09/06/2018, 21:31

Dùng nước nóng năng lượng mặt trời có sao không? - Câu hỏi hay

Tôi sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời trong ăn uống thì có hại không? Nước được làm nóng và tồn lưu trong bình và ống như vậy có bị nhiễm chất hoá học không? ...

Tôi sử dụng nước nóng năng lượng mặt trời trong ăn uống thì có hại không? Nước được làm nóng và tồn lưu trong bình và ống như vậy có bị nhiễm chất hoá học không?

Bình năng lượng Mặt Trời cũng như các loại bình đun nước nóng khác để làm nóng nước. Chỗ khác duy nhất là Bình Năng lượng Mặt Trời tận dụng nhiệt từ ánh sáng Mặt Trời chuyển để làm nóng nước theo nguyên lý hấp thụ nhiệt và được lưu lại trong bình chứa. Chính vì thế đây là giải pháp tiết kiệm triệt để và bảo vệ môi trường. Nước từ bình Năng luợng Mặt Trời hoàn toàn vô hại đối với con người nên bạn có thể sử dụng trong sinh hoạt cũng như trong cuộc sống hàng ngày mà không phải bận tâm gì về chất luợng nước. Do nguyên lý Nóng nhẹ hơn nổi lên trên và Lạnh nặng hơn chìm ở dưới nên nước trong bình của bạn thường xuyên được thay đổi khi bạn sử dụng. Bạn hãy chú ý nguồn nước cấp cho bình để chống đóng cặn bình làm giảm khả năng tích nhiệt cũng như tuổi thọ của bình. - (Đinh Thành)

Yên tâm đi bạn vì chắc chắn rằng khi mặt trời mọc thì hết sao rồi - (Quoc tuan)

Vấn đề không nằm ở loại năng lượng dung để đốt nóng nước. Việc nhiễm độc hay không phụ thuộc vào vật liệu của bình nước và các phụ kiện tiếp xúc với nước nóng. Vật liệu dùng cho bình nước phải đạt tiêu chuẩn về VSAT thực phẩm. - (dhl)

Tùy theo chất liệu của bình được làm là loại inox chất lượng cao hay thấp, nếu inox chất lượng cao thì bạn có thể yên tâm sử dụng vì đó được coi là chất liệu sạch, an toàn cho sức khỏe. Còn nếu chất liệu kém, nghĩa là lẫn nhiều tạp chất sắt thì ko nên sử dụng. - (fanthanhthanhtinh)

Ko sao dau ban a, ban con tranh dc benh viem mang tui - (dalanh)

Dear Mr Vinh,
Nguyên tắc là nước nóng từ máy nước nóng ra (Tất cả các loại điện, gas, năng lượng mặt trời, bơm nhiệt, trực tiếp hay gián tiếp) đều không nên dùng cho việc ăn, uống vì nhiệt độ nước nóng không đủ để dùng chế biến thức ăn, thức uống
Thường nhiệt độ chỉ đạt 60-70 độ C (Loại gia dụng) mà ở nhiệt độ này vi khuẩn Legionaire vẫn có thể tồn tại được và sẽ gây bệnh cho cơ thể con người

Ngoài ra, với lòng bình tráng men thì trong đó có thanh manhe để trung hòa chất sắt trong nước khi đó sẽ tạo ra kết tủa. Còn lòng bình bằng thép không gỉ cũng vậy do chất lượng nước nóng không tốt, không xử lý để ăn uống được
Thân mến

- (Cong Hieu Pham)

Theo tôi không ảnh hưởng đến sức khoẻ vì là dùng năng lượng sạch tự nhiên. Tuy nhiên cần chú ý đến bình chứa có đảm bảo chất lượng không, nếu dùng bình INOX chất lượng kém sẽ gây rỉ sét ảnh hưởng đến sức khoẻ. - (VĂN QUANG)

nguồn nước tốt thì sử dụng vẫn tốt, còn nguồn nước không tốt thì không nên sử dụng - (thaicong)

Mình thấy bên Úc ngưười ta toàn dùng tấm năng lượng mặt trời để dùng mà chẳng thấy bị gì . Thậm chí mình ăn uống tắm rửa 2 năm bên đó mà về lên được mấy kg với da trắng hơn trước nhiều . - (heocon)

Nha toi cung su dung nhu ban Vinh ko biet co bi gi ko ? - (Lam)

Năng lượng mặt trời có vào ban ngày , làm sao lại có sao được, chỉ ban đêm thì mới có sao thôi - (Tào)

không sao đâu bạn à. nhưng phải bảo đảm rằng sản phẩm có chất lượng tốt nhé. - (tạ đăng Thảo)

Tôi sang học ở Rouen Pháp ở khu tập thể sinh viên có bảng thông báo: "Nước nóng trong đường ống chưa sôi hẳn chỉ dùng để tắm giặt, không được dùng để nấu nướng". Tôi không hiểu tại sao. Và khi dùng để nấu nướng đồ ăn sinh viên toàn lấy nước ở vòi lanh.
Nhà tôi có nước nóng năng lượng mặt trời nhưng khi nấu nướng tôi toàn lấy nươc ở vòi lạnh thôi. - (Khuê)

Chưa ai nghiên cứu cái này. chú cứ ăn đi nếu có sao thì chú lại lên diễn đàn thông báo cho anh em biết với nhé! - (thotx1605)

Quá trình đun nóng tự nhiên bằng năng lượng mặt trời sẽ hấp thu vào hệ thống kim kim loại sẽ tạo ra 1 trường cực lưu tồn tại trong nước. Theo thời gian, trường cực lưu này sẽ sẽ chuyển hóa sang nhưng vi chất bất lợi trong hể thống vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến da khi tiếp xúc hoặc hệ tiêu hóa khi uống phải. Tuy nhiên sự ảnh hưởng này không lớn và phải có quá trình lâu dài. - (Quốc Tín)

Thực tế và lý thuyết đã chứng minh rằng 100% người dùng nước nóng năng lượng mặt trời sẽ chết đó bạn! Nhưng ở nước mình thì ăn gì cũng chết, thôi thì xài nước nóng năng lượng mặt trời vẫn an toàn hơn. Bạn làm vệ sinh bồn nước thường xuyên là được rồi

Thân - (TN)

Riêng tôi đang lo lắng là nước nóng ở nhiệt độ 70-80oC vận chuyển trong toàn bộ hệ thống ống nhựa từ trên bình chứa ....đến vòi . Liệu ống nhựa đó có đạt chất lượng chịu nhiệt không ???? Phản ứng hoá học luôn xảy ra ...và ta sẽ luôn ăn uống từ nguồn nước nhiễm độc không ?? - (thu thanh)

cả thế giới vẫn đang dùng có sao đâu. Sao lại hỏi 1 câu lạ vậy? Nhà mình đã dùng được 5 năm nay rồi, cả làng mình (Làng An Phú -Quỳnh Hải- Quỳnh Phụ-Thái Bình ) mới có 3 nhà dùng. Mình đi vận động mãi họ vẫn không chịu dùng, thế kỷ 21 rồi mà nhận thức của chúng ta vẫn mơ hồ vậy! - (Đâo ngọc Viết)

Chào bạn Vinh,
Hầu hết các máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện nay tại Việt Nam đang dùng là dạng ống thuỷ tinh có ống thoát hơi. do đó không đảm bảo vệ sinh, vì:
- bụi bẩn có thể lọt vào trong bình chứa.
- các ống thuỷ tinh được sản xuất tại Trung Quốc tuân theo tiêu chuẩn nào, trong quá trình chế tạo có dùng hoá chất hoặc phụ gia độc hại gì khác không?
- nước chưa đạt nhiệt độ sôi để đảm bảo vệ sinh.
- (Trịnh Tuấn)

chả sao cả nhưng coi chừng đường ống nhựa có thể thôi nhiễm độc tố vào nước nóng.
Chỉ nên sử dụng tắm giặt. Không nên dùng để nấu ăn vì có người muốn tiết kiệm năng lượng nên dùng nước nóng này để nấu cho mau sôi. - (ld5t45)

Hoàn toàn yên tâm sử dụng năng lượng sạch nếu nhà sản xuất dùng loại INOX- SUS 304-2B (chuyên dùng trong thực phẩm). - (Duong Trung)

SAN PHAM DO......MADE IN WHERE? - (quoc tran)

Lo gì, ở quê dùng nước mưa hứng uống rầm rầm có sao đâu, - (văn nhàn)

Về cơ bản bồn nước được làm bằng vật liệu Inox 304, ống nhựa chịu nhiệt, vòi nước nóng lạnh và phụ kiện đi kèm được sản xuất bằng vật liệu chịu nhiệt, đạt tiêu chuẩn VN không phơi nhiểm hóa chất độc hại. Tuy nhiên cần chọn các sản phẩm của các thương hiệu có uy tín trên thị trường để được an tâm hơn. - (Phucdiags)

tôi nghĩ: quan trọng là bản thân nguồn nước có đảm bảo vệ sinh hay không thôi. con ánh nắng không gây hại. - (tiến luân)

Bồn chứa bằng Inox thùng chứa nước bây giờ cũng bằng inox, nếu có gì thì bạn đã chết cách đây 5 năm rồi - (Tuấn Béo)

Chắc chắn là không tốt rồi, Chỉ là vấn đề vệ sinh và hóa chất. Chỉ nên tắm giặt chứ không nên dùng để nấu ăn hay uống. - (Ngô Mỹ)

Không những không sao mà còn tốt hơn nước bình thường vì khi đã được làm nóng, thì các vi khuẩn có hại cũng ít hơn lúc chưa làm nóng, Riêng phần ruột bồn lưu nhiệt và ống thuỷ tinh chân không thu nhiệt thì rất an toàn vì lớp tiếp xúc với nước là inox sus 304 dùng cho ngành thực phẩm và thuỷ tinh thì hoàn toàn ko ảnh hưởng gì với nước, các bạn nên kiểm tra ống thuỷ tinh thu nhiệt lúc mới lắp đặt máy xem có rạng nức không, nếu có thì thay ngay, vì trong ống thuỷ tinh có hoá chất hấp thụ nhiệt. Thường thì trường hợp này ít xảy ra, vì khi lắp đặt máy vừa xong thì đã phát hiện và xử lý rồi. - (thaian3377)

Khong sao dau ban ah,cac bo phan chua nuoc dc thiet ke de chiu dc nhiet do cao ma khong sinh ra cac chat khac nen an toan ban nhe. - (Thanh)

ko có hại đâu. Nước được đun nóng do nhiệt lượng của mặt trời được hội tụ vào nước. Điều này giống như việc bạn mang mật chậu nước ra phơi ngoài ánh sáng mặt trời. Tại những vùng lũ người ta dùng những chai nhựa, thủy tinh đổ đầy nước rồi đem phơi ngoài nắng, có hiệu qủa như việc đun nước. Nguyên nhân có thể là nước nóng lên, đồng thời tia cực tím từ tia mặt trời hội tụ( tuy ko nhiều) làm diệt khuẩn. Nước tồn lưu trong bình cũng không tốt. Do nước sôi nên vi khuẩn bị chết, sau khi phân hủy gây "thiu" nước. - (hoan)

Cong Hieu Pham! ban noi nuoc nong NLMT khong du nhiet do de lam chin nuoc thi khong han the,ko biet ket luan cua ban dua tren co so nao? theo toi minh co the su dung truc tiep vi da so cac binh bao on giu nhiet deu dung chat lieu inox cao cap(304-2b),chuyen dung trong cong nghe thuc pham,hay lua chon may nuoc nong dat tieu chuan. - (Truong Thinj)

Toi dung 13 nam khg thay sao nao moc o ng va ca gia dinh. Chi kho la hoi ton tien luc dau 'Nam 2000 toi xai NLMT co ng trong xom da cuoi vay ma tiet kiem duoc kha nhieu tien dien - (do dung)

Nó sẽ nóng bạn ơi! - (jerry)

Năng lượng mtrơì là để đốt nóng chứ ko có tác dụng đến chất lượng nước.nhiệt độ do nlmt chủ yêú để tắm rưả, chứ ko đủ để diệt hết vi khuẩn.chưa nói đến kim loaị nặng có trg nước, nên ko thể dùng để ăn uống.muốn ăn uống thì fai thêm maý lọc nước cnghệ . - (dich)

theo minh thi khi uong nuoc phai dun soi tren bep chu khong nen dung nuoc nong bang nang luong mat troi vi co rat nhieu tap khuan di qua duong ong do ban - (thanh truc)

theo mình biết thi bồn nước và máy nước nóng năng lượng mặt trời không ảnh hưởng tới sức khỏe mình chỉ sợ nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng thôi vì nguồn nước bị ô nhiễm nặng qua rồi.nước máy thì có hóa chất sử lý nước quá nhiều,clo,kim loại nặng,kí sinh trùng.nước giếng thì nhiễm tạp chất,mùi,thuốc trừ sâu,diệt cỏ,vi sinh - (ha)

Nước nóng sử dụng ở dạng năng lượng nào cũng như nhau,sau một thời gian dài sử dụng các loại cặn ,sẽ bám vào thành công ống dẫn nước cho nên ta phải thường xuyên vệ sinh đường ống cho sạch sẽ - (cuongq4)

dung nhieu co the gay ung thu day ban a, vi no san xuat bang kinh hay pha le co chi rat doc va con chat ma hap thu nhiet cung gay ung thu - (tran thanh ha)

Nếu bạn muốn dùng để ăn,uống được bạn nên mua máy lọc nước RO thì OK.

- (Minh Minh Nguyễn Lê)

cac ban dung lo.neu co hai thi tai sao cang ngay cang nhieu nguoi dung chu. - (A Luân Luân)

Bât tiện lắm bạn ơi, mùa hè thì lúc nào cũng có nước nóng, mùa đông thì lạnh ngắt ko ah :( - (qdung183)

theo tôi không nên sử dụng loại này vì khi troi nóng, do bình chứa nước đặt trên mái nhà nên cũng bị nóng do đó,bạn không thể có nước mát để tắm, nhiệt độ nuoc lunz khoang 40 độ do hấp thụ sức nóng mặt trời. Ngược lại khi trời mưa bão,lạnh, không có nắng thì nhà bạn lại không đủ nước nóng để dùng. Có thể thấy,không đáp ứng được đúng nhu cầu. - (Nguyễn Lâm Phương Thiện)

có thể anh hưởng do đường dẫn nước là ống nhựa nhưng nước lại nóng - (cuccung)

0