09/06/2018, 21:31

Có phải con người biết trước tương lai nhờ giấc mơ? - Câu hỏi hay

Khi tỉnh ngủ dậy, tôi có thể nhớ một vài chi tiết về giấc mơ. Sau đó khoảng vài tháng, vài năm, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Điều kỳ lạ là giấc mơ đó chỉ đúng một số chi tiết chứ không đúng hết. . Mối quan hệ giữa giấc mơ và ...

Khi tỉnh ngủ dậy, tôi có thể nhớ một vài chi tiết về giấc mơ. Sau đó khoảng vài tháng, vài năm, giấc mơ đã trở thành hiện thực. Điều kỳ lạ là giấc mơ đó chỉ đúng một số chi tiết chứ không đúng hết. .

Vậy nếu chú ý ghi lại các giấc mơ, ta có thể biết trước tương lai?

Tôi cũng thường gặp tình huống giống như bạn, thậm chí có những giấc mơ có "kết quả" ngay trong ngày hôm sau. Nhiều trường hợp thì vài tuần, vài tháng sau chuyện trong mơ mới xảy ra ở đời thực. Nó chính xác cả ở bối cảnh, con người, thậm chí là những câu đối thoại. Ban đầu thì tôi ngờ ngợ việc đó đã từng xảy ra, sau đó là hình dung về những tình huống sẽ xảy ra trong tích tắc liền kề và thật tế la hoàn toàn giống như vậy. Tất cả đã diễn ra trong một giấc mơ trước đó. Thật kỳ lạ, không biết hiện tượng này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của tôi hay không...?! Có ai gwpj trường hợp như tôi không, mọi người có kinh nghiệm gì về hiện tượng này? - (nguyễn nam)

Biết trước tương lai nhờ giấc mơ là có thật .
Ví dụ : Người nào tham ô, tham nhũng, cướp của, giết người hay lừa đảo, vỡ nợ mà chưa bị phát hiện thì rất hay mơ thấy cảnh bắt bớ tù đày, vì họ lúc nào cũng hoang mang về việc mình đã làm sai , vi phạm pháp luật , và những người này về tương lai thì cũng rất rễ bị mặc áo sọc . Do vậy tôi khảng định giấc mơ biết được tương lai là đúng . - (vuvantinh)

Tôi cũng thường hay có những giấc mơ như thế,nhưng chỉ khi nào gặp lại thì tôi mới nhớ là mình đã từng mơ về nó - (Đông)

Mình cũng có hiện tượng giống như bạn, nhưng không tài nào giải thích được, mình đã tìm hiểu trên mạng và đọc được thông tin các nhà nghiên cứu ở nước ngoài đã giải thích rằng đó là 1 căn bệnh ảo giác nhưng không nguy hại, thật sự khi gặp 1 hiện tượng trong cuộc sống, mặc dù đó là trải nghiệm đầu tiên của ta nhưng ta lại có cảm giác mình đã thấy hoặc đã trải qua sự việc này 1 lần rồi, đó là 1 cảm giác mơ hồ và ta thường nghĩ rằng mình đã thấy sự việc đó trong mơ nhưng thật sự không phải vậy - (kimtruclong)

tôi cũng như vậy, nhưng ngay khi tôi nhận ra sự việc hiện tại đang diễn ra như "trong mơ" thì mọi việc sẽ ko tiếp diễn như trong mơ nữa. - (Nguyên Phúc)

tu nho tọ lon khi ngu t deu nam mo, va co khi toi muon ngu som de duoc nam mo nua. nhung giac mo do, tat ca chi deu la giac mo thoi ,no khong thanh hien thuc. dung nhu ban noi, doi khi ta se bat gap nhung cai rat quen thuoc tu trong cuoc sông cua chung ta, duong nhu ta da gap no o dau do roi ,nhung ta lai khong the nho duoc, va ta tin va mường tượng rằng da gặp nó trong những giấc mơ,nhưng không phai dau neu tat ca giac mo deu thanh hien thuc thi chang phai se tham lam sao, vi trong nhung giac mo co cai tot cung co cai xau. con bao truoc ve tuong lai ,rieng voi ban than toi , nhung mo qua đep qua hay nhung thực tại thi lai qua phu phang. - (anhphamcdbc3)

Deja Vu - (hoangthao)

Quả thật tôi có nhiều giấc mơ tương tự.trả qua thời gian sự việc đó mới xảy ra,ban đầu còn bỡ ngỡ nhưng rồi cũng nhận ra sự việc đó đã xảy ra như thế.vẫn chưa thể lý giải được nhưng những điều trên hoàn toàn có thật "con người có thể biết vài sự việc xảy ra trong tương lai qua giấc mơ" - (tung)

Không kể đến một số người có khả năng đặc biệt hay giác quan thứ 6 thì đó chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên mà thôi. Cũng giống như một người điên nói nhiều, thể nào cũng có câu đúng. Chúng ta mơ ít nhất một lần/ngày, nếu ngày nào cũng trùng lặp đó mới là sự "biết trước" bạn ạ. - (vat.ly.ung.dung.98)

tôi nhận ra một điều là " ai cũng như vậy" - (abc)

Bản thân tôi cũng có một vài lần thấy giống như bạn. Có một điểm khác là khi sự việc diễn ra thật thì tối cũng chỉ nhớ được lờ mờ là đã mơ như vậy, còn thời điểm sau mơ thì gần như không nhớ được. - (Little dream)

Tôi thì khác hẳn , mơ chỉ là những gì không xãy ra trong đời thực . Đó không phải là sự báo hiệu cho tương lai mà đó chỉ là biểu hiện của những dây thần kinh không ổn định sau những ngày làm việc mệt mỏi hoặc cơ thể có vấn đề về bệnh lý - (phuc1953)

Về câu hỏi của bạn Huy Khac (Có phải con người biết trước tương lai nhờ giấc mơ?). Bằng những gì tôi biết xin giải thích tóm tắt như sau: Theo Phật Pháp thì chúng ta có rất nhiều kiếp, cuộc đời con người chỉ là một kiếp rất ngắn ngủi của nhiều kiếp, có những kiếp chúng ta đã trải qua và khi trải qua nó sẽ được lưu lại mà chúng ta gọi là tiềm thức. Khi ta ngủ sẽ rơi vào trạng thái gần giống như các nhà Thiền Sư ngồi thiền, khi đạt được đỉnh cao của sự ngồi thiền thì họ có thể thấy được những gì kiếp trước đã đi qua. Chính vì vậy có nhiều người bắt gặp những chi tiết ở hiện tại mà mình đã từng mơ thấy, thật ra đó là hoàn cảnh mà ở một kiếp nào đó mình đã từng đi qua và được lưu lại trong tiềm thức. Tôi không phải là người mê tín, tôi có đọc về Phật Pháp và tôi biết Phật Pháp không phải là 1 tôn giáo mà là 1 triết lý sống. (Nhà khoa học Albert Einstein có nói "Tôi không theo 1 tôn giáo nào nhưng nếu có 1 tôn giáo đi theo khoa học thì chỉ có thể la Phật giáo) - (langdu100)

tôi cũng vậy. Đôi lúc tôi còn kể chuyện đó cho vợ tôi. Và cô ấy cũng có những giấc mơ kỳ lạ đó nhưng không nhiều bằng tôi. Nhiều khi tôi gặp lại cảnh mình thấy trong mơ. Tôi lại tự nhủ. Có lẽ nào chúng ta đã trải qua những việc này. Và thời gian hiện tại chỉ là lặp lại những gì chúng ta đã sống và trải qua. - (huynhletunglam)

Tôi thì lại khác tôi có khả năng cảm nhận và điều khiển giấc mơ của mình. Khi ngủ rất say và tôi mơ thấy 1 điều gì đó dù đẹp hay xấu, hay kinh khủng đến đâu... thì ngay trong lúc mơ ấy tôi biết mình đang nằm mơ và tôi thường hoà mình theo giấc mơ ấy nếu chuyện sảy ra trong giấc mơ mà tôi cam thấy thích hay thấy tò mò thì tôi tiếp tục mơ tiếp, hoạc là điều khiển giấc mơ theo ý muốn của mình. nếu giấc mơ khủng khiếp hay dở quá thì tôi lập tức dừng lại và tỉnh dậy 1 cách bình thường. Không biết có ai giống tôi không. - (nguyencuonghumb@gmail.com)

dejavu - (Garnetdtr)

Riêng tôi thì khi sự việc xảy ra, tôi ngợ ngợ như đã từng gặp tình huống này ở đâu đó, sự việc như đã từng xảy ra với tôi mà tôi không sao nhớ được. Bẫng đi 1 thời gian, tôi mới biết mình đã trãi qua sự việc đó từ trong giấc mơ trước đây! Vấn đề này theo tôi là có! - (giahphong)

đôi lúc mình cũng vậy nhưng mà không biết giải thích sao hết..... - (P.Tuấn)

Mình cũng có hiện tượng y chang nhu vậy. Từ nhỏ mình đã thấy lạ lạ và lớn lên chú ý mới thấy mỗi lần gặp cái gì xảy ra quen quen là nhớ đã mơ trước đây ! - (mì tôm)

Thường những giấc mơ đẹp không xuất hiện thực tế sau đó, nhưng với những mơ xấu (ví dụ như cái chết, hoặc tai nạn...) lại có xác suất thành hiện thực cao hơn. Lý giải về điều này, theo tôi những người đó có thể đang sống trong cảnh lo âu, lo sợ, bất an về điều gì đó đang có trong thực tế nên dễ mơ phải những điều xấu. Và khi chúng ta lo âu, bất an, suy nghĩ mông lung là những yếu tố làm tăng khả năng tai nạn, bệnh tật hơn ngoài đời thực. Trường hợp người đó có cuộc sống và tinh thần hiện tại hoàn toàn bình thường, nhưng lại mơ thấy người thân của họ có bất ổn thì và giải sử sau đó xảy ra thật trong thực tế thì trường hợp này có yếu tố tâm linh cao. Với thế giới tâm linh chỉ có thể giải thích theo thế giới tâm linh và phong thủy. - (Thầy pói mù)

Tôi nhận thấy cảm giác này hầu hết ai cũng có.Trong khoa học người ta gọi là Deja vu " Cảm giác ngờ ngợ". Có những lúc tôi gặp 1 ai đó mà tôi có cảm giác như là tôi và họ biết nhau rất rõ rồi. Tôi cũng tham khảo 1 cuốn sách " Đối thoại với thượng đế" các bạn có thể tham khảo để trả lời cho câu hỏi của mình. Theo tôi thấy, khi mơ linh hồn chúng ta sẽ bay ra khỏi cơ thể và trải nghiệm thế giới tinh thần.Những giấc mơ cũng chúng ta là những trải nghiệm của linh hồn.Là quá khứ, là tương lai và cũng là hiện tại. - (nguyen)

Giấc mơ báo trước tương lai là có thật. Vì tôi đã có rất nhiều tình huống trùng hợp đến không ngờ. Ví dụ như tôi nằm mơ thầy đi làm trễ thì khi thức dậy thấy đồng hồ báo đã trễ giờ đi làm. Không thể tin được phải không? - (Nguyễn Lê Thanh Tuyết)

Mình cũng có cảm giác như bạn - (Hải)

Đó chính là giác quan thứ sáu,cho đến bây giớ khoa học vẫn chưa chứng minh được....có thể hơi thiên về duy tâm 1 tý, mình cũng đã từng bị như bạn, nhưng cũng không biết giải thích như thế nào cả - (Tran Tuan)

Đúng vậy bạn. Mình có lúc cũng có những giấc mơ và nó đã diễn ra sau vài tháng hoặc 1 năm sau. Mình cũng không hiểu được tại sao như vậy? - (phamthiaiha)

Đúng r đó bạn... mình cũng từng mơ 1 giấc mơ kinh khủng.. và kết quả sau 2 năm giấc mơ kinh khủng đó đã đến với tôi...!!! - (Quốc Đại)

Tôi cũng như bạn Khánh nhưng tôi cũng ko biết tại sao mình lại có những giấc mơ kỳ lạ như thế - (thaobeo12van)

tôi cũng đã từng như vậy.thinh thoảng thôi những giấc mơ đúng với sự thật .khi mọi việc sảy ra tôi vẫn nhớ rõ cái khoảnh khắc này đã từng xảy ra trong quá khứ - (hunganh)

Tôi cũng như vậy thậm chí hiện thực của tương lai còn gần sát như giấc mơ!, - (Huy nguyen)

Bat ke luc nao toi nam ngu la deu mo, nhung khoang mot thoi gian co giac mo thanh hien thuc nhung cung khong dung hoan toan. Va moi khi toi mo va tinh giac deu rat met va bi dau dau, toi da di kham o BV Cho Ray, bac si noi toi bi chung dau dau migrain, toi cung uong thuoc thuong xuyen va cung khong khoi. Toi bi da hon 1 nam roi. Toi nghi chac do co the chung ta met, bi stress, cang thang, lo lang nhieu va bi thieu ngu thi se de bi nam mo thoi. Lien - (Nguyen Thi Kim Lien)

toi cũng có nhiều lần có giấc mơ cũng trờ thành hiẹn thực tôi thấy rất la. - (nhoem_6840)

Tôi tin điều này từ chính trải nghiệm của mình, tuy nhiên tôi gần như không kể lại bởi không ai có khả năng kiểm chứng điều mình nói.
Hầu hết những biến cố tương đối lớn đến với tôi đều có những giấc mơ báo trước, có những giấc mơ khá chính xác với điều xảy ra, có những giấc mơ như một câu chuyện tương tự nhưng rành rẽ rõ ràng. Mỗi khi có những giấc mơ lạ lùng tôi tỉnh lại và thường suy nghĩ rất lâu cố gắng tìm thông điệp của nó đích thực là gì và chuẩn bị đón nhận ra sao. - (Phạm Quang Việt)

Mình đôi lúc cũng có những giấc mơ giống như vay - (btc)

đúng đấy .tôi cung như bạn vậy.rất kỳ lạ! - (hoangbk)

mình cũng đã có lần mơ như bạn rồi một thời gian sau gặp đúng tình huống trong giấc mơ - (tranducthanh19061988)

Cái này là Dejavu, bạn có thể tham khảo trên mạng có nhiều bài viết về hiện tượng này. Lúc trước mình cũng hay gặp kiểu như vầy. Nó chỉ thoáng qua - (tinlionheart)

Tôi cũng từng gặp trường hợp này rồi. - (sonnv81)

mình cũng có nhiều lần mơ trước tương lai giống bạn, khoa học chưa giải thích được nhỉ - (mrxu1005)

tui cũng thế đấy - (hoainhung158)

co kha nang la dung, ko phai cai gi mo la dung ca - (taptanhsui)

Bản thân tôi cũng hay gặp một vài hiện tượng như mọi cảnh vật đang diễn ra trước mắt mình là sự việc đã xảy ra rồi. lúc đó Mình không thể lý giải được vì sao - (phongbd1983)

Cơ chế của Hiện tượng Dejavu là như thế này: bộ não có thể ghi nhớ những hình ảnh thông thường, những âm thanh thông thường mà người đó thường tiếp xúc. Giấc mơ hiện ra như là sự sắp xếp lại các thông tin đã có theo một cách sắp xếp hợp lý với nhiều điều kiện: mắc tiểu là một ví dụ thường gặp, vui, buồn, hờn, giận, yêu, nhớ... và ngay cả việc ghi nhớ nhiều giấc mơ và sắp xếp lại một cách âm thầm cho đến khi ngoài đời gặp cảnh vật có thông tin trùng khớp với sự sắp xếp của giấc mơ. ví dụ ngày thứ nhất bạn mơ thấy một chiếc xe màu xanh xịn với âm thanh nghe êm ái chạy trên đoạn đường gần nhà. Ngày thứ 2, bạn mơ thấy một người bạn ở nước ngoài về thăm bạn và bạn nấu món bún riêu cho bạn nước ngoài đó, hai người đang trò chuyện thì bạn mắc tiểu và tìm nhà vệ sinh. Ngày thứ 3, bạn mơ thấy bầu trời u ám, sấm chớp đùng đùng, và tự hỏi "chuyện gì xảy ra thế?", bạn loay hoay muốn tìm hiểu xem điều gì thì tự nhiên tỉnh mộng và không thể nhớ nổi mình vừa mơ gì. Nhiều ngày sau, thậm chí nhiều năm sau, có người goi bạn nước ngoài ghé thăm bạn rủ ra đường lớn ăn bún riêu, lúc tới nơi ngồi xuống và nhìn ra đường thì thấy chiếc xe màu xanh xịn chạy ngang qua, nẹt pô ầm ầm. Bạn tự hỏi: hình như khung cảnh này ta đã thấy trong giấc mơ. Bạn nhìn lên trời và đột nhiên thấy trời đen u ám. Oii khung cảnh này quen quá. Trong lúc bạn đang ngơ ngác với khả năng mơ thấy tương lai của mình thì người bạn nước ngoài hỏi: "chuyện gì xảy ra thế?" Thế là bạn trả lời rằng: "Tôi đã mơ thấy cảnh này." - (minhlong_datcuong)

chưa có một nghiên cứa nào cụ thẻ, nhưng tôi tin có sự thất, vì tôi đã từng chứng kiến sự viêc đó qua giấc mơ cùa tôi. rất nhiều lần, cu thể la vợ tôi bây giờ cũng la người ma tôi đã gặp như trong giấc mơ , - (minh huy)

That su thi toi cung da tung thay canh trong giac mo tro thanh hien thuc nhung thoi gian xay ra cach khoang 1 vai nam va su viec dien ra chi trong tit tac va sau do thi cung chang nho duoc gi,hon 50 nam su viec xay ra voi toi tu khi con nho den bay gio khoang 4-hay 5 lan gi do - (nsuong57)

mình cũng vậy .mình đã mơ thấy mình đến một nơi mà mình chưa từng đi qua giấc mơ đó cứ lặp lại tới 3 lần rất rõ , rồi khoảng mấy năm sau thì mình đi du lịch và tới đúng nơi mà mình đã mơ đó .lúc đó mình nghĩ ko biết mình có giác quan thứ 6 ko nữa .... - (lovemonster74568931)

Tôi cũng giống bạn nhưng không phải 1 vài lần mà thường xuyên như vậy. Nhiều lúc tôi nghĩ mình có giác quan thứ 6 thật. tôi cảm thấ linh cảm của mình rất tốt và những việc tôi thầm nghĩ trong đầu vào những lúc kịch tính thì nó luôn xảy ra. tôi cũng đã tìm hiều rất nhiều nhưng hàu hết các bác sĩ tâm lý đều nói là ảo giác. nhung tôi vẫn không tin điều đó chỉ đơn thuần là ảo giác. - (cam_tu)

Toi cung co mot giac mo. Sau giac mo nay, toi hoan toan thay doi va thay doi cho den bay gio. Hien tai, toi van nho ro tung chi tiet. Noi ra thi khong ai tin va rat hoang duong. Toi chi co the noi mot cau la "bay gio toi rat so di vao coi chet, toi khong can gi ca, toi chi muon duoc song" - (ngmchau2000)

lúc nhỏ ở dalat, mình muốn được đi núi langbian, nhưng chưa có dịp đi, nằm mơ thấy đi và bị lạc, ngồi trên cục đá rất to ngay ngả ba cua cùi trỏ đường lên núi. Sau này đi thật mình thấy cục đá đó ngay ngã ba cua cùi trỏ thật. - (Tran Tam)

tôi cũng từng bị như vậy, nhưng có điều tôi không nhớ được giấc mơ, chỉ khi sự việc diễn ra, tôi có cảm giác như mình đã trải qua chuyện này ở quá khứ rồi, có thể là trong giấc mơ tôi đã từng mơ - (sapoche)

Mình cũng có tình trạng như vậy! nhiều lúc thấy sờ sợ! - (huunguyen)

tôi cũng từng rơi vào trường hợp giống như bạn, nhưng thực sự khoa học chưa chứng minh được điều gì vế điều đó cả, có thể nó là một cái gì đó gọi là giác quan thứ 6? vì tôi cũng là phụ nữ! - (thuyttt)

Tôi cũng giống như bạn,thỉnh thoảng tôi cũng có những giấc mơ và gặp lại trong đời thường sau do. - (Ngô Quyền)

Toi cung giong ban Huy Khac. Nhieu lan ngu mo, sau do mot thoi gian dai, co khi vai thang, co khi ca nam; thuc te lai xay ra nhu vay, nhung cung vai chi tiet nhu: loi noi, ngu canh deu goi nho minh da noi va thay 1 lan roi, dieu ngac nhien la no dien ra giua doi thuc. Doi khi, toi van suy nghi giac mo bao truoc tuong lai, dieu thu vi la chi bao truoc nhung viec binh thuong, chu khong phai nhung t/h dac biet. Neu duoc, rat mong chia se va giai dap nhung giac mo nay. Cam on - (Maskman)

Tôi cũng giống như bạn,thỉnh thoảng tôi cũng có những giấc mơ và gặp lại trong đời thường sau do. - (Ngô Quyền)

có một số lần mình cũng có hiện tượng như vậy và khi sự việc đó xảy ra mình thấy rất quen không biết là đã gặp bao giờ, mình cũng thắc mắc nhưng rồi cũng kệ và nghĩ chắc là trùng hợp thôi - (nguyenvantravel)

toi cung nhu ban, giac mo cua toi cung thuong hay thanh su that. doi khi toi lai so nam mo! - (heodat_xinh)

Tôi cũng gặp vài lần như thế. Điều đang xảy ra làm tôi có cảm giác đã gặp ở đâu rồi. Nghĩ mãi là trong giấc mơ - (long phi)

do chi la su trung lap toi thieu thoi ban a. trong cuoc song binh thuong,chung ta van thuong lap lai nhieu haot dong, nhieu su kien. Mot so su kien ma ban bi an tuong manh no co the di vao giac mo, vi the giac mo cua ban co the tinh co gap trong thuc te. thong thuong ban bi an tuong boi nhieu su kien, nen su lap lai giac mo trong thuc te ko hoan toan trung khop, va cung vi vay co khong it su kien gan giong nhu da duoc tien doan trong giac mo cua ban - (TAI ManU)

Lúc ngủ. tiềm thức của bạn sẽ tưởng tượng để vạch ra một sơ đồ các tình huống về những thứ mà bạn đang suy nghĩ, hoặc chú tâm trong cuộc sống. Vì vậy, chuyện ngẫu nhiên có một giấc mơ dự đoán trước được một vài chi tiết trong tương lai không có gì khó hiểu. Tưởng tượng, trước một cuộc gặp mặt nào đó, nếu bạn ngồi tưởng tưởng ra trước các kịch bản khác nhau, và nếu số lượng kịch bản đó đủ nhiều, thì khi cuộc gặp xảy ra, bạn sẽ thấy là mình đã dự đoán đúng trước một số thứ sẽ diễn ra trong thực tế. - (bakhoi)

Tôi cũng giống bạn, Lâu lâu thấy có trường hợp mình gặp trong thực tế có cảm giác quen quen, nhớ kỹ lại thì đó quả thực là những gì mình đã mơ, nhưng không giống hoán toàn. - (tranhuyba)

Neu nhung giac mo do dung, thi chung ta deu Tro thanh Ti phu.Nhung no lai di nguoc lai ,chang han nhu so de do - (An)

Rieng toi thi neu nam mo thi su viec sau do thuong xay ra nguoc lai. Tuy nhien co 2 lan nam mo su viec va con so, sau do danh so de trung ca 2 lan. - (pts)

bản thân tôi cũng như vậy như kiểu là nhà tiên tri ấy có cái mình tránh đk mà có cái lại thành thật như mình ngủ mơ ấy rất lạ - (hoanglinh2010)

Cai nay la dejavu thoi, ko phai biet tuong lai j dau, ai cung co ca. - (abck)

Chinh cũng có lúc như vậy, Nhưng khi sự việc xảy ra rồi mình mới thấy nó quen quen như mình đã từng trãi qua rồi. Thì ra là trong giấc mơ. - (libi_start)

Cung khong dung lam dau, thuong ban ngay minh hay suy nghi gi thi ngu se mo thay day ban oi. - (Thanhlieuvan)

Tôi cũng như bạn có những lúc tôi mơ tôi chỉ nghĩ là mơ, nhưng khi tôi gặp sự việc giống như trong giấc mơ tôi đã rất ngỡ ngàng nhưng cuối cùng tôi cũng bình thường.Vì nếu có biết trước thì cũng đâu giải quyết được gì.Mình kệ nó vậy thôi...! - (Hậu)

yes - (sjack6789)

ôi chao. mình thì nhớ và dự đoán được sự việc sẽ tiếp diễn như thế nào cả 1 đoạn dài, kiểu mắt thấy trước tai nghe trước ấy. Những lúc đó lòng dạ bồn chồn, rõ ràng đã xảy ra rùi mà. - (hongmiu)

Umh.! Sao lai ko giai thich dc cac bac nhj. - (Abcd)

biet truoc trong mo cung la mot viec binh thuong ,vi nhung su kien do thuc ra khong it thi nhieu chung ta cung deu suy nghi tu truoc ,nhung chua co ket qua,nhung chung ta luon nghi ve no,cho nen trong mo co the ta thay duoc ket qua truoc - (hienhien)

Giấc mơ dự đoán tương lai là có thật! Tin hay ko thì tùy mỗi người, nhưng nếu biết trước thì vẫn hay hơn. Như thế tâm lý đỡ bị "sock". - (Emk)

Mình cũng gặp vài lần như vậy, và chỉ nhớ 1 vài chi tiết. Và mỗi lần ở thực taị mình đều có cảm giác là mình đa từng làm việc này, và khi đến những chi tiết mình nhớ mình mới biết là mình đã từng mơ. - (giang)

Toi tin vao giac mo se doan duoc tuong lai gan - (nay duang)

Riêng tôi thì khác các bạn.tôi không hề đặt báo thức hay có người gọi cả,trong phòng chỉ có mình tôi và đang ngủ,trong giấc mơ tôi đã thấy 1 ai đó ( không rõ mặt) đã gọi tôi dậy:"dạy đi,dạy đi,9h rồi..." tôi bỗng giật mình thức dậy xem đồng hồ thì kim chỉ đúng 9h ko lệch một phút...ko lý giải được - (vanessa lattary)

mình cũng vậy. nhưng không thể biết nó xảy ra lúc nào trong tương lai.chỉ khi tới mới biết mình đã trải qua cảm giác này. và nó chỉ xảy ra khoảng vài giây. hay thật cũng có người giống mình - (công)

Tôi mới có giấc mơ tối qua nay đúng như zj ne - (Sakura)

Nếu giải thik theo logic thì những giấc mơ nó đều có thể xãy ra vì trong những giấc mơ nó thể hiện những việc trong đầu bạn luôn suy nghĩ. và những việc xãy ra xung quanh bạn khiến bạn nhớ trong não bộ và nó hiện thực ra khi bạn ngủ. như là bạn vui chơi với bạn bè, cãi vã với xếp hay đồng nghiệp. và những chuyện đó sẽ có lúc xãy ra thôi do tính tình lối sống và cách suy nghĩ. chuyện sẽ sớm muộn xãy ra nếu như cách cư xử và hành động của ta là như vậy. cho nên mỗi người chúng ta chỉ có thể mơ được những giấc mơ có liên quan tới bản thân mà không mơ được giấc mơ của ng khác. Còn 1 khía cạnh khác thì những điều ta luôn muốn thực hiện được nó cũng sẽ thể hiện trong giấc mơ mà sẽ không bao giờ có như ai cũng mơ ước đc trúng số vậy đó.... - (Nguyễn Cảnh Duy)

Thuc su giac mo ma thanh hien thuc thi giong nhu ban trung so vay thoi.an thua hen xui. 1ti nguoi thi cung co 1 nguoi - (Chi hanh)

Toi cung thuong nam mo.Ban ngay ban suy nghi va lam ji la toi ban mo cai do ah. - (nhut vip)

Có vẻ có nhiều người có khả năng này hơn tôi nghĩ.

Tôi đã từng dược như thế. Khả năng này mất dần khi tôi bước vào tuổi 20. Tôi đã nhiều lần kiểm chứng và khẳng định nó khọng phải là De Javu. Tôi thấy được trước sự kiện tương lai, và cách nó dược dẫn dắt. Khi nhận ra mọi chuyện xảy ra như mình đã mơ, tôi đã thử thay đổi cách tôi phản ứng với sự kiện, và kết quả là chuyện không xảy ra như tôi mơ nữa. Đây không phải là bệnh, mà là 1 khả năng. Tôi mong, và muốn được hợp tác với nhà khoa học nào muốn tìm hiểu khả năng này. Đây là một khả năng rất hữu dụng trong nhiều tình huống.

Thân

Nguyễn Hoàng Hà - (Hoang Ha)

Tôi cũng từng gặp trường hợp như vậy! - (Nguyen Viet Thang)

Ban hay vao google gõ hành trình về phương đông. Đọc và suy ngẫm... hay lắm - (nguyễn hoàng Thiện)

Có lẽ nhiều người từng có 'cảm giác' như vậy. Tôi chỉ thắc mắc là liệu (1) có thật sự người đó có giấc mơ trước đây mà có phần giống những gì xảy ra tại hiện tại hay không hay (2) khi sự việc thật xảy ra thì bộ não có cơ chế 'đạo diễn' nào đó làm ta có cảm tưởng là ta đã mơ như vậy nhưng chẳng có giấc mơ nào trước đây giống vậy (ví dụ sau khi ta thấy sự vật - quang cảnh ta mới nghĩ về sự vật - quang cảnh đó. Mặc dù thời gian giữa thấy và nghĩ về nó là rất ngắn nhưng trong bộ não tự xây dựng nên hai phiên bản gì gì đó và phiên bản xảy ra trước trong bộ não trở thành giấc mơ)? - (khiemnhu)

Tôi rất nhiều lần mơ thấy mình trúng số giải đặc biệt, sáng ra tôi vội vàng mua vé số. Hiện nay tôi vẫn rớt mồng tơi mà giấc mơ thì đêm nào cũng đến. - (lamquangchieu)

Đó có phải là Déjà vu ko? - (tinvip98)

quy luật hấp dẫn của cuộc sống, mình nghĩ chuyện gì thì nó sẽ ăn sâu vào tiềm thức ,cụ thể là mơ và cuối cùng mình hấp dẫn nó đến với cuộc sống của mình và nó sẽ diễn ra, tất cả mọi chuyện là như vậy đó @@ . Tóm lại là luật hấp dẫn - (trịnh cường)

Tôi cũng nhiều lần gặp những giấc mơ như vậy. Trong mơ tôi thấy những sự vật và nơi chốn mà chưa từng nhìn thấy, chưa từng đi đến bao giờ, rồi một thời gian sau nó xảy ra giống như những gì đã thấy trong giấc mơ. - (Dũng)

có ai mơ biết đề, lô về bao nhieu ko?báo cho tôi đánh với. - (đề lô)

đúng là như vậy
nhiều lúc mình gặp chuyện j đó
trong đầu bỗng nhớ lại mình đã mơ thấy chuyện này rồi - (phung_bmt1992)

Các bạn có tin ko? Mình từng 1 lần giấu tiền ở đâu mà mình ko tài nào nhớ nổi. Trưa đó mình đi ngủ, giấc mơ hiện ra cảnh mình giấu tiền. Thế là khi tỉnh dậy mình tìm theo giấc mơ. Y như rằng - (Lehang)

Không có giấc mơ nào trở thành hiện thực nếu bạn không thức dậy và làm việc! - (Van Hien)

Minh cung gap nhieu roi. - (Viet Nam)

tôi cũng có. - (nguyenbaoan90)

Mình tin điều này có thực, mình từng năm mơ thấy nôn ra máu nhưng sau đó ít ngày mình bị đau họng hơn một tuần - (Mai Tuệ)

Mình cũng như bạn luôn, cứ ngủ xong thì ngày hôm sau mình thấy một nửa phân trong giấc mơ - (No name)

Nếu ai tin con người có linh hồn thì sẽ tự hiểu ra thôi, theo tâm linh là có thực, khoa học k giải thích được đâu, có những thứ ta k thể nhìn thấy được nhưng có thật, vd: ( gió, năng lượng, hồn ma.... ) những giấc mơ là điềm báo đó ^_^ - (streetfighter)

chính xác 100% - (herolong333)

hiện tượng này là Deja Vu đấy bạn à, lên mạng tìm hiểu kĩ chút, chứ ko có chuyện biết trước tương lai đâu, và ai cũng bị chứ ko phải riêng mình bạn - (Tony's Trịnh)

Chuyện này tôi thấy thật khó giải thích, bản thân tôi cũng gặp rất nhiều. Hồi tôi còn học đại học, thời đó còn thi vấn đáp, tôi đã định trượt môn Mạng và phân phối điện để hè đi thi lại cùng mấy đứa bạn, nên mấy ngày ôn thi tôi đi chơi, đêm trước khi thi tôi mơ thấy đề thi, tôi dậy châm đèn đọc phần đó và sáng mai tôi bốc thăm đúng nội dung như đã thấy trong giấc mơ. Còn rất nhiều việc tôi mơ thấy và kiểm nghiệm khá trùng khớp. - (Pham Thanh)

hoi cap 2 la hay co nhung giac mo nhu vay!nhung tu cap 3 thi ko thay nua!co ai giai thich duoc ko? - (Lechien)

Minh cung vay day.minh con rat nhieu lan gap nhung su viec xay ra xong moi nho hinh nhu no xay ra tu truoc roi co - (kien)

biet truoc duoc nho giac mo thi that tuyet, moi ngay se mo vao toi hom truoc va chieu hom sau minh lam... con de 1 an 70 haha... nhanh giau lam day! :)) - (hung)

Minh cung vay day.minh con rat nhieu lan gap nhung su viec xay ra xong moi nho hinh nhu no xay ra tu truoc roi co - (kien)

cho hỏi chút nha hơi lãng nhưng mỗi khi mình ngủ đi vào giấc mơ là đi xuyên không gian và thời gian đúng không? là biết đến tương lai - (xuan nhanh)

thật hả bạn, có lần mình mơ thấy mình chết. sợ quá - (huy tran tien)

minh cung thuong nhu the, minh mo roi su viec xay ra cach do hon nua thang co khi lau hon. - (hoaithy12309)

Tôi cũng rất hay mơ và dừng như khi tỉnh dậy chỉ nhớ mang máng giấc mơ đó...nhưng một lúc nào đó tự nhiên ở thực tại chợt nhớ nó đã diễn ra một chỗ nào đó mà mình thấy quen quen. Nói chung giấc mơ có thể là điểm báo trước tương lai.... - (khanhthienkl83)

Cái này là có thật, bộ não con người là một cấu trúc cực kì phức tạp mà khoa học hiện nay chưa khám phá hết và con người cũng chỉ sử dụng một phần rất nhỏ khả năng của nó. Nếu bạn biết cách tránh xa áp lực, điều hòa khí huyết, kết hợp thiền đúng cách, bạn sẽ thấy được tương lai gần và nhiều thứ nữa. tin cũng được, không tin cũng được. Nếu có thiện căn và khai mở được luân xa thì điều đó hoàn toàn có thể. Thân! - (leenguyen)

Tôi cũng giống như bạn khi nào ngủ mơ gần như tôi đều điều khiển được giấc mơ , tuy không phải 100% nhưng nó xẽ diễn ra theo chiề hướng như mình muốn , có khi thức đậy rồi mở mắt nhìn quanh và thấy giấc mơ đẹp và dở đang có thể ngủ và mơ tiếp câu chuyện ! Nhưn mơ thấy tương lai thì chưa ! Mà nhiều khi có một số chuyện đời thực xảy ra cứ cảm thấy quen quyen quen hình như gặp ở đâu rồi ! Nhưng chắc chuyện tương lai mơ mà khôg nhớ , cũng có thể là nó gần giống một hoàn cảnh trong phim hay clip nào đó mình xem ! - (Ngọc son)

Mơ hoài toàn thấy trước những việc xảy ra trong tương lai . 1 tháng 1 lần có khi 2 lần . - (liêm)

đôi lúc làm một việc nào đó bỗng nhớ nó đã từng xảy ra trong giấc mơ hay quá khứ!!!!!!! chắc ai cũng từng trải qua!! hiện tượng gì nhỉ - (vtameocon)

Các bạn nghĩ mình mơ bao nhiêu giấc mơ trong 1 tháng,chắc là sự việc xảy ra nó bất ngờ trùng hợp vs giấc mơ đã qua mà thôi.Sao ko tự hỏi các giấc mơ còn lại ,nó ko xảy ra thì ko được nhớ đến rồi, chỉ là hiện tượng 1 sự việc xảy ra trùng hợp với kho giấc mơ bạn sinh ra trong khi ngủ thôi . - (theanhlc)

Việc giấc mơ trùng hợp với tương lai chỉ là trùng lặp ngẫu nhiên
các bạn cứ thống kê xem, hằng ngày có bao nhiêu người mơ, chắc có đến hàng tỷ, nhưng có bao nhiêu người trong số đó có giấc mơ giống tương lai sẽ xảy ra, chắc chỉ chiếm tỷ lệ vài phần nghìn, thế có thể thấy rằng đó chỉ là trùng lặp ngẫu nhiên
Giấc mơ chỉ là phản ánh hoạt động của não, hồi tưởng lại những sự kiện đã diễn ra, hoặc là tưởng tượng ra những cái mới, nếu bạn hay nghĩ về cái gì hay bị ám ảnh bởi cái gì thì sẽ hay mơ về cái đó. Ví dụ bạn xem 1 phim ma để lại rất nhiều ám ảnh cho bạn, chắc chắn bạn sẽ mơ về những thứ bạn đã xem trong film đó - (Vu)

Do hiện tượng não "ngủ 0 hoàn toàn" mà vẫn có những nơi còn "thức" và xử lý các vấn đề mà trong cuộc sống chúng ta chưa "giải' ra.Và nó liên kết các nơi còn thức lại để giải quyết tiếp khi ta đang ngủ nên 0 hoàn toàn giống như thực tế được! - (nguyen thi hai)

Các bạn nghĩ mình mơ bao nhiêu giấc mơ trong 1 tháng,chắc là sự việc xảy ra nó bất ngờ trùng hợp vs giấc mơ đã qua mà thôi.Sao ko tự hỏi các giấc mơ còn lại ,nó ko xảy ra thì ko được nhớ đến rồi, chỉ là hiện tượng 1 sự việc xảy ra trùng hợp với kho giấc mơ bạn sinh ra trong khi ngủ thôi . - (theanhlc)

mình không mơ nhưng rất nhiều lần có những sự việc mình cảm giác rất quen thuộc, như là mình đã gặp hoặc đã xuất hiện trong đầu rồi ý. ngoài ra còn mấy lần mình đã hỏi một vài người mới gặp lần đầu là đã gặp nhau ở đâu chưa?? và được trả lời là chưa một lần nào. Nhưng sao mình lại thấy rất quen - (langiang)

Hiện tượng Déjà vu. Đến nay khoa học vẫn chưa giải thích chính xác dc. - (Dương Ngọc Minh)

Thực sự là mình rất hay mơ lượm được vàng, tiền mà sao chưa bao giờ đúng trong hiện thực dẫu chỉ một phần - (cutom)

luc toi 18 tuổi đến 24 tuổi thường nằm mơ thấy 1 chân của tôi bị liệt không đi được ,nhưng không hiểu lý do tại sao,từ khi 27 tuổi tôi chơi bóng đá bị đứt dây chằng chéo chân phải là tôi không nằm mơ thấy mình bị liệt chân nữa , không hiểu nổi giấc mơ và đó là sự thật của cuộc đời tôi, nằm mơ trong thời gian dài đến khi xảy ra tai nạn thì không còn mơ về giấc mơ này nửa - (nguyễn minh trí)

Tôi cũng vậy đó.nhưng nói ra rất nhiều người không tin. - (moon)

mình rất hay nằm thấy người chết trên mọi nẻo đường và mình cũng có thể đàm phán với người đã mất.(dĩ nhiên là mình vừa mới nằm xuống và chưa thực sự ngủ) (tuy nhiên chỉ một vài lần nói chuyện được). và đôi khi mình xuất thần -> coi bói cho người mà mình kg quen biết, đến khi tỉnh lại thì lại thấy người ta khoc nhiều-> mình không hề biết mình đã nói gì...? việc được báo trước sự việc tương lai thì mình có khi thấy trước việc ngày mai trong thời gian 1 tháng . hú vía là mình không nằm mơ thấy mình giết người...? - (nguyễn tâm.)

minh cung nhu vay chuyen minh mo say ra sau 1 tuan - (nnnnnnnnnnnnn)

tớ cũng như vài bạn đó thực tế là chưa gặp nhưng khi găp bối cảnh thực lại rất quên vạ ngẫm nghĩ 1 lùc thì sự việc sảy ra hoàn toàn đùng dù là chi tiết nhỏ nhất - (Dai Nghia)

có thể có một thế giới đối lập phản chiếu với thế giới chúng ta nhưng nó lại đối khác biệt về mặt thời gian và nó liên hệ kết nối với chúng ta và chúng ta cảm nhận nó bằng trường điện từ . Khi con người ốm yếu hay khỏe mạnh thì trường điện từ thay đổi theo đến một lúc các trường điện từ có đủ năng lượng sẽ tạo ra các hạt cần thiết để liên hệ với trường điện từ bên ngoài tạo ra sợi dây kết nối giống như dòng điện có hướng và khi ngủ nó phát huy tác dụng đi kèm với giấc mơ, giấc mơ đó có thể là hiện thực hoặc không hiện thực phụ thuộc vào trường điện từ tiếp nhận bằng chứng cho giả thuyết trên là để giảm giấc mơ khi ngủ người ta để vật kim loại như sặt đặt ở dưới đầu khi ngủ. - (abc)

tớ thì chỉ mơ đúng một năm trước khi hiện thực xảy ra - (Al Risha Tran)

tôi cũng như vây đó : một lần tôi mơ lớp tôi có một người bạn thân nhất học cùng lớp với tôi chết vào buổi sáng lúc 8 giờ, sáng hôm sau bạn tôi chết thật như giấc mơ của tôi - (trinhthiquynhtrang)

đôi khi tôi cũng thấy vậy.có khi giấc mơ ấy đã mơ từ lâu nhưng đôi khi tôi cũng có thể mơ lại một lần nữa,nó làm cho tôi sợ rằng giấc mơ ấy cứ mãi theo tôi suốt đời. - (UyenTruong_Doan)

Ngày còn đi học khi thầy chưa trả bài kiểm tra tôi thường mơ thấy điểm số của mình và khi trả bài lần nào tôi cũng nhận được điểm đúng như trong giấc mơ - (ngockap)

tôi rất muốn điều khiển dc giấc mơ theo ý của mình ,để khi thức dậy tâm hồn mình như trút dc 1 tâm sự ,gánh tương tư,nhẹ nhỏm trong lòng, nhưng thực tế những giấc mơ lại giống như game mà ta là nhân vật chính, điều khiển lại là ng khác. - (Kun Tangthe)

Trước đây tôi cũng có hững giấc mơ dự đoán trước tương lại như vậy. Tôi thương mơ thấy mình chạy giữa cánh đồng mênh mông ...cảm giác cực kỳ hoang mang, tôi cố gắng bấm số ĐT cho chồng nhưng không thể nhớ ra. Và chậm nhất là 2 ngay sau sẽ có chuyện không hay xảy ra với tôi. và một số giấc mơ nữa vô cùng chính xác ..khiên đang đêm mà mơ những giấc mơ đó, tôi sợ đến không dám ngủ tiếp. - (Lê Anh)

trong mơ tôi gặp một vài cảnh và một vài thứ và vài ngày sau tôi lại gặp canh và những thứ đó y như trong mơ - (ritrungson2002)

Mình kể chuyện này có khi hơi lạc đề mộ chút. Nhưng từ bé mình rất hay mơ thấy cảnh â con trâu húc nhau, nó đuổi nhau và cơ to dần đến mức chiếm hết cả không gian và mình không còn khoảng không để tồn tại nữa. Nhưng lâu lắm rồi mình không gặp hiện tượng này nũa. Có bạn nào giải thích, chia sẻ dùm mìnhh được không ? - (DINH HAU)

chao moi nguoi.sang nay minh voi vang vao mang de tim hieu dieu nay.vi minh cung la nguoi gap hien tuong do.it nhat minh nam mo 2lan va ket qua tra loi sau mot thang. lan dau tien dung 80%. lan 2 dung 40%.va hom nay minh lai gap nhung minh mong rang lan 3 se khong xay ra. - (hoangdaihien)

lạ thật. con người thực sự có khả năng siêu nhiên? - (Linh Phươngg)

mình cũng đã từng cảm thấy như bạn nhưng rất là tình cờ .một hôm mình đang ngồi học trên lớp thì chợt nhớ ra là mình đã mơ thấy cái cảnh đấy từ bao giờ ko nhớ rõ và cũng nhiều khác nữa...mình cũng rất băn khoăn - (tunglam)

Đi ngoài đường, tự hỏi: "Hình như mình từng thấy rồi thì phải ?"
Gặp bn lần bh mới biết @@ - (Trường Äk)

Tôi sẽ giải thích các bạn hiện tượng này một cách khoa học như sau. Khi một sự kiện xảy ra sẽ tác động vào môi trường theo dạng điện từ... hay gì gì đó chúng ta quy ước nhau là dạng sóng điện từnhé vì ánh sáng cũng là một dạng sóng điện từ . các sóng điện từ ở các bước sóng mà bạn thấy người ta gọi là khả kiến là những sóng điện từ thông thường có thể nhận biết bằng giác quan hay các thiết bị điện tử. ngoài ra còn một loại sóng điện từ khác có thể có vận tốc lớn hơn vận tốc ánh sáng vì vậy loại sóng này đi ngược thời gian về lại quá khứ và bạn là một trong số ít có thể cảm nhận nó. Khi não bạn ngủ nó hoạt động như máy thu phát sóng và bạn cảm nhận nó nhưng bạn không bao giờ có thể thay đổi nó. nếu bạn có thể thay đổi được nó ( vì bạn biết trước nó sẽ xãy ra) và làm tương lai chệch đi thì hệ quả là một vũ trụ song song nào đó vẫn đi theo hướng đó còn bạn thì đang ở vũ trụ song song khác.
vấn đề là giác quan con người bị giới hạn nên bạn không bao giờ ý thức được điều này. Thực chất vũ trụ mà bạn đang sống là một vòng lặp bạn sinh ra lớn lên già chết và lại thấy như mình lại sinh ra lớn lên già chết và cứ như vậy mà bạn không bao giờ biết mình đã từng tồn tại ở những vũ trụ song song như thế nào .... Đùa tý thôi chứ tôi không biết gì đâu - (Hoang Pham)

Còn tôi thì khác bạn oi, trong đầu tôi nghĩ gì thì thực tế nó diễn ra như vậy lạ quá có ai giống tôi k? - (Truong tu quen)

Tôi cũng mơ được tương lai, nhưng phải suy diễn ra từ rất nhiều chi tiết trong giấc mơ thì mới hiểu được tương lai có ý nghĩa gì. - (phiyen31072000)

Tôi cũng thấy vậy. Tôi cũng gặp như vậy hai, ba lần rồi. Tôi còn nhớ có lần tôi mơ mình chăm người ốm trong viện và nói chuyện với chị y tá rằng chị cứ để e để ý cho mà đi ngủ. Xog rồi giờ ko để ý gì. Hôm đó phải trôg nhạc mẫu nằm viện thật. Rồi nhìn thấy chị y tá mới nhớ lại đúng là hình ảnh trong giấc mơ. Chỉ khác là nó nói chuyện thôi. Nhưng thực sự thấy lạ quá. Liệu có đúng là mơ thấy tương lai koo nhỉ - (vũ ngọc)

0