân quyền, các doanh nghiệp và những người nổi tiếng đã có những hành động thiết thực, cụ thể ủng hộ sự kiện này.

Liên Hiệp Quốc coi “Quyền LGBT” (các quyền đối với cộng đồng LGBT như: công nhận hôn nhân đồng giới đối với người đồng tính, cho phép chuyển đổi giới tính với người chuyển giới, công nhận hay cho phép nhận người LGBT sinh con, nhận con nuôi… trong luật pháp) là vấn đề nhân quyền (quyền con người) và cần thực hiện tại các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) cho biết, trong gần 80 quốc gia trên thế giới thì yêu thương một người nào đó cùng giới vẫn được coi là bất hợp pháp, và ở nhiều nước vẫn còn nhiều công dân bị từ chối quyền được sống theo bản sắc giới tính của họ. Cùng với bất bình đẳng trong trong luật pháp, hội chứng kỳ thị và phân biệt đối xử đang hàng ngày diễn ra để từ chối những phẩm giá con người căn bản của hàng triệu người trên toàn thế giới

Tuy nhiên, ở Việt Nam chúng ta việc kết hôn đồng tính, hay chuyển giới chưa được nhà nước công nhận là hợp pháp.

Về quan điểm của mình đối với những người đồng tính, thì xã hội cũng như mọi người không nên kỳ thị, tạo khoảng cách với người đồng tính. Họ cũng là con người như chúng ta mà thôi. Họ vẫn sống, làm việc cống hiến cho cuộc sống, xã hội như biết bao người khác. Thì lý do gì chúng ta kỳ thị họ. Nếu chúng ta kỳ thị xa lánh thì chẳng khác gì mấy so nạn phân biệt chủng tộc đang bị thế giới lên án cả.

Giải thích thêm một số nghĩa liên quan

+ Đồng tính luyến ái là gì:  Bao gồm cả đồng tính luyến ái nữ và đồng tính luyến ái nam, là những người có sự hấp dẫn tình yêu và tình dục với những người cùng giới tính một cách lâu dài và cố định. Khác với người dị tính luyến ái là sự hấp dẫn tình yêu và tình dục với những người không cùng giới tính.

+ Song tính luyến ái là gì: Chỉ những người có sự hấp dẫn tình yêu, tình dục với cả những người cùng giới và khác giới tính một cách lâu dài.

+ Người chuyển giới là gì: Là những người có bản dạng giới (nhận định, cảm nhận giới tính) khác với biểu hiện giới tính của người đó lúc sinh ra, bao gồm người chuyển giới đã phẫu thuật và người chuyển giới chưa phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

…..

Vậy qua bài viết này bây giờ các bạn đã có thể hiểu rõ được LGBT có nghĩa là gì trên Facebook rồi chứ? Cộng đồng LGT là sao rồi phải không.. Con người khi sinh ra không ai được chọn lựa cho mình những cảm xúc cũng như tính cách cả.. Có thể bạn sinh ra là nam nhưng bạn lại không thích nữ.. đó là ý trời nên trong xã hội này cũng vậy nếu thấy những tình yêu đó thì các bạn đừng có xa lánh họ ( trừ những trường hợp hợp quá bệnh hoạn thì mình không nói) nhé..

Chúc các bạn có 1 ngày thật vui vẻ và đừng quên ghé thăm trang web vinhdlp thường xuyên để cập nhật những bài viết mà mình sẽ liên tục update cho các bạn hiểu thêm về những câu hỏi đáp thường ngày còn thắc mắc..

Từ khóa tìm kiếm: lgbt đọc như thế nào, song tính là gì, song tính luyến ái, gay la gi, chuyen gioi la gi

0