09/06/2018, 22:19

Vì sao bánh vẫn giòn khi để lâu trong hộp bánh? - Câu hỏi hay

Các hộp/túi bánh bán trên thị trường luôn giữ được độ giòn trong thời gian rất lâu. Vậy cách nào để người ta làm được như vậy? ...

Các hộp/túi bánh bán trên thị trường luôn giữ được độ giòn trong thời gian rất lâu. Vậy cách nào để người ta làm được như vậy?

Đơn giản là bánh được đóng gói kín trong môi trường không khí khô tối đa. Cũng có một số loại thực phẩm người ta rút hết không khí trong gói rồi đóng kín. Có rất nhiều phương pháp, nhưng luôn phải đảm bảo là tồn tại rất ít phần tử nước trong môi trường đóng gói và gói thật kín, tách biệt với môi trường thì sẽ giữ bánh giòn lâu! - (Chí Thành)

Rút hết không khí ra và cầu nguyện :) - (Văn Trung)

Bánh giòn được là, do trước khi đóng gói, bánh được sấy, làm khô để loại trừ độ ẩm, sau đó được bao kín. Có hộp bánh còn bổ sung gói chống ẩm. Chỉ khi bánh tiếp xúc không khí khi mở ra, bánh hút ẩm, độ giòn mới giảm. - (Hương)

chào bạn,có những cách bảo quản bánh để lâu và giòn thì còn tùy thuộc những yếu tố sao:
* qui trình sản xuất bánh - đặc tính loại bột của loại bánh đó như là: độ ẩm của bột,tính chất tinh bột......
- dùng chất bảo quản trong quá trình sản xuất, bột làm giòn......
- qui trình sản xuất như cách làm , cách nướng bánh, qui trình làm nguội trước khi đóng gói...
- trong quá trình đóng gói sản phẩm thì phải bơm khí trơ ( gọi là khí nito) vào, và cho chất hút ẩm vào
còn rất nhiều thứ trong quá trình sản xuất nửa để lam được đều đó, ở đây mình chỉ góp ý cơ bản nhất để bạn biết,
thân chào các bạn - (HỬU NGHỊ)

đó là do người ta dùng chat bảo quản chứ còn bánh tự làm thì chỉ cần qua 2 - 3 ngày dù bảo quản tốt cỡ nào cũng đã bị biến chất - (caohuyenanh)

Dùng chất chống (hoặc hút) ẩm - (Datinh Trai)

Để trong hộp, túi kín, ko hấp thu hơi nc thì giòn lâu - (sơn)

Theo minh nghi.khi dong goi thi khong khi dc hut het ra.va thay vao do ho cho nhung tui hat hut am vao.hat nay co tac dung hut het nhug khong khi con sot lai ben trong.banh luon o trang thai kho.khong co khong khi k bi am.nen se gion. - (luân hp)

Dùng chất chống ẩm! - (Datinh Trai)

Tại vì các hộp/túi bánh luôn được đóng gói, hộp kín không cho không khí có thể vào được mặt khác trong hộp/túi bánh có một túi hút ẩm, khử mùi chính vì vậy bánh luôn giữ được vị ngon, giòn của nó trong thời gian dài - (nico2221982)

không để không khí lọt vào trong bánh - (ngọc)

Theo mình bánh muốn giòn thì phải khô không bị ẩm. Vì thế trong hộp bánh sẽ được bơm 1 loại khí gì đó giữ cho bánh ko bị ẩm. Ngoài ra những phần bánh có nhân (kiểu như nhân bên trong) mà thường dẻo hoặc ướt thì sẽ có 1 biện pháp nào đó để cách ly với phần bánh giòn bên ngoài (kiểu như 1 màng bọc chống thấm). - (lo_to_mo_13@yahoo.com)

Bánh không giòn khi nó bị ẩm do không khí. Nên thông thường người ta hay bỏ bịch hút ẩm vào để làm cho bánh không bị ẩm--> vẫn giòn. - (Tony Phan)

đơn giản bởi vì chưa ai ăn cả :v - (nhuhuynh1988)

Vì trong hộp bánh không có không khí ! - (Hại Điện)

Trước khi đóng kín gói bánh, hút hết không khí ra, rồi bơm một liều khí trơ vào, dán kín lại, thế là OK. - (Bùi Ngọc Quyết)

hút ẩm, dùng cực tím diệt hết vi khuẩn rồi đóng kín => k có vi khuẩn => tươi lâu - (thanh bk)

dùng chất bảo quản, gói hút ẩm, hay hút chân không, rút hết không khí, hơi nước ra nên để được lâu - (Long Giá)

Bánh bị mềm do hút độ ẩm ngoài không khí. Khi ở trong túi, độ ẩm ít nên bánh sẽ giữ được độ giòn lâu. - (Minh Nguyen)

UUm...mình nghĩ ng.ta bơm phồng bịch bánh khí gì đó nên giòn như vậy....vd: snack chẳng hạn - (mytonyle)

Trong không khí luôn có một luợng hơi nước nhất định tùy thuộc vào nhiệt không khí, cụ thể là lượng hơi nước tương ứng với nhiệt độ như sau: 2, 5, 17 và 30 mg/ m3 tương ứng với 0o, 10o, 20o và 30o. Bánh được đóng hộp ở môi trường bảo quản với nhiệt độ khoảng 18o nên lượng hơi nước sẵn có trong hộp rất ít, không đủ làm mềm bánh. Vì vậy, chúng ta nên đóng hộp lại ngay sau khi sử dụng thì bánh sẽ lâu mềm hơn. - (CCN)

do trong bịch bánh có bột giòn ấy - (hoang long)

thuong thi goi banh co goi bot than hut am hoac mot lop bac ben trong de giu nhiet do o ben trong on dinh, nen giu duoc lau - (Ngô Hiền)

bởi vì nó không tiếp xúc được với môi trường ẩm ướt - (Nasoyl SC)

truoc khi cho vao bao nguoi ta thuong khong cho khong khi o ben trong bao nen se giu duoc do gion cua no - (ngoc vinh)

Vì trong các hộp bánh thường có các bị Silicat..(hay còn gọi là bị hút ẩm)..không khí trong hộp nhờ bị này nên khô, không bị ẩm nên bánh giòn hơn ở ngoài không khí. - (yiorio_ql)

Gói hút ẩm trong bim bim ở chỗ nào vậy? Tất nhiên là ko có rồi, người ta bảo quản bằng khí trơ ko có tác động đến bánh kẹo đồng thời trong môi trường khô là được. Ví dụ bơm Nito vào là Ok. - (Thanh)

Do
- Vỏ kín đã rút hết hoặc gần hết ko khí và hơi nuóc
- Có gói hút ẩm( silicagen) hút ẩm rát tốt làm cho bánh luôn giữ dc độ giòn - (vuaphapthuat410)

Ngoài nguyên nhân do quy trình đóng gói chuẩn hay khéo léo đưa vào trong gói sản phẩm túi hút ẩm Silicagel, trong thành phần một số loại bánh các nhà sản xuất còn đưa thêm một số loại muối chống oxy hóa, chống vón. Những loại muối này sẽ ngăn cản quá trình hàm ẩm trong hơi nước làm bánh mất đi độ ròn cần thiết - (khoaphan121)

Do hút chân không. - (Le Phuc)

Bánh giòn là bánh khô, không bị ẩm/hút nước. Trong hộp bánh luôn có các gói chống ẩm. Trong môi trường kín của gói bánh, các gói hút ẩm này sẽ hút hết hơi nước. Như vậy bánh sẽ không hút nước và mất độ giòn. - (mai)

nếu trong hộp thì người ta bỏ gói hút ẩm để rút hết hơi nước, còn đóng bọc thì người ta rút hết không khí ra và bơm Nitơ vào, hình như là vậy - (Huỳnh Vĩ Bình)

Lúc trước coi phim gì của Thái Lan. Cậu bé tuổi teen mở công ty cũng thắc mắc vấn đề này. Và cuối cùng cậu chọn cách bơm khí nito vào bịch bánh. - (Wenger)

nếu rút hết không khí ra thì áp lực bên ngoài bóp cho bẹp dí luôn (có thể xem thí nghiệm cầu đồng) Theo mình thì là do có gói hút ẩm . - (=))

bơm khí nito vào truớckhi hàn kín miệng giúp bảo quản và giữ độ giòn cho bánh, đặc biệt các loại bánh snack, potato... - (DUONG VAN TRUONG)

Người ta bơm ni-tơ vào các bác ạ! - (Xedapa.)

tại vì có chất bảo quản - (tinh da tai)

0