09/06/2018, 21:31

Thắc mắc về loài cây lá thon dài ở Vĩnh Long - Câu hỏi hay

Vài ngày gần đây, tôi phát hiện một loài cây lạ mọc gần nhà, nhưng không ai biết tên của cây là gì. Nó có lá thon dài mềm giống như lá cây hoa huệ đỏ, gốc cây phình to. Mong mọi người giúp tôi tìm hiểu về loài cây lạ này. 5 loài ...

Vài ngày gần đây, tôi phát hiện một loài cây lạ mọc gần nhà, nhưng không ai biết tên của cây là gì. Nó có lá thon dài mềm giống như lá cây hoa huệ đỏ, gốc cây phình to. Mong mọi người giúp tôi tìm hiểu về loài cây lạ này.

cay-1374342425_500x0.jpg

cây nay la hue bong chum hay con goi la hue pháo hoa vì có hoa giống như pháo hoa trong rất đẹp. nhưng bạn hãy thận trong với ví nó rất độc nếu ăn phải bất cứ bộ phận nào của nó (dù rất ít) thì coi chừng tiêu đời không chữa được đâu. nhất là cũ của nó vì giống cũ hành tây đo`1 - (phannguyen_toan)

địa lan đấy bạn - (nguoirung2302)

Đây là cây địa lan luân trần phân bố chủ yếu ở phía nam, mọc nhiều ở vùng Bảy núi An Giang và rải ở các tỉnh lân cận cả ở đảo Phú Quốc, KIên Giang. Cây ra hoa độ tháng 10, 11 âm lịch - (doanhoanglam84)

Quê mình Quảng Trị, hồi trước cây này mọc nhiều ở hàng rào.
Quê mình gọi là cây bông kèn, vì hoa nó giống cái loa, mỏng manh, màu đỏ nhạt rất đẹp. Cuống hoa hình ống như cuống lá đu đủ nhưng mỏng hơn nhiều. Củ giống củ hành tây, ngứa, có thể bôi để trị lang ben.

- (namhlqt)

Lan tổ yến Acriopsis. WrightTrong mục Hoa Lan và Bạn Đọc anh Nguyễn Hoàng Truờng Sơn có hỏi tên và cách trồng một cây lan với tấm ảnh chỉ còn trơ có củ với mấy dò hoa mới đâm chồi.

Căn cứ vào tấm ảnh này, chúng tôi thấy không phải là cây Eulophia graminea vì củ, hoa lá khác hẳn, mà là cây lan Acriopsis, trong cuốn Phong Lan Việt Nam của tiến sĩ Trần Hợp và cuốn Cây cỏ Việt Nam của tiến sĩ Phạm Hoàng Hộ gọi là lan Tổ yến.

Chữ Acriopsis bắt nguồn từ tiếng La Tinh Akris có nghĩa là con cào cào, châu chấu và chữ opsis nghĩa là giống như.

Lan tổ yến Acriopsis. WrightViệt Nam có 3 giống: Acriopsis indica, Acriopsis javanica và Acriopsis lilifolia, trong 6 giống mọc trên thế giới. Vì không trông thấy hoa của anh Sơn nên chúng tôi không dám quyết đoán, nhưng có thể là Acriopsis indica vì cây Acriopsis lilifolia mầu hoa đậm hơn và ra hoa khi còn lá.

Đầu tháng 3 năm 2009, khi lên thăm vườn lan vườn lan của ông Dương trên đường Điện Biên Phủ, Sapa thấy cây lan mà chủ nhân gọi là lan Tổ yến đương ra nụ trong khi còn nguyên lá có lẽ đó là cây lan Acriopsis lilifolia. Phải nhìn thật kỹ mới thấy nụ hoa ở phía trên chiếc chậu.

Khi giáo sư Phan Kế Lộc dẫn tới thăm vườn lan của giáo sư Nguyễn tiến Hiệp, chúng tôi thấy 2 khóm lan này, một đương ra nụ và một đã ra hoa. Cây lan Acriopsis indica có những củ tròn hình quả trứng to 3-4 cm mọc sát với nhau, có 2-3 lá mỏng dài chừng 20 cm, ngang chừng 1.5-2 cm. Thuờng thường khi ra hoa, lá đã rụng hết. Dò hoa dài chừng 25-30 cm, chia làm nhiều chùm nhỏ có khoảng 30 hoa. Hoa lớn khoảng 1.5-2 cm cánh hoa nầu vàng xanh có một vài chấm tím sẫm, nở vào mùa xuân.

Lan tổ yến Acriopsis. Wright Lan tổ yến Acriopsis. Wright

Vào đầu tháng 4, khi tới thăm vườn lan của anh Lê trọng Châu tại Đà Lạt, dò hoa Acriopsia indica cũng mọc từ củ không còn lá.

Lan tổ yến Acriopsis. Wright Lan tổ yến Acriopsis. Wright

Trái lại tại vườn lan của anh "Sang còi" cũng tại Đà Lạt, chúng tôi lại thấy cây lan Acriopsis lilifolia đang nở hoa. Mầu hoa cây này đẹp hơn và vẫn còn lá khi ra hoa khác hẳn với cây Acriopsis indica.

Lan tổ yến Acriopsis. Wright Lan tổ yến Acriopsis. Wright
Acriopsis llilifolia

Còn về cây Eulophia graminea tuy có mọc tai Việt Nam nhưng dò hoa mọc thẳng đứng và hình dáng cũng như mầu sắc của hoa khác với cây Acriopsis.

Lan tổ yến Acriopsis. Wright
Eulophia graminea
Hình: http://www.orchidfoto.com Lan tổ yến Acriopsis. Wright
Acriopsis indica
Hình: ADC imaging system

CÁCH TRỒNG

NHIỆT ĐỘ
Nhiệt độ càng ấm càng tốt, nếu lạnh dưới 50°F hay 10°C lâu dài cây không sống nổi.

VẬT LIỆU TRỒNG
Loài lan này ưa thoáng rễ cho nên rất thích hợp với cách trồng trên cành cây hoặc trên miếng dương xỉ. Trồng trong chậu nên chọn những vật liệu không giữ quá nhiều nước, nếu đọng nuớc rễ sẽ bị thối và cây sẽ chết.

ÁNH SÁNG
Lan ưa ở chỗ nắng, nhưng đừng để cháy lá.

BÓN PHÂN VÀ TƯỚI NƯỚC
Bón phân 15-15-15 thật loãng ¼ thìa cà phê gạt cho 4 lít nước và chỉ bón khi nào cây mọc mạnh. Mùa thu và đông bớt tưới và ngưng hẳn việc bón phân.

Placentia 22-1-2010
BÙI XUÂN ĐÁNG - (Nguyễn Quang Tuấn)

cây này rất giống một loại địa lan lan luân - (Dang Khoa)

cay dia lan, - (dinhvantu81)

ai bao cay nay la tronh nu hoang cung - (havanthanh.vn)

1 loại lan rừng VN thôi, hoa nhỏ, cuống dài và mau tàn, không có giá trị gì cả. - (tch)

Bạn nên biết, cuộc sống xung quanh chúng ta còn nhiều thứ chưa được biết đến và chưa được khám phá, vì vậy nếu bạn không biết thì chưa chắc người khác biết, và nếu như cái cây đó không làm hại bạn thì đừng quan tâm đến nó. Trong cuộc sống này còn nhiều thứ đáng quan tâm hơn cái cây dại kia bạn à ! - (Vinh)

ở nhà mình cũng hay thấy cây này lắm mà mình hổng biết cây gì! mình chặt rồi mai mốt nó cũng mọc lại!. - (trần thức)

Cay nay la trinh nu hoang cung. - (Thuy hoa)

Rất khó để biết chính xác , phải đợi ra hoa , tuy nhiên theo tôi chắc đây là Địa lan, có thể là Eulophia graminea, cây mọc bình nguyên phân bố miền nam đến núi dá vôi Kiên Giang. Khi nào có hoa thì gửi lại nha :) - (bavuong2019)

Nhìn giống cây hương bài. Mà ngày tết vẫn dùng để đốt cho thơm - (Iphone)

1 loại Lan Vũ Nữ, nhà mình có trồng vài chậu Lan Vũ Nữ Hoàng Hậu, rất giống hình trên. Hoa hoành tráng lắm, dài 1.5m - (Truonghan1108)

Đó là 1 trong những loài địa Lan , mọc hầu như khắp cả nước. Khi đã trưởng thành, ở nách lá sẽ mọc Hoa, cuống Hoa dài, những cánh Hoa nhỏ, có màu trắng hồng. - (Le Minh Phuoc)

Cây này là Địa lan Luân vàng chanh, Dân chơi lan hay gọi là Lan Luân cỏ. - (Cảnh Orchid)

Đây là cây Thuỷ Tiên. Cây này sống ở khí hậu lạnh. Chủ yếu là Trung Quốc. Thích hợp sống ở đất cát hoặc cát pha sét. Nhưng phải sạch và nước tưới cũng phải rất sạch. Cây này ra hoa rất đẹp và thơm. Đây là một thú chơi quý tộc mà ở Việt Nam chỉ có rất ít người biết và thưởng thức. Củ Thuỷ Tiên được nhập về từ TQ sau đó người ta sẽ chọn những củ có hình dáng đẹp nhất. Đem ủ với cát sạch. Sau khi cây nảy mầm thì người ta bắt đầu tỉa tót rất tì mỉ để tạo dáng. Rồi người ta thả vào chậu thuỷ tinh. Thuỷ Tiên tạo dáng đã khó. Nhưng phải làm sao để hãm Thuỷ tiên nở hoa đúng đêm giao thừa mới thể hiện được sự tao nhã trong thú chơi này. Cây này trồng ở VN củ không to và rất khó ra hoa. Tới mùa khô thì sẽ héo lá.... - (dangtrungthuong)

một loài hoa lan Kiếm - (luu_vanhong)

có thể đây là cây địa lan đó bạn - (nguyen quy phu)

Đây là cây gì tôi cũng không biết - (Trần Duy Vũ)

hoa thuỷ tiên hay sao ý - (lib3rty_hn)

do la mot loai lan rung. hoa moc theo chuoi giong nhu lan vu nu nhung co mau trang va tim nhat. hoa nho co vien thuoc capsul - (tran minh kien)

La mot loai hoa LAN . - (Hungphuong001)

Đây là hoa loa kèn - (min)

Hình như đây là 1 loài hoa lan, tôi có 1 vài hình ảnh, clip về hoa và quả của nó nữa nhưng k biết đăng lên ntn... - (Tùng)

Đó là cây địa Lan. Mọc khắp nơi, có Hoa nhỏ từ nách lá. - (Le Minh Phuoc)

địa lan - (vu khang)

Nhìn giống cây hương bài. Mà ngày tết vẫn dùng để đốt cho thơm - (Iphone)

cây này gọi là địa lan, giống địa lan ngoài Đà Lạt nhưng nhỏ hơn .Thường ra hoa vào dịp tết . Hoa cũng khá đẹp, hoa hơi nhỏ - (MrT)

Nhìn qua ảnh thì giống hoa địa lan. - (Nguyễn Hoàng)

Giống lan vũ nữ nhỉ, nhưng Lan này khó sống ở đất kiểu này lắm - (nhoban_vitbau)

Do la mot loai dia lan do ban. - (do huy nghiep)

Chào bạn!Tôi là một người rất mê các loại cây lạ,theo hình bạn gửi thì đây là loài lan dại mọc được trên cây mục,mọc được trên đất rất dễ sống,hoa nhỏ màu tím nhạt ở nhị và cánh hoa,cành hoa rất giống các loại lan trồng ở nhà,tuy nhiên hoa nhỏ ko đẹp nên ko có giá trị cao.Qua to bằng đầu đũa khi già quả tự nức ra giải phóng hạt bay khắp nơi để phát triển thành cây mới. - (huyen)

Giống như là địa lan Sato. - (doductuyen)

Đây là củ huệ. Khi bụi hoa huệ đã già ít bông thì thường trồi lên những củ "đực"nầy. Nó thường dùng để lột da mặt nhẹ nhưng rất dể bị dị ứng(huệ trắng để cúng đó) - (Thoai chauthanh)

Đây là cây dân gian gọi là Lá Náng , Lá Náng chữa bong gân , chệch khớp , sưng tấy bằng cách hơ nóng rồi quấn vào chỗ bị thương ạ . Hồi nhỏ mình cũng sử dụng vì bị bong gân do đá bóng nhiều lần rồi . - (Khuất Quảng)

ban co the cho biet dia chi de minh den truc tiep xem ky dc ko ban - (baduy_1988)

là địa lan. Nhà mình có nhiều lắm. Cuốn bông mọc lên từ bẹ lá. Có bông màu trắng nhỏ và có những chấm nhỏ. khi hoa tàn thì kết thành trái thon dài khoảng 3cm - (ngo thanh tu)

cây ĐỊA LAN! - (nguyenduckhanh.uneti)

Theo toi cay nay la " trinh nu hoang cung" co cong dung chua tri khoi u... - (Thanh duong)

nhin cay nay giong cay trinh nu hoang cung qua - (buithanhthoi)

Đây là loài Lan Luân,có hoa nhỏ màu trắng kết thành chùm dài ,khá đẹp - (phuongtaluu)

Đây là một loại hoa lan, bông thường có màu đỏ - (Thu Ha)

Đây là một loại lan ,thường có hoa màu đỏ.
- (Thu Ha)

đây là loài lan thiên nga thì phải - (blue_sky231189)

Cây này theo mình nghĩ là cây địa lan. Vì nhà mình trên Đà lạt nên thấy rất nhiều. Bạn có thể vào google search là sẽ thấy hình giống như vậy.^_^ - (tulip)

giong cay ngai qua,ko bit phai ko - (truong)

Mình chắc chắn với bạn đây là một loài địa lan. Nó đã mọc nhánh con như kia là cái củ chính sắp có hoa. Như cây bạn chụp thì ngồng hoa có thể cao đến 80cm. Trông bông hoa hơi giống lan kiếm, ngồng hoa thẳng đứng. Không có mùi thơm. - (Nguyen Vuong Thanh)

Đây là một loài thuộc họ địa lan,ở rẩy mình rất nhiều. - (Tu nguyen)

Giống cây trinh nữ hoàng cung - (duytruong195)

nha minh cung co 1 cay giong vay. Mui hoi hoi nhu bo xit. - (hau.lp87)

Toi da gap cay này do la cay co - (nguyễn văn ngũ)

Trông giống cây lan Thiên Nga - (Nguyễn Kiên Cường)

Toi thay cay nay giong cay rau hien o que toi, cay nay chung toi thuong hai de nau canh - (Thaovy)

Giống địa lan quá. Không biết có đúng không? - (saigon)

Đo la cây hoa lan đất bạn ah! - (Thaochi)

giống cây phong lan đất nhà tôi quá.. - (manhcuongmc2511)

Ở Tây nguyên người dân tộc Ê đê gọi đó là cây Kha Tu. Nó mọc rất nhiều ở trên đồi, làm thức ăn cho trâu bò. - (nguyen tan phuong)

DAY GIONG NHƯ GIẢ HÀNH CUẢ CÂY ĐỊA LAN THƯỜNG THẤY TRÊN ĐÀ LẠT. CHẮC AI ĐÓ CHƠI LAN XONG ĐEM BỎ CÁI NÓ MỌC. NHƯNG NÓ SẼ KO RA HOA DC DÂU. - (thinhthinh8x)

cây lan củ .cây này có thể dùng cho nhung ông thầy chơi ngãi nè ,họ lấy về trồng dùng để làm ngãi gì đó mình không rỏ lắm - (nguyendu)

Ở chổ tôi cũng hay gặp cây này, gọi nó là cây lan đất, vào mùa mưa thì lá xanh tốt, vào mùa khô thì lá trụi đi chỉ còn lại thân phình to, cây này có hoa như hoa phong lan. - (Phạm Ngọc Dục)

nhà mình củng có nhưng mình củng không biết cây gì nữa. khi nào có kết quả thì cho mình biết với nhé. - (thanhlq3)

giống cây địa lan - (minhhungpolic87)

Theo tôi đây là cây Địa Lan! :) - (hello)

à...cây này mình đã thấy cách đây rất lâu cũng tầm 18 năm rồi..nó là một loại địa lan, hoa màu trắng tím nhỏ....thường được người miền đào bán. nó sẽ ra hoa nếu bạn nhổ lên, để trong mát một thời gian, cho rụng hết lá...nhớ cắt hết rễ..rồi trồng lại bằng bã dừa hay trấu..nhớ thoát nước tốt...đặt ra chỗ sáng(giống như cách ép hoa huệ vậy..) thân!
- (QUÁN ÂM TỬ)

cây này ở tây ninh đầy,,,,sống dọc theo bờ ruộng,, - (luu tu ky)

nhìn giống cây trinh nữ hoàng cung nhưng k biết phải k. nếu có hoa thì sẽ biết rõ hơn ^_^ - (bao bao)

Bạn Yoshimori Sumimura thân mến, bạn có thể cung cấp thêm một số thông tin khác về loài cây đó được không: Hoa, quả, chụp thêm ảnh đầy đủ cả cây, cũng có thể nhổ cả cây lên chụp rồi gửi thêm cho chúng tôi được không? - (Phuong-Gentis)

Sao giống loài Lan tên gì đó mình quên rồi nhỉ mà lúc trước nhà mình có trồng. - (Ri)

Rất giống cây địa lan trồng nhiều ở Đà Lạt - (phuc88bmt)

Nhìn giống như một loại lan đất ( Địa Lan ) .Để cây ra hoa sẽ dễ biết hơn ! - (leducthang007)

sao giong loai lan rung qua - (nguyenthanhtungbvnd)

Đây là loài phing lan thuộc nhóm vũ nữ hoa tím nhạt nhổ thường mọc ỡ bụi tre (trúc) hay nhửng nơi đất mùn kg thuộc dang quý hiếm. hoa có 3 đài màu xanh nhạt 2 cánh màu tím nhạt và 1 cánh môi tím biếc thường mọc ở bụi tre (trúc) hay bờ miệng giếng vào mùa mưa - (nguyễn trọng đức)

giống địa lan trên đà lạt quá! - (hatelove353)

giống loài địa lan.  - (quangthong.nguyenminh)

cây này mình cũng đã từng thấy ở Quảng Ngãi. Hình như là một loại địa lan vì nó ra nhánh hoa dài ở nách lá. Hoa không đẹp lắm nhưng được cái gốc đẹp. - (dphuc07)

cây trên mà lạ gì chứ. tôi ở gia lai hàng năm tôi phải tốn không biết bao nhiêu tiền để mua thuốc BVTV (thuốc diệt cỏ) để trị nó, tôi không biết tên nó tên gì nhưng hoa nó cũng đẹp đấy nhưng nhiều quá nên thấy bình thường thôi. tôi cũng muốn biết tên của nó. xin cảm ơn... - (vũ)

tên khoa học chính xác thì e không biết. nhưng biết đây là 1 loại địa lan, bông nhỏ, cống bông dài, có nhiều ở các tỉnh đông nam bộ - (khanh)

Lan đất bạn ơi. - (truong tan)

Đây là cây địa lan - (Trung)

đây là cây cức mèo, dân gian gọi như vậy còn tên khoa khọc thì tôi không biết - (lyna)

Cây địa lan luân . - (dung02bkdn)

Nhà mình cũng có, mình cũng không biết cây gì luôn! - (duykhanh_tran2183)

chinh la cay hoa hue do - (hoangkha0311)

Cây này nhìn thân phình to có vẻ giống 1 loài địa lan, Nhưng lên mầm nhiều xung quanh gốc thì lại giống một loài hoa loa kèn, mọc dại quanh nhà thì chắc là một loài cỏ. Suy cho cùng bạn muốn biết nó là cây gì thì phải chờ cho nó trổ bông thì mình mới nhận biết được. Mà mình thấy thân nó cũng đẹp bạn có thể trồng làm cảnh. - (quyetdo84)

nó rất giống lan thiên nga. mình đã một lần thấy cây này tự nhiên xuất hiện trên một khúc cây. một chú có thâm niên trong nghề trồng lan nói là có hạt của giống này rơi xuống thân cây rồi nảy mầm. đây là giống lan rất đẹp. bạn thử chờ nó ra hoa xem. mình thích giống hoa mầu trắng, vì nó rất giống phật bà quan âm ngồi thiền - (ducanh)

Cây này là cây mít,cây này nếu to bằng cây chuối thì nó sẽ ra trái to bằng cái xô,còn ko thì nó ko ra trái.. - (hehehehe)

Gống Trinh Nữ Hoàng Cung nhỉ ? - (quyden_007)

Cây địa lan - (lehuy)

Nhìn qua ảnh thì có thể đây là một loại địa lan. Bạn cứ để lớn tự nhiên nếu là địa lan khi nở hoa sẽ rất đẹp. Khi nhiều rồi có thể ương vào chậu. - (cuong-phobien)

Mình không biết tên chính xác là gì nhưng thường thấy ngoài vườn ( mình cũng ở Vĩnh Lonh) anh mình nói đó là Lan Đất cây mọc như thế nhưng 1 thời gian sau lá sẽ trụi cả chỉ còn thân cây từ thân cây sẽ mọc lên những nhánh hoa. Trên nhánh hoa sẽ có những hoa nhỏ màu tím rất dễ thương và nở rất lâu. Mình hay cho vào chậu nhỏ và để trong nhà nhìn thật đẹp. - (Phạm Thị Út)

Nhà mình ở Tuy Phong, Bình Thuận nửa năm trước cũng xuất hiện mọc cả cụm. Hoa nhỏ, có cánh môi đặc trưng của họ Lan. Nhưng cũng không biết rõ nữa. - (Thái Vinh)

ở miền bắc gọi là cây tỏi trời - (lelichkthtdt)

hoa địa lan - (sampcccdaklak)

đây là cây địa lan mà,trên đàlạt nhiều lắm - (tancong123)

nhìn giống như một loại địa lan, đợi nó ra hoa rồi chụp hình , lúc đó mới định danh được - (cattleya190)

Mình ở An Giang, ở chổ mình cũng có loại cây này nhưng k lớn như vậy. M cũng k bt tên loài cây này, ai bt chỉ giúp vs. - (Mr Lyoko)

giong dia lan - (ambinh)

cay nay la dia lan,giong gi thi chua ro,ban nho len cat la roi phoi lai gia hanh se ra hoa - (gatre1979)

Cay này vừơn nhà tôi cũng có mọc mà cũng không biết cây gì - (minh)

Nha minh cung co may cay moi moc len truoc cong giong het nhu cay cua ban! - (hoangqh)

cây địa lan. mùa nắng là rụng hết chỉ còn cái củ sau đó nó sẽ bắt đầu ra hoa trên tất cả các mắt cây ( chỗ cái bẹ lạ bị rụng có cái mục ). hồi đó tôi có trồng loại này - (Baodang62)

Tôi không biết tên cây này là gì nhưng ở quê tôi, Quảng Ngãi, cũng có loại này. Nó hay mọc ngoài đường, trong bụi cây. Hoa nó có màu vàng hay màu đỏ, bé hơn hoa Loa kèn và chóng tàn hơn. Tôi trồng cây này từ bé nên không thấy gì là lạ nhưng không biết tên. - (khaihoan015)

dia lan - (tranghoangminh)

một họ của địa lan cimbidium - (kieu)

Theo mjh la cay : trinh nữ hoàng cung - (Huy)

cay nay la cay dai tuong quan do ban - (si)

Cây này gọi là cây Nàng Quạt hoặc cây Rẽ Quạt...Đây là vị thuốc chữa viêm họng.. - (Hưng Nguyễn)

Nhìn giống lan Luân Hoàng Đế ( một loài địa lan) - (nhatdungk29qt)

cây này thì không gì lạ, tôi thấy rất nhiều ở miền trung ( Quảng Nam) trên các sườn đồi. Nhưng cũng không biết tên, vì cũng không quan tâm, nhĩ đó là cây dại thôi. - (DNT)

Day la hoa công chua'. - (Thuy hoa)

 chúc mừng bạn! - (hongloan)

Nhin giong Lan hoang hau thi phai.cay nay no hoa rat to - (Yen dao duy)

Đây có thể là 1 loại địa lan tên là lan luân - (Đào Vũ Thanh Hoàng)

nhìn giống huệ kiểng quá, ko biết phải ko nữa - (delhorno777)

cây này là nguyên ương. Hay con` gọi là ngãi dại. Phải cúng mới dời đi được - (nguyenquitan_89)

cây địa lan, nếu bạn chăm sóc kỹ cây sẽ cho hoa rất đẹp - (nguyenconglinh)

Cây này mình cũng đã thấy rồi, thấy hoa cũng đẹp nên đã mang về trồng. Hoa màu nâu nâu - (xuyen)

nhà tôi gần đây cũng xuất hiện loại cây khá giống với loài này nhưng không biết tên nó là gì. - (huutam1080)

Nhin giong cay dia lan. - (Xuanhienp)

Cay nay giong cay lan ma ban trong duoi dat no day du chat nen map ra ban thay la - (quoc cuong)

bạn chỉ chụp một tấm ảnh và không tả chi tiết các đặc điểm của cây thì rất khó cho các chuyên gia góp ý.
Theo ảnh thì cây có gốc phình to, đầu lá hơi lệch nhau, có thể đó là một loài thực vật thuộc họ Lan (Orchidaceae). Nhưng nếu là một loài lan thì nó không thể chỉ mới mọc trong vài ngày gần đây được, có thể nó đã mọc từ lâu thì mới có cây lớn và cây nhỏ hoặc các năm trước đã có mà bạn không biết.
Nếu bạn muốn biết rõ hơn thì nên chụp nhiều ảnh ở các bộ phận khác nhau, thậm chí ban đào một cây lên chụp cả gốc rễ nưa. - (thanhbv2001)

nhà tôi ở đồng nai cũng phát hiện loại cây này, tôi cũng đang thắc mắc về tên của nó mong được chia sẻ từ độc giả - (quốc hữu)

Đây là cây địa lan, có hoa trăng - (leinhphuong654)

hình như là lan hoàng hậu - (honcaoba)

có lẽ đó là cây địa lan đó bạn - (yamaham)

Đây là cây hoa địa lan bạn à. - (jimmy.tayho)

Nhìn lá và củ trong hình giống 1 loài địa lan trên Đà Lạt - (trungthang822550)

đia lan - (binhphuong)

Nhà tôi cũng có mọc loại cây này nhưng tôi cũng không biết là cây gì? - (thiennghia)

Theo mình biết thì đây là một loại lan, cây phát triển đến mùa nắng thì lá sẽ héo hết đi sau đó từ thân mẹ sẽ mọc ra nhứng nhánh hoa,trênn nhánh hoa sẽ trổ ra những hoa màu tím nhỏ xinh. Mùa rồi nhà mình cũng có vài cây nở hoa rất đẹp. - (Minh)

Đây là một loài địa lan, thuộc giống lan hạc đỉnh, cây này sinh trưởng trong năm, khi già lá sẽ rụng còn lại giả hành và sẽ ra hoa. Chúc mừng bạn - (phuong)

Nhieu cay nhin tuong tu nhung hoa khac nhau. Ban phai dua hinh hoa len thi hy vong co nguoi biet. - (anlam1)

một loại địa lan - (hoangdanhbp)

cây này có hoa như hoa lan ấy, quê tôi người ta gọi nó là lan đất. trồng cũng vui sinh sản rất mạnh. - (Teen TG)

Nhìn giống cái cây trước đây cũng mọc trong vườn nhà mình.
Mình không rõ tên nhưng nó ra hoa giống địa lan, hoa màu trắng, đẹp lắm. ^_^ - (Kate Nobi)

Nhìn giông một loại lan đất - (Hoàn)

gọi là cây lan đất, gần tết thì nở bông. - (caotuan55)

Tôi nghĩ đây là một loại địa lan. - (lan anh)

Nhìn giống Lan Hoàng Hậu. Cây Lan Hoàng Hậu khi già sẽ rụng hết lá, đem đặt dưới đất sẽ mọc lên cây con. - (Duong Khuyen)

trong vườn nhà tôi cũng mọc nhiều cây này, nhưng không biết là cây gì...mong nhận được giải đáp - (huyenthanh82)

GIONG CAY LAN DAT - (giaohangvissan)

Dựa vào hình dáng cây tôi cho đây rất có thể là cây lan Tổ Yến có tên khoa học là Acriopsis. Wright. Việt Nam có 3 giống: Acriopsis indica, Acriopsis javanica và Acriopsis lilifolia, trong 6 giống mọc trên thế giới. Lan này ra hoa từ xuân sang hạ khi đã rụng hết lá, hoa nhỏ, cần hoa mọc từ các mắt trên thân. - (Nguyễn Quang Tuấn)

có lẽ đây là cây địa lan - (tinybee_vn)

đây là 1 trong những loại ngải.nhưng không nhớ tên.thân - (vantruonguss)

giống 1 loại địa lan - (pcn)

Cây này là địa lan - (camautown)

Đây là một loại điạ lan đó bạn. Tên gọi VN la Lan Luân (Eulophia) _ lên google ban sẽ có thông tin. - (TieuTu)

do la dia lan do ban - (hung0167)

Trinh nữ hoàng cung - (phambinh90.today)

Bạn up hình như vậy chưa thể nhìn toàn cảnh cái cây như thế nào :)
Mình nghĩ đây là 1 loài hoa gì đó, cứ đợi nó lớn lên xem có hoa không. - (vinhhoi)

Mình không rõ loại cây gì . song bạn nên cẩn thận với loại cây lạ nhé , đừng có đụng và bước qua nó nhé......hu hu.. - (nguyen son)

THEO MÌNH ĐÂY LÀ 1 TRONG NHỮNG LOÀI PHONG LAN .HỌ VŨ NỬ.
CÓ TÊN LÀ VŨ NỬ HOÀNG HẬU. - (phamhuynhnhu)

cây này là cây lan Luân cỏ đấy bạn ạ. - (nguyễn thanh long)

Đây là lan luân - Eulophia. Có thể thấy nhiều nơi, cần hoa dài. Loại trong hình hoa nhỏ. - (Thanh Nguyễn)

cây lan luân hoả bàn - (vbinh2007)

nhìn không nhầm thì là lan Luân Hoàng đế - (Việt Trần)

loài cây này gọi là Lan rừng ở nhà mình có trồng rất nhiều nhưng do cây không hợp với nhiệt độ nên thân bụng bị hư nên đã chết. - (petist198)

Mình cũng từng nhìn thấy loài cây này ở nơi mình làm việc ở KCN Vĩnh Lộc. Mình còn tưởng nó là loài Lan rừng nên mang về trồng nhưng không sống được. Hoa của nó rất giống Hoa lan nhưng rất nhỏ, cánh màu xanh và có chấm vàng. Cây ra hoa khi củ tàn hết các lá, hoa mọc ra từ củ cũng rất lâu tàn. Có lần mình về quê ở Đồng Tháp và An Giang cũng thấy loại cây này. - (bienkfc)

Cay trinh nu hoang cung ,dung dieu tri nhung benh o Phu Nu. - (duydang083)

Loài này có thể là địa lan , hoa khá đẹp ở Lộc Thuận -Bình đại - Bến Tre mọc rất nhiều . Không có gì là quí . - (congtruong61)

Lan castasetum - (huynhlongnhatthien)

hình như cây hoa tỏi phải ko? - (vongochue)

co phai hoa loa ken ko - (tuan)

cay nay la cay luoc vang .chua benh da day rat tot - (hai nguen)

địa lan đó. ở Trà Vinh mình cũng có nè! - (Bành Thanh Sơn)

đây là 1 loài Lan mà... - (archer084)

Cây Tầm - (lâm nguyễn)

Đây là một loại điạ lan đó bạn. Tên gọi VN la Lan Luân (Eulophia) _ lên google ban sẽ có thông tin. - (TieuTu)

Cay nay la cay dia lan - (nguoi vo hinh)

do la cay lan eulophia graminea - (Phạm Tiến Thành)

0