09/06/2018, 21:31

Vì sao người trẻ cũng có tóc bạc? - Câu hỏi hay

Tôi mới ngoài 30 tuổi, nghề nghiệp cũng không độc hại gì, vì sao tóc tôi lại bạc sớm và khiến tôi trông rất già? ...

Tôi mới ngoài 30 tuổi, nghề nghiệp cũng không độc hại gì, vì sao tóc tôi lại bạc sớm và khiến tôi trông rất già?

Chào bạn,
Tôi cũng từng rất phiền vì tóc tôi bạc rất sớm mới 18 đôi mươi tôi đã bị bạc tóc rất nhiều đến mức tôi không dám xõa tóc. Theo tôi hiểu, có nhiều nguyên do gây bạc tóc. Nguyên nhân thứ 1 phải kể đến là do di truyền. Nguyên nhân thứ 2 là do máu xấu. Nguyên nhân thứ 3 là do cơ thể bạn thiếu chất, bạn ăn uống không điều độ và đầy đủ. Ngoài ra, còn do bạn thức khuya nhiều, suy nghĩ nhiều...
Trước đây, khi bị tình trạng này tôi không sử dụng thuốc vì tôi sợ đắng, sợ uống thuốc... tôi dùng trà, và gội đầu bằng bồ kết trái trong thời gian rất dài và kết quả là tóc tôi không còn bị bạc nữa. Bây giờ khi tôi đã ngoài 30 tóc tôi cũng có xuất hiện tóc bạc nhưng chỉ có vài sợi tóc con - tóc sâu không đáng lo ngại như ngày xưa.
Tôi nghĩ bạn có thể tham khảo cách này của tôi. - (Thy Nguyen)

Tôi cũng vậy , nghe nói máu xấu gì đó. Thôi đi nhuộm là ok mà , ra đường gái chỉ nhìn túi tiền chứ không nhìn đầu có tóc bạc đâu mà sợ. - (thanh trung)

Đó là do việc sản sinh sắc tố melamin giảm đi. Một số nguyên nhân có thể là:
- Cơ thể thiếu đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là 2 loại vitamin B và E.
- Thường xuyên làm việc quá sức làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược.
- Chế độ ăn uống không cân bằng. Ăn quá nhiều thịt và đồ ngọt. Ít ăn rau xanh và hoa quả. Uống nhiều rượu, bia, cà phê. Hút thuốc lá.
- Yếu tố di truyền.
Ngoài ra còn có các yếu tố về thuốc bạn đã dùng, các yếu tố về hoocmon....
Bạn nên duy trì cuộc sống được cân bằng, chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng và hợp lý, ngủ đủ giấc.
Tránh nhổ tóc khi có hiện tượng tóc bạc vì khi nhổ tóc, các nang ở chân tóc bị phá vỡ, tạo điều khiện cho huyết thanh tràn ra ngoài và “lây nhiễm” cho các sợ tóc khác. - (Ho Phuong)

Theo các bác sĩ của trường Đại học Brandford (Anh) thì nguyên nhân gây nên tóc bạc là do sự tích tụ H2O2 (Hydro peroxide) trong chân tóc, H2O2làm tẩy trắng tóc, làm giảm lượng sắc tố melanin của tóc, làm tóc nhanh bạc. Catalase là một enzyme chống oxy hóa, một phân tử catalase có thể phân hủy hàng triệu phân tử H2O2 do đó sẽ ngăn cản quá trình hình thành tóc bạc và đảo ngược quá trình lão hóa tóc. Thuốc trị tóc bạc này chưa được thương mại hoá, dự kiến 2015 sẽ có, bạn cố chờ đợi. Trong lúc chờ đợi ban có thể ăn hà thủ ô, vừng đén, đậu đen, tuy nhiên phải mua chế biến sẵn tránh chất độc trong hà thủ ô.
Theo kinh nghiệm tôi đã uống sau 3 tháng tóc chuyển màu nâu, hơi đne, dự kiến 1 năm mới đen được. - (Trần Quốc Việt)

tóc bạc sớm có thể là do máu xấu đấy ạ, vì vài người bạn trước đây của em cũng có tóc bạc, thậm chí còn bị nhiều. Ngoài ra cũng có thể là anh làm việc nặng nhọc hay suy nghĩ quá độ dẫn đến tóc bạc. Tốt nhất anh nên đi bệnh viện kiểm tra và điều chỉnh lại việc ăn uống ngủ nghỉ. - (Hoa)

Quá dễ, bạn không nghe người ta nói lòng người đổi trắng thay đen. Còn tóc bạn thay đen đổi trắng là tốt rồi - (hung)

Tôi cũng vậy, và tôi nghiệm ra một điều là: Do tôi thức đêm quá nhiều, tôi quá lãng phí thời gian, nhiều khi thức đêm chỉ để lướt web xem phim mà chẳng làm gì.... Haix - (Long)

Tôi năm nay 30t (sn 83) và có tóc bạc hồi học lớp 11, tôi nghe người ta nói máu xấu gì đó nhưng đây là quan niệm không đúng. Nói chung có nhiều nguyên nhân nhưng cùng dẫn đến một kết quả là cơ thể ngưng hay giảm sản xuất một chất gọi là sắc tố (melanin), các nguyên nhân có thể bao gồm (nhưng không tất cả): Di truyền, stress, chế độ ăn uống, một số bệnh lý, v.v. - (Đức Nguyễn)

bạn có vợ chưa? - (Minh Nguyen)

có thể bạn bi di truyền hay suy nghĩ quá nhiều trong thời gian qua, bạn hãy cố gắng sống vui vẻ, ăn ngủ điều độ, giảm rượu bia, theo đông y bạn có thể uống các chế phẩm từ Hà thủ ô để giúp đen tóc lại.Chúc bạn thành công và trẻ đẹp lại. - (vuong quoc trung)

ăn đậu phụ ít đi la đen ngay ấy mà!! - (dau phong)

Tóc bạc đơn giản là dấu hiệu của sự lão hóa. - (Dr. Nguyễn)

tóc có màu sắc, là do trong tóc chứa một loại sắc tố đen. Sắc tố nhiều, thì mái tóc màu đậm, sắc tố ít, màu tóc sẽ nhạt. Sắc tố của tóc là do núm lông tóc hình thành. Nếu quá trình hình thành sắc tố phát sinh trở ngại, hoặc sắc tố đã hình thành nhưng trong quá trình vận chuyển đến màng của chân lông gặp trở ngại, hoặc sắc tố bị một tế bào ở trong cơ thể phân ly ra mà rời xa núm lông tóc, như vậy bất kể tuổi cao hay thấp, tóc bị mất sắc tố sẽ biến thành tóc bạc
Nguyên nhân dẫn đến tóc bạc vô cùng phức tạp, phần nhiều do bẩm sinh kèm theo chứng bạch tạng, nếu không phải do bẩm sinh thì ngoài tóc bạc do sinh lý ở tuổi già ra thì đại đa số do dinh dưỡng không tốt, tinh thần kích động, không vui, bi quan sầu muộn. Tóc bạc ở người già thông thường ngoài 40 tuổi mới xuất hiện, thanh niên xuất hiện tóc bạc khoảng 20 tuổi. - (Hiệp)

Tôi chả thấy ông tiên bà tiên nào tóc đen hết. - (Sondoan)

Khổ tâm lắm ý, tóc cứ dài ra là lại trắng, nam giới còn đỡ chứ nữ thì...tháng nào cũng phải đi nhuộm chấm chân, thế này có ngày mình chết vì ung thư thôi... hà thủ ô uống mãi phát muốn nôn vì ghê cổ, vừng đen ăn mãi thì cũng ko nuốt nổi vì khô,
có thuốc gì uống ko hả các bạn? - (thiensu_cupid)

Co le e suy nghi ve phu nu nhieu qua hoac xem phim khuya qua do thoi. - (da anh hao)

Nếu là phụ nữ mới đáng lo, còn là đàn ông thì không vấn đề, tóc muối tiêu cắt đầu đinh nhìn cũng rất phong trần và hay hay. - (HT)

mình năm nay mới 20t mà tóc mình bạc gần nửa rồi.hình như hồi lớp 9 là mình đã bắt đầu có cứ 1 tháng lại nhuộm nhiều khi đau đầu lắm :( - (Lê Thắng)

Toi nam nay 24 tuoi ma cung bac trang het dau. Thay ng ta bao la do mau xau len bi nhu vay. Toi an ha thu o cung giam giam duoc nhieu. Anh thu mua ha thu o ve an thu xem sao. - (Dai sen)

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bạc sớm như:
- Sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm và các mỹ phẩm gây hại cho tóc
- Hút thuốc lá: những người hút thuốc lá thường dễ bị bạc tóc sớm gấp bốn lần so với những người không hút thuốc.
- Chế độ ăn uống không cân bằng. Ăn quá nhiều thịt và đồ ngọt. Ít ăn rau xanh và hoa quả. Uống nhiều rượu, bia, cà phê.
- Thường xuyên làm việc quá sức làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược.
- Để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
- Cơ thể thiếu đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là 2 loại vitamin B và E. Có thể do mắc một số bệnh như bệnh thiếu máu ác tính (thường do thiếu vitamin B12 nên làm giảm việc sản sinh các sắc tố) hay hội chứng Werner (một bệnh bao gồm các triệu chứng lão hóa sớm vào độ tuổi 30).
- Căng thẳng, mệt mỏi hay các rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên.
- Yếu tố di truyền
- Cơ thể mắc các bệnh do vi rút gây nên hay các bệnh về thận.
- Rối loạn các hocmôn, nhất là hocmôn sinh sản và tuyến giáp.
- Lạm dụng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh - ví dụ, một số thuốc gây ra rụng tóc cũng làm cho mái tóc nhìn có vẻ nhạt màu đi như thuốc lithium thường dùng điều trị rối loạn hưng - trầm cảm, thuốc methotrexate thường dùng điều trị ung thư và viêm khớp dạng thấp.
Có một hiện tượng mà các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được, đó là một số bệnh nhân bị rụng tóc bạc sau khi dùng hóa liệu pháp điều trị ung thư, nhưng sau khi tóc mọc trở lại thì lại có màu đen. Hiện tượng này làm chúng ta nghĩ tới khả năng các tế bào sắc tố tạo ta ít sắc tố có thể được kích thích để tạo ra nhiều sắc tố hơn. Các nhà khoa học hi vọng hiện tượng này sẽ được nghiên cứu kỹ hơn để điều chế ra thuốc chống bạc tóc trong tương lai. - (tiến)

Mau xau, tuan hoan mau xau, mat ngu... - (timmy)

Em cũng có tóc bạc dù mới ngoài 30 !!! - (King)

uống một muỗng mật ong vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ chữa được - (lenhu.huong68)

Bạn có thể yên tâm là tóc bạc sớm không hề ảnh hưởng đến sức khỏe,đó là điều tôi có thể chắc chắn với bạn. Còn để giải thích thì một vài trang báo cũng không đủ. Tôi là một thợ tóc và tôi có thể giải thích đơn giản nhất để bạn hiểu là "hắc tố đen" ở trong những sợi tóc bị bạc đã không có,nó bắt nguồn từ nội tiết tố cơ thể thay đổi ( chỉ xảy ra khi dậy thì) tác động lên chuỗi ADN và máu của bạn đã không cung cấp đủ hắc tố đen đến các nang tóc( dưới da đầu) khiến dần dần càng nhiều sợi bạc. Trường hợp tóc bạc trước lúc dậy thì chắc chắn là do bệnh ( bạch tạng vv) trường hợp tóc bạc sau dậy thì đến khoảng 40 là đặc biệt,tóc bạc sau 40 tuổi là bt - (tuấn tú)

Mình nghe 1 số người có cả BS Đông y, Tây y..nói là vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đích thực hy vọng 1 ngày không xa sẽ tìm ra l....Tuy vậy các bạn nói là do máu xấu , dù sao vẫn tốt hơn là "xấu máu .." ,,và " đầu bạc nhưng lòng không bạc " là tốt rồi .. - (THANH HÙNG)

Vì cơ thể thiếu 1 số vi chất, bị trầm cảm stress, suy ngĩ nhiều - (giangphung)

Những người dậy thì sớm, nam 12-13 tuổi,nữ 10-11. và những người (trên18t) hay thủ dâm thường mắc bệnh này....bạc đầu sớm. - (kim J Q)

"Máu xấu" là câu nói cửa miệng của nhiều người khi nói về nguyên nhân gây tóc bạc sớm. Nhưng hỏi "máu xấu" là gì chẳng ai hiểu, cái gì trong máu bị xấu chẳng ai biết. - (Đỗ Cường)

Tâm sầu bạch phát. Tâm bất ổn, lòng bất an, lo nghĩ thì tóc bạc thôi. - (kde)

Đến giờ y học vẫn chưa hiểu cặn kẽ hết vì sao tóc bạc sớm? Một số nguyên nhân nhưng vẫn chưa được chứng minh của tóc bạc sớm: di truyền, rối loan sự tiếp nhận sắc tố đen ( melanin) của tế bào chân tóc, da đầu viêm nhiểm mạn tính do nấm, vi khuẩn,...làm ảnh hưởng đến tế bào chân tóc, căng thẳng kéo dài,...Nên việc điều trị tóc bạc sớm hiện nay thì tây y vẫn đang bó tay, thay vào đó đông y thường kê đơn thuốc có đu đủ tía, .... - (Lam Nguyen)

Tôi có người quen, tóc bị bạc, sau đó sử dụng canh dưỡng sinh kết hợp uống đậu đen xanh lòng (trai 47 hạt, gái 49 hạt ) vào mỗi sáng(tìm tài liệu đọc), mấy năm sau tóc đen dần, giờ tóc đen nhánh, trẻ ra - (Anh Tuyet)

xin hỏi chuyên gia là con tôi mới 4 tuổi cũng có vài sợi tóc bạc. Cháu có cần đi khám không? nếu khám thì khám ở bệnh viện nào? - (Dương HN)

Nghe một số người đi trước bảo là do máu xấu - (Mạnh)

bệnh máu xấu đó bạn - (htbongdem)

Từ ngày có con, mình cũng có nhiều tóc bạc, - (hoang long)

Thiếu vitamine và khoáng chất đó bạn - (Bui quoc vu)

16 tuổi tui đã có tóc bạc giờ 27 tuổi bạc 1 đóng, do máu huyết ko tốt thôi! Mua thuốc về uống là ok - (Phong)

cho toi hoi vi sao nhung nguoi tre tuoi bay gio toc lai bac som nhu vay co phai do an uong bay gio co nhieu chat doc hai khong - (toc bac som)

Con tôi mới 13 tuổi mà đã muối tiêu rồi. Có thuốc gì đặc trị không, chỉ dùm với. Cám ơn - (nguyễn thị thanh huyền)

di truyền là một trong các yếu tố quyết định đến bạc tóc - (chungducmuongcai)

Tóc bạc do di truyền, uống rượu bia, thuốc lá, làm việc quá sức, thức khuya, và cuối cùng là chức năng gan thận bị kém. - (KS Anh Quân Vinh)

Em năm nay lớp 12 và e đã bị tóc bạc từ năm lớp 9 rồi ạh. Nhiều đứa bạn cỡ tuổi e cũng bị. - (Tuấn)

ăn bột ngọt nhiều, tập ăn lạc và rau xanh, trái cây nhiều lên. - (minle)

Thương la do di truyen. Hoac do mau - (Phong)

toi cung vay nam nay toi 28tuoi , toi duoc biet la nguyen nhan mau xau. Hoac do suy nghi wua nhiêu - (nguyen an)

theo toi duoc biet thi nhung nguoi tre nhung toc da bac som la do anh huong cua mau-hay con goi la mau xau. co the ban cung vay, do anh huong cua mau nen ngoai 30 tuoi toc ban da bac, tham chi nhieu nguoi bac het ca dau khi ngoai 20 tuoi nua kia. - (thanhtai011182)

Có lẽ do suy nghĩ nhiều thôi. Tôi mới 22 tuổi nhưng tóc cũng đã bạc rồi. - (Văn Trung)

Thiếu sắc tố máu...! ( tóc thiếu chất í )----> Kiên trì bổ sung sẽ ok.! - (Cô Cò)

Mình lúc 18 tuổi đã có tóc bạc rồi. Mình nghĩ có lẽ do di truyền. - (Quang Trần)

Bạn sinh hoạt không điều độ làm tinh lực suy kiệt. Không còn đủ năng lượng để nuôi dưởng toc đó. - (thích yên)

Máu xấu quá chứ gì - (Full)

Vì tuổi thọ anh ngắn, sẽ chết sớm - (Thanh Minh)

Bạn ... già thật rồi còn gì. - (be nhung gia)

Vì bạn thức khuya, suy nghĩ nhiều hay vì máu xấu do di truyền chẳng hạn. - (daubac2020)

Tôi cũng giống như bạn, năm nay mới 39 mà tóc đã trắng gần hết. Cứ phải nhuộm liên tục! Mọi người nói là do máu xấu! Nhưng theo tôi thấy có thể do mình thức khuya nhiều và lao động trí óc quá tải thì hợp lý hơn (đó là dấu hiệu của sự lão hoá). Nhưng không phải lo bạn ạ vì " ta có già đâu lỗi tại đất trời" mà! Chúc bạn vui và yêu cuộc sống. Cuộc sống có nhiều điều để bận tâm hơn ...! - (Thanhtudesigns)

di truyen, ỏ cong viec stress can phai suy nghi nhieu nen bi vay, toi cung bi nhu vay, nhung nguoi ben noi toi ai cung bi bac som - (bluesky)

Tóc bạc có thể liên quan đến khả năng sinh lý của bạn. Thường là yếu sinh lý. - (IsPof)

Bạc tóc bạc râu chớ bạc lòng. Ok!

- (kiendong70)

chắc là tóc sâu :)) - (Thu Trang)

Năm tôi có con thì tóc bắt đầu bạc, thời điểm đấy buổi tối thường dậy pha sữa cho con. Tôi nghĩ thức suy nhiều tóc cũng bạc. - (Trinh Van Tang)

Con trai tôi 4 tuổi cũng có mấy sợi tóc bạc. Nói không ai tin, không hiểu bé thiếu chất gì. - (Dương)

tôi cũng bị vậy,nhưng ko biết cách nào làm cho hết được.bạn nào có bí quyết thì chỉ cho mọi người cùng biết với.thanks! - (doviethot)

Thay máu đi bạn!:D - (Thành)

Chào các bạn! Các bạn dùng hà thủ ô đi, nấu nước uống hay dùng trà hà thủ ô gói cũng được. Lúc trước, mình có chị bạn bị tóc bạc lắm, chị ấy xử dụng liên tục hà thủ ô hơn một năm, tóc đen hồi nào không hay luôn đó bạn. - (van)

Vì người trẻ khôn trước tuổi. - (Manh Chan Nguyen)

co the do ban lo qua nhieu dan den thieu chat - (thick giao hop)

mình bị bạc tóc từ năm lớp 12. Bi giờ ngoài 30 bị bạc tóc là bình thường bởi bây giờ có quá nhiều nỗi lo. Lo về thực phẩm ăn vào ko an tòan, ra ngòai gặp nhiều rủi ro, tai nạn giao thông rình rập, cướp giật có mặt kháp mọi nơi v.v và v.v...Ko bạc sớm mới lạ - (Hoa Trà)

dung suy nghi tam bay tam ba la toc se tro lai den thoi - (danhang810)

Tóc đen hay trắng là do bản thân nó tự lãnh lấy hậu quả, có gì đâu bạn phải quan tâm ( Gần mực thì đen gần đèn thì "trắng"). Bạn nên gội đầu bằng chanh và bồ kế trái nướng sơ qua thường xuyên mỗi ngày và uống nước cây (cả rể và dây, lá) Hà thủ ô, thời gian sẽ cho bạn mái tóc như ý bạn. Vì trước đây tôi hay dùng bồ kết, chanh gội đầu và uống nước hà thủ ô nên đến bây giờ tuổi mới 52 mà tóc vẫn cò đen mướt. - (son)

Tóc bạc thì sang chứ có sao đâu các bạn. Người ta có câu "Nhất tóc muối tiêu, nhì mác Việt kiều" mà. - (Binh)

Tuổi trẻ tóc bạc cũng đẹp đấy chứ, mấy cậu nhóc choai choai hay dân ăn chơi họ còn thích nhuộm trắng cơ đấy - (Be Ngoan)

Tốc độ lão hoá ở mỗi người ko giống nhau, phụ thuộc vào cơ địa, di truyền, môi trường sống, tính chất công việc. - (Toc bac som)

đất sấu thì cây cối không mọc tươi tốt dc. tóc bạc la gio không dc chăm bón phân - (visai)

Tôi nghe nói là máu xấu,nhưng chẳng hiểu cặn kẽ căn nguyên là sao. Có cách nào hạn chế được khÔng? - (hoành)

Có nhiều lý do khiến cho việc này xảy ra.
Yếu tố về di truyền học, điều kiện ăn uống, sinh hoạt, làm việc hoặc do áp lực công việc quá cao cũng góp phần gây ra vấn đề này.
Lúc trước mình từng có đứa bạn học trường chuyên, tuy mới 16 tóc đã bạc hết nửa cái đầu. Hỏi ra thì do áp lực học tập quá lớn, cộng với thức khuya nên dẫn đến thiếu dưỡng chất nên gây ra hiện tượng bạc hóa.

Tóc bạc sớm cũng có thể là do bệnh lý gây ra.
Lời khuyên đưa ra cho bạn là nên đi khám tổng quát tầm soát xem mình có bị thiếu dưỡng chất hoặc gặp bệnh lý nào hay không?
Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. - (S.Y.M)

Mình năm nay 27 tuổi mình có tóc bạc từ năm đang học lớp 9 giờ thỉ một nửa là tóc bạc rồi - (minhquyet_hy)

Em đi hiến máu tình nguyện 1 lần, được thay máu nên tóc trắng giảm hẳn. bjo hầu như đã hết. Mọi người thử cách này xem ạ. - (phamnguyenhien86)

Tại sao gọi là máu xấu ? - (Văn Mèo Gà)

Tai do gen di truyen hoac La do xau mau .chuan thi like - (bd)

Sao bây giờ mọi người bị máu xấu nhiều và cho đó là 1 trong những nguyên nhân gây tóc bạc.Máu xấu thì có cách nào để cải thiện thành máu tốt không? Dầu gội đầu có phải là thủ phạm không?Thức ăn,đồ uống hàng ngày cũng là thủ phạm? - (Lan Nguyễn Thị)

Bạc đầu sương gió."sương gió là do sướng". - (tocbac)

Sầu thì bạc râu,giàu thì bạc tóc - (Chung)

minh duy:do mau ban xau do,va suy nghi nhieu khong tich cuc - (minh duy)

Khong Sao dau ban, no se den Tro Lai truoc 65t - (Aocuoithaonguyentphcm)

toc bac la do hac sac to cua toc con nguoi ay ma.te bao chet lam nen dieu do. - (nguyen viet phuong)

Uống nhiều hà thủ ô là đen ngay ấy mà - (thể)

Tóc bạc sớm ngoài yếu tố di truyền như gen, máu xấu , còn do cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất đặc biệt là thiếu đồng (Cu), các bạn nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt đầy đủ hợp lý thì sẽ giảm được triệu chứng này - (quan96q1)

Lúc trước mình lớp 9 đã có tóc bạc.càng ngày mình càng it dần và h ko biết còn không nữa 26 t rồi.
Do mình suy nghĩ nhiều quá,làm việc nặng nhọc.ăn ngủ ko đeu.ko Co h giấc.
Thường xuyên ăn trái cây Co vitamin A B. E. Sống vui vẻ sẽ hết liền - (trong)

0