21/06/2018, 15:36

CEO, CFO, COO Là Gì? Ý Nghĩa Và Làm Chức Vụ Gì Trong Công Ty

Chắc các bạn cũng đã từng nghe rất nhiều lần từ CEO, CFO, COO rồi phải không.. Từ này được dùng rất là nhiều trong các tập đoàn công ty hay trong doanh nghiệp và đặc biệt là các công ty ở nước ngoài.. Ở đây chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn chưa biết ...

Chắc các bạn cũng đã từng nghe rất nhiều lần từ CEO, CFO, COO rồi phải không.. Từ này được dùng rất là nhiều trong các tập đoàn công ty hay trong doanh nghiệp và đặc biệt là các công ty ở nước ngoài.. Ở đây chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn chưa biết được CEO, CFO, COO là gì đúng không?

Hôm nay vinhdlp.com sẽ giải thích rõ ràng cho các bạn hiểu CEO, CFO , COO là gì? và là chức vụ, ngành nghề gì trong công ty một cách cụ thể để các bạn có thể hiểu thêm về những từ này một cách chính xác nhất. Mời các bạn cùng đọc bài viết sau đây..

nghĩa của từ ceo, cfo và coo là gì

Từ CEO, CFO, COO nghĩa là gì

1/ CEO là gì

CEO là viết tắt của từ tiếng Anh: CHIEF EXECUTIVE OFFICER có nghĩa là Giám đốc điều hành của một công ty. Tại Việt Nam, thì thường là ở các công ty lớn thì từ CEO được dùng để nói về chức vụ Tổng giám đốc.

Trong một công ty CEO là người cao nhất ( Có thể nói người này là sáng lập ra công ty và trực tiếp điều hành tất cả các nhân viên, phòng ban…) CEO là người giữ trách nhiệm quan trọng, thực hiện điều hành toàn bộ mọi hoạt động theo những chiến lược và chính sách của hội đồng quản trị (HĐQT).

Nhìn chung, tổng giám đốc được dùng để chỉ người điều hành cao nhất trong một doanh nghiệp. Cho đến giờ, người ta chưa có bất kỳ một thước đo nào dành cho CEO. Nói chung là CEO không phải như “Cử nhân”. CEO có thể là một người có học vấn thấp hoặc cao. Tuy nhiên đã là một CEO thì phải am hiểu nhiều vấn đề vì CEO hàng ngày đều phải “va vấp” và giải quyết nhiều thứ chứ không chỉ có kinh doanh.

2/ CFO là gì

CFO là viết tắt của từ tiếng Anh: CHIEF FINANCIAL OFFICER có nghĩa là Giám đốc tài chính.

Công việc của giám đốc tài chính là quản lý tài chính như nghiên cứu, phân tích và xử lý các mối quan hệ tài chính trong doanh nghiệp; xây dựng các kế hoạch tài chính; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, cảnh báo các nguy cơ đối với doanh nghiệp thông qua phân tích tài chính và đưa ra những dự báo đáng tin cậy trong tương lai. Vai trò của giám đốc tài chính hoàn toàn khác với kế toán.

cfo là gì giữ chức vụ gì trong công ty

Một số định nghĩa xem CFO là một nghề nghiệp. Tuy nhiên, nếu nói như vậy thì quá rộng so với từ này, vì giám đốc tài chính là một công việc liên quan đến tài chính, và chữ “Chief” trong cụm từ CFO đã nói lên rằng giám đốc tài chính không phải là một nghề nghiệp. “Chief” có nghĩa là Người đứng đầu, mà nghề nghiệp thì không có người đứng đầu. Ví dụ như nghề giáo viên, nghề kế toán, nghề mộc, nghề xây dựng, nghề quản lý…

Có thể bạn chưa biết

  • Troll có nghĩa là gì? Troll trên facebook là sao
  • Thuật ngữ Foc là gì trong khác sạn, du lịch
  • PO là gì? PO viết tắt có nghĩa sao

3/ COO là gì

COO là viết tắt của từ tiếng Anh: CHIEF CUSTOMER OFFICER có nghĩa là Giám đốc tác nghiệp có chức vụ cao ngang như CFO vậy. Nhiệm vụ của COO là phối hợp với tất cả những nguồn lực, tổ chức trong công ty, sắp xếp và phân bố công việc, vị trí của từng nhân viên giúp cho bộ máy trong công ty vận hành một cách ổn định nhất và bên cạnh đó còn báo cáo lại kết quả cho CEO và Ban Giám Đốc và một chức vụ như COO thường là giao cho những người có chức vụ cao được thêm chữ  senior ở phía trước chức vụ của họ.

Nhiệm vụ của chức vụ COO

– Có tính quyết định và lãnh đạo những tổ chức trong công ty dựa trên chỉ đạo của cấp trên, có tầm nhìn và quyết đoán trong công ty.
– Viết báo cáo và đưa ra mệnh lệnh và giải đáp những điều cần thiết trong doanh nghiệp.
– Chịu trách nhiệm về việc đưa công ty đi lên về các những chỉ số doanh thu, lợi nhuận, những mục tiêu quan trọng.
– Đưa ra những bản phân tích COA hợp lý về những mặt hàng, sản phẩm trong công ty và gửi báo cáo cho CEO cũng như ban giám đốc.
– Là trụ cột trong việc đưa ra ý tưởng, quảng cáo và thực hiện chiến lược đó.
– Thay mặt công ty làm việc với đối tác khi cần thiết.
– Tạo môi trường làm việc trẻ trung, thân thiện cho nhân viên.
– Luôn tạo mối quan hệ tốt với những người có năng lực cấp cao, giúp ổn định trong công ty.
– Kết hợp với đội ngũ quản lý để thực hiện những kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng quản lý doanh nghiệp.

…..

Vậy qua bài viết này bây giờ các bạn đã hiểu được CEO, CFO và COO có nghĩa là gì? làm chức vụ gì chưa.. Đừng quên ghé thăm trang web vinhdlp.com mỗi ngày để luôn cập nhật các bài viết mới nhất để bổ sung kiến thức mà mình sẽ update thường xuyên cho các bạn tham khảo nhé

Chúc các bạn có 1 ngày làm việc và học tập thật vui vẻ!

Từ khóa tìm kiếm: ceo là chức vụ gì, cfo là chức vụ gì, coo là chức vụ gì, nghề ceo là gì, 

0