09/06/2018, 22:18

Tại sao tàu ngầm có hình thoi? - Câu hỏi hay

Tại sao tàu ngầm luôn có hình thoi? Tôi thấy tàu ngầm hình thúng cũng rất tiện xoay sở dưới nước. Tại sao tàu ngầm giữ được cân bằng? ...

Tại sao tàu ngầm luôn có hình thoi? Tôi thấy tàu ngầm hình thúng cũng rất tiện xoay sở dưới nước.

Khi giọt nước rơi thì hình dạng của nó thuận lợi nhất cho sự di chuyển hay còn gọi là hình khí động học.Phía trước phình to, phía sau thóp nhỏ lại. Hình dạng này ta cũng dễ thấy được ở các loài cá sau nhiều năm tiến hóa có được. Nhờ hình thoi như vậy tàu ngầm bị nước cản ít nhất nên di chuyển dễ dàng hơn và tốn ít năng lượng hơn .Thiên nhiên là một người thầy vĩ đại bạn ạ - (Dinh)

Sự thật lúc đầu tàu ngầm có hình chữ nhật như viên gach. Sau một thời gian dài sử dụng bị mòn góc cạnh nên mới có hình thoi!!!!! - (Ngô Thanh Hồng)

Ban đầu người ta thiết kế nó hình vuông,nhưng thả xuống nước nó không chạy được nên mới để hình thoi... cho đẹp! - (Thái Sơn)

Đây là kỹ thuật phỏng sinh theo loài cá khỏe, bơi nhanh, lặn sâu. Hình dáng giảm tối đa sức cản. Còn hình thúng thì chắc là tương lai, khi có loài cá đó thay thế cá mập. - (T.D. Tho)

Ý kiến hay, chắc tại Pháp và Đức, quê hương của tàu ngầm không có thuyền thúng mà chỉ có tàu chiến, tàu chở hàng cỡ lớn, hình của chúng lại thuôn dài nên mấy bố đấy bắt chước làm tàu ngầm hình thoi đấy mà. Nếu mấy nước đấy mà có thuyền thúng xem... tàu ngầm lại chả hình thúng, không khéo còn có cả hình nón hay hình bánh chưng bánh dày nữa ấy chứ lị. - (Bo Khi)

Hình thoi nhọn nhọn, trông cho nó "nguy hiểm" - tính chất cần có của tất cả các khí tài quân sự. - (Nhật Huy)

Hình thoi mới làm hạn chế sức cản của không khí (nếu là máy bay, hỏa tiển...), và giảm sức cản của nước nếu là tàu ngầm, thiết kế hình thoi như vậy mới làm gia tăng vận tốc và giảm thiểu nhiên liệu hơn... - (Ly Long)

Tàu ngầm không xoay, tàu ngầm chỉ đi thẳng thôi. Nếu hình thúng mà đi thẳng thì tốn xăng lắm. Xăng thì càng ngày càng lên giá! - (Dongpro)

Tàu ngầm khác gì máy bay, di chuyển gặp lực cản, lực nâng ( trong nước là acsimet, ở không khí là bernouli), qua thực tế hàng trăm lần các kĩ sư đã thực nghiệm.

Còn câu của bạn đã tự nói lên cách nhìn không hợp lí "Tôi thấy tàu ngầm hình thúng cũng rất tiện xoay sở dưới nước."tôi thấy, từ thấy đến chế ra chắc .... - (ve)

Vậy bạn nên chế ngay 1 con hình thúng rồi so sánh xem kết quả thế nào! - (chauvanchau)

Theo quan điểm của mình, tàu ngầm có hình thoi để dễ di chuyển dưới nước. Nếu hình thúng, việc quay đầu tàu rất dễ dàng, tuy nhiên lại gặp sức cản lớn của nước khi di chuyển. - (vĩnh tú)

nhin con ca map la biet ................ - (hinhcai)

Thuận lợi cho việc duy chuyển dưới nước,đồng thời làm giảm sức cản của nước.Với hình dáng của nó ta có thể liên tưởng nó giống một số loài cá sống dưới đại dương như cá Voi, cá Heo...với hình thù như vậy tàu ngầm có thể nổi nhanh hoặc chìm sâu một cách nhanh chóng chỉ trong vài phút. - (Nguyễn Hùng)

Cuoi tuan xem may cai comment mac cuoi qua. Dung la gia tri cuoi tuan. - (BaKhang)

theo ý kiến cá nhân của tôi
1. tàu ngầm hình thúng rất dễ xoay sở nhưnng di chuyển lại cực kỳ chậm vì hình thúng tạo lực cảng nhiều và làm giảm tính khí động lực học vì vậy các phương tiện duy chuyển ở tốc độ cao đều có dạng như hình thoi vd : xe hơi , tên lửa , máy bay
điều quang trọng nhất ở tàu ngầm không phải là việc xoay sở hay vũ khí mà là ở sự ;' im lặng ' hình thúng lực cảng lớn tính khí động lực học kém suy ra độ ồn lớn di chuyển chậm dễ bị phát hiện nên hình thúng không khả thi cho việc thiết kế tàu ngầm - (thanh)

Khi dùng chân đá thì quả Bưởi bay nhanh hơn quả Mướp. như vậy rất có thể người ta chưa thử thiết kế tàu ngầm hình thúng, thật tiếc. - (Son Hai)

hình tròn có khả năng chịu được áp lực nước tốt nhất trong các hình khối với cùng khối lượng vật liệu, và kéo dài ra theo chiều di chuyển thì chính là hình dáng tàu ngầm! - (Mr Thành)

Vì tàu ngầm hình thoi nhìn đẹp mắt hơn nên dễ bán ấy mà. - (Đức Quang)

bạn thấy mấy con cá có hình dạng như thế nào? có con cá hình thúng nào bơi nhanh hơn con cá hình thoi ko bạn ^^ - (abchot)

 bạn nhìn cá dưới biển có con nào hình thúng k mà bơi nhanh không? - (Hoàng)

Theo tôi tàu ngầm và tất cả các phương tiện vận tải khác đều phải thiết kế hình dạng bề ngoài theo kiểu khí động học và thủy động học, nhằm giảm thiểu tối đa sức cản của không khí và của nước trong quá trình di chuyển, 1 trong những nguyên nhân làm tốn nhiên liệu và giảm vận tốc chuyển động của phương tiện - (Nguyen)

thế bạn nghĩ nó hình vuông hay hình hộp chữ nhật hay hình tròn thì hợp lý hơn ah? - (quangloi1987)

Hình thoi đỡ cản nước và dễ di chuyển giữa các hẻm đá ngầm, còn hình thúng thì cũng chẳng hề dễ xoay sở hơn được, bởi vì cánh quạt đẩy (chân vịt) chỉ có thể đưa tàu tới/lui trên 1 phương ... - (Ý Kiến)

cái này là khí động học chất lỏng. Hình thoi tù đầu nhọn đuôi sẽ làm giảm lực ma sát với nước nhất, khi tàu chạy nước còn tạo thành lực ủn đít tàu ngầm lên nữa cơ bạn ạ. - (nns)

Vậy theo bạn người béo bơi nhanh hơn hay ng gầy bơi nhanh hơn, tại sao k làm tàu hình tròn mà phải làm thuôn ra sau ?? Như nhau cả thôi - (viet)

lực cản thôi , cái này cũng dễ hiểu mà . - (nguyenhongduong)

cũng gần giống như máy bay...tàu gầm có dạng hình thoi để áp suất tác dụng vào thân tàu.. - (Trần Đức Chính)

Vi tau ngau hoat dong o tang nuoc sau chiu ap suat lon. Hinh thoi chiu ap luc lon nhat nhu trung vit vay va no han che dc suc can cua nuoc khi di chuyen nua. - (truyen)

chắc làm cho dễ chạy :)) - (Min Đan Tmp)

Bạn hãy lấy 1 cục xà bông (xà phòng), sau đó dùng một sợi dây xuyên qua cục xà bông đó từ đầu này tới đầu kia (theo chiều dọc), rồi buộc cục xà bông đó dưới một vòi nước đang chảy. Sau thời gian, bạn coi lại xem cục xà bông còn lại hình gì.
Với tầu ngầm cũng vậy, lý thuyết thì vô thiên lủng nhưng ngắn gọn thì là nguyên tắc dòng chảy. Thiết kế như vậy sẽ tối ưu hóa được hoạt động của tầu ngầm trên đủ mọi phương diện. Muốn tìm hiểu kỹ hơn nữa thì có thể google hoặc vào các diễn đàn quân sự để đọc thông tin. - (Nguyễn Ngọc)

Vì nếu sử dụng hình trụ tròn thì tiết diện của tàu ngầm sẽ lớn hơn nhiều so với hình thoi. Tuy có thể đổi hướng nhanh hơn, tàu sẽ:
1. Chịu lực cản lớn hơn rất nhiều. Tàu ngầm chìm hoàn toàn trong nước, lực cản lớn, tốc độ vốn đã không nhanh lắm. Nếu làm hình trụ tròn thì càng chậm nữa.
2. Đối với tàu ngầm chiến đấu thì còn dễ bị bắn trúng nữa.
Bạn có thể thấy các tàu ngầm KHÔNG chiến đấu thì có thể có tiết diện lớn hơn nhiều, hình dạng cũng tròn hơn do không phải đảm bảo hai yếu tố trên. - (lequoc)

con gì to mà khỏe sống tốt dưới đại dương? tàu ngầm giống con đó nhất! - (ha minh duong)

Đơn giản thôi, hình thoi dễ di chuyển hơn, tốc độ cao hơn. Nếu hình thúng thì sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để đạt tốc độ tương đương với hình thuôn dài! Người ta cũng mo phỏng theo hình dáng của các loài cá lớn trong đại dương như cá nhà táng hay cá voi thôi mà!! - (Đào Đức)

Qua nhiều ý kiến của các bạn thì mình tổng hợp lại như sau:
- Thứ nhất : các kết cấu bền vững và chịu đc áp lực cao nhất là cấu trúc hình vòm ( các kỹ sư cầu đường và nhà đều hiểu ) tàu ngầm có dáng tròn như vậy để chịu được áp suất nước khi ở dưới độ sâu là cao nhất. - (Trung Fox)

Chính xác, tàu ngầm hình thúng dễ xoay sở, nhưng bất tiện ở chỗ là nhiều khi thuyền trưởng không biết đâu là mũi tàu, đâu là mạn tàu để mà lái, nên người ta làm thành hình dạng bây giờ. - (oanh pham tran)

mình góp ý chút nhé
tàu ngầm có hình thoi với những lý do sau:
*sự cản trở it khi di chuyển trong nước,qua đó làm tăng tốc độ của tàu
*tạo khoảng không gian trong tàu rộng
*chế tạo với lớp vỏ tròn tạo ra lực căng hay sức chịu đựng cao về áp suất lớn khi tàu lặn sâu( khi tàu lặn càng sâu áp lực lên vỏ tàu rất lớn)
*vỏ tàu hình thoi thon tròn và dài để có thể tàn hình trước sóng âm dưới nước,
*đuôi tàu thon nhọn với chân vịt lớn nhiều cánh để có lực đẩy lớn,không tạo bọt khí ,tiếng ồn,vì chân vịt quay tương đối chậm,bạn hay nhìn chân vịt tàu ngầm sẽ rõ
mình góp ý chút về tàu ngầm - (HỮU NGHỊ)

Theo mình thì: Tàu ngầm hình thoi thì theo nguyên lý nó giảm lực cản của nước, màu đen của tàu ngầm cùng với hình dáng to lớn của nó giúp ta liên tưởng đến loài có voi lưng gù, vì vậy khi xuống nước nó ít bị các loài sinh vật biển tấn công. - (sihuynh5052)

don gian thoi vi no la tau ngam - (thanglong2575)

Mục đích của hình thoi là để giảm tiến ồn khi di chuyển khiến đối phương khó phát hiện bằng các máy dò sóng âm. Đó là tiêu chí hàng đầu của một chiếc tàu ngầm. Tốc độ và xoay trở củng là một yếu tố quan trọng nhưng không phải là hàng đầu. - (hung)

Tàu ngầm để đi tới phía trước chứ không phải để xoay sở - (Lam)

Xoay thì được. chứ nâng nên hạ xuống xem có tiện không? - (OK OK)

nếu hình thúng di chuyển sẽ bị nổi lên mặt nước hoặc di chuyển rất chậm - (thangttg)

Để giảm bớt lực cản của nước đó bạn. Di chuyển dễ dàng mà k gây tiếng ồn. - (trung)

cái này liên quan đến tốc độ của tàu bạn ah, tàu hình thoi thì giảm sức cản của nước. chỉ có thế thôi. - (Hiếu)

Theo mình nghĩ chắc là do mặt tiếp xúc khi di chuyển lớn nên muốn di chuyển sẽ bất lợi hơn về nhiên liệu tiêu hao và vận tốc. Còn về kết cấu có thể cũng khó khăn trong di chuyển. Thường thường tàu ngầm để xuống độ sâu cũng có hình tròn hay hình vuông gì mà. - (An)

Vì người ta thấy con cá bơi nhanh hơn con trai - (Hai Ha)

Hình gì cho radar khó bắt, thủy lôi khó trúng, dễ tăng tốc là chọn thôi bạn - (Nguyễn Quang Minh)

Trời, bạn lại thích dạy họ sao :3 Các nhà khoa học đã nghiên cứu, thử nghiệm chán rồi mới ra hìng dáng tối ưu như thế chứ :) Hình thoi dài di chuyển chắc sẽ dễ hơn hình thúng, chưa kể còn chứa súng ống, đạn dược, tên lửa...tóm lại là dài bao giờ cũng lợi :)) - (Thành)

Tại vì cánh quạt được đặt cố định 1 phía nên hình kiểu trái bí như bây giờ là tối ưu! - (Phong)

Khi thiết kế tàu ngầm đều phải dựa trên khí động lực học và thực nghiệm trên hiện trường. Mô hình khí động lực học tự nhiên dễ thấy nhất là các loài cá hay thuỷ sinh dưới biển. Vì vậy, tàu ngầm có mô hình con thoi là đảm bảo sự tối ưu nhất về khí động lực học và công nghệ chế tạo, vật liệu và điều khiển hiện có - (Đoàn Phúc Quang)

Thực sự tàu ngầm được thiết kế dựa trên chức năng của nó bạn à
- Với tàu ngầm quân sự như bạn thường thấy ko phải là hình thoi mà được phỏng theo hình giọt nước, đầu tròn và đuôi thon nhỏ, vốn là hình dạng có hệ số sức cản nhỏ nhất trong tự nhiên vì tàu ngầm quân sự đòi hỏi phải có tốc độ cao, độ ồn nhỏ.
- Với tàu ngầm lặn sâu thì người ta thường làm hình cầu do có khả năng chịu lực tốt nhất. - (Minh Vo)

se it bi can nuoc hon - (caigicungbiet)

Câu này khó trả lời quá! - (Thái Bình)

tàu ngầm thiết kế kiểu dáng theo nguyên lý giọt nước rơi. Đầu to đuôi bé. bởi lẽ theo nguyên lý này nó sẽ bị cản nước nhỏ nhất so với các kiểu dáng khác. Nguyên lý này cũng được áp dụng trên máy bay và ô tô "đua" . Còn nhiều lý do khác liên quan nữa nhưng kiến thức của mình chỉ đến vậy mong các cao nhân chỉ giáo thêm - (Trương Công Nguyện)

đúng rồi đó bạn. Hình thúng thì xoay dễ. Nhưng đi không dễ đúng không bạn. Bạn thích tàu ngầm di chuyển hay chỉ xoay thui.. - (az)

Tàu ngầm có dạng hình thoi để giảm lực cản khi di chuyển dưới nước, đồng thời hình dạng này giúp kết cấu của tàu ngầm chịu được sức ép lớn của áp xuất nước lên thành tàu khi lắn - (Đinh Quốc Thái)

thiết kế như vậy theo thủy động lực học để giảm bớt tối ta lực cảng của nước khi di chuyển! còn ở trên mặt đất và trên không thì thiết kế theo khí động lực học! - (Thanh Yên)

Có lẽ vì những nhà sản xuất không có ý định dùng tàu ngầm để câu mực, tôm hoặc cá chăng? - (Long)

Theo nhu minh nghi thi no lien quan den luc can cua nuoc khi di chuyen: noi len,lang xuong,di chuyen ve truoc. Hinh con thoi lakhoa hoc nhat. - (Conan)

tôi không rõ thiết kế thế nào, nhưng hình thoi ở tàu ngầm để giảm sức cản của nước là dễ hiểu nhất! - (havan25 .)

Càng xuống sâu thì áp lực nước tác dụng càng lớn (P = γH, H càng lớn thì P càng lớn). Vì vậy, để giảm lực tác dụng nhằm mục đích di chuyển nhanh hơn thì cần phải giảm diện tích tác dụng (lực = áp lực x diện tích tác dụng hay F = PxS, S càng nhỏ thì lực F càng nhỏ). Tàu con thoi có mũi nhọn nên diện tích tiếp xúc với nước nhỏ, dễ dàng di chuyển trong nước mà ít bị nước cản lại. Đơn giản vậy thôi. - (Luis Edi Vinh)

Để giảm sức cản của nước,dễ dàng nổi lên ,lặn xuống. - (huy)

bạn nói đúng. tàu ngầm "hình thúng" dễ xoay sở nhưng mà hiện tại tàu ngầm "hình thúng" chưa lặn được và vận tốc tối đa của tàu ngầm "hình thúng" chắc khoảng vài chục hải lý/...1 tuần. nó chạy bằng động cơ...tay. Tàu ngầm hình thoi trước tiên là sẽ giảm được sức cản của nước và kết cấu của nó cũng bền vững hơn hình thoi. - (ngố tàu)

Phan lin chuyen dong cua tau ngam la di chuyen toi, cho nen thiet ke hinh thuon (gan giong hinh thoi) nhu giot nuoc la nham giam luc can cua nuoc de de dang dichuyen ve phia truoc. - (Phat)

Đúng vậy, tàu ngầm hình thúng cũng rất tốt, nhưng mấy chú cá thấy lạ nên cứ đổ xô đi xem, phiền quá, nên chĩ dùng nghiên cứu môi trường sinh thái biển là tốt, còn tàu hình thoi để dùng mục đích quân sự, vừa bí mật và nếu có nổ thì ít thiệt hại cho các chú cá - (nguyễn)

Tàu thủy, máy bay... cũng vậy. Hình thoi sẽ cho lực cản ít nhất. - (Hùng)

hình thoi phù hợp nhất với thủy động học nhằm giảm tối đa sức cản của nước khi di chuyển. bạn có thấy những con cá luôn có dạng hình thoi đó sao! - (vivaforeverxxx)

Giảm lực cản của nước tăng khả năng chịu áp lực của vỏ và thuận lợi khi bố trí các modul khác bạn ạ - (Cây Gạo Gai)

Tàu ngầm hình cầu tuy chịu áp lực tốt hơn nhưng thiếu không gian, khó giữ đươc hướng di chuyển và lực cản lớn, di chuyển chậm - (long)

Bạn hãy nhìn những con cá thì biết tại sao tàu ngầm thường có hình thoi. Hình thoi sẽ giảm sức cản của nước tới tàu khiến việc di chuyển dễ dàng hơn nhiều. Còn hình thúng thì chỉ giúp ích cho việc nổi lên nhanh hơn thôi.! - (Ngọc Nguyễn)

Tàu ngầm hình thúng sẽ bị hạn chế khi di chuyển vì sức cản lớn hơn hình thoi - (Phạm Bá Cường)

Đó là hình dáng khí động học để giảm tối đa lực cản của môi trường, từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu, tốc độ lớn hơn... - (Việt Hùng)

Trang bi tau ngầm de " xoay so" dưới nước thoi sao ?! Hinh thoi la giai phap toi uu cho tóc do. Con chuyen xoay so thi do su linh hoạt cua cac ong phong ten lua , ngu loi ...trong tác chien dưới nước can ca tóc do va su linh hoạt cua vu khi trang bi. - (Nam Kha)

Con cá mà hình thúng thì có lẽ người ta cũng làm tàu ngầm là hình thúng - (Quoc Thinh)

bạn không biết dòng chảy ngầm mạnh như thế nào đâu. Nên hình giọt nước là giải pháp cân bằng tối ưu nhất. cũng như để bố trí thiết bị thuận tiện hơn vì tất cả các thiết bị từ động cơ cho đến tên lửa hoạc thu lôi đều có chiều dài lớn hơn chiều ngang. - (trần hữu phú)

tàu ngầm hình thoi để tiện cho độ lướt di chuyển trong nước,hạn chế gây sóng âm phản xạ từ nước làm cho đối thủ khó phát hiện. - (nguyenhien.2011)

Hình thoi để giảm tối đa lực cản của nước khi di chuyển. - (Việt Dũng Trần)

Để tàu ngầm đối phương tưởng lầm nó là một con cá voi nào đó mà bỏ qua. - (Nguyễn Văn A)

Bot luc can cua nuoc , van toc se lon hon - (Nguyen Tien)

đó là hình dạng thiết kế theo nguyên lý " động học " nhằm giảm sức cản khi tàu di chuyển. - (teppiki)

Tiện xoay nhưng ko tiện đi, thiết kế chung cho tàu thuyền,máy bay,tàu vũ trụ nhằm giảm tối đa lưc cản của không khí,nước. Tàu ngầm hình thúng lúc tham chiến mà bị phát hiện thì có mà nổi lên để hàng nhanh hơn để chạy.bạn thật vui tính - (chuan)

Về cấu trúc, nó hình bầu dục như quả trứng, nó sẽ chịu được áp suất tốt nhất và ít bị lực cản của nước và tránh vướn phải các vật cản dưới biển. - (đức phạm)

hình thoi cho nhìu người hơn.cho dep nua - (Trần An)

Vậy bạn làm thử một cái tàu ngầm hình thúng thử xem? - (Huỳnh Thông)

Tàu ngầm thiết kế dựa vào hình dáng những loài kình ngư dưới đại dương: voi, cá mập, nhám, bò gù, thu... dưới đại dương - (Andy)

tại vì hầu hết các loài cá đều có hình dáng tương tự hình thoi :)). - (chinh)

ở dưới đó áp suất cao làm hình thoi để giảm lực cản. - (Vô vị)

Tàu ngầm hình thoi là để giảm lực cản của nước khi di chuyển đồng thời làm giảm sự phản xạ các sóng do rada của đối phương phát ra - (công trung)

khi tàu ngầm lặn xuống càng sâu thì áp lực nước càng lớn nó có thể bóp méo tầu nên tàu ngầm phải mang dạng hình thoi sẽ làm áp lực nước khi đè vào tầu ngầm sẽ phân bổ toàn diện tàu và làm cho áp lực nước giảm đi - (tam do)

Hỏi câu nguy hiểm quá! Hình thoi thì mới giảm đc sức cản của nước và ít tốn nhiên liệu chứ - (khiemlex@gmail.com)

trái bóng hình chữ nhật vẫn có thể đá được :) - (kaka)

mô phỏng theo cơ thể cá voi, còn cơ thể cá voi như thế nào thì khỏi bàn cải - (Bùi Thanh Tuấn)

Đúng hơn là hình oval dù là mặt cắt dọc hay ngang, đơn giản là khí động học, di chuyển dưới nước dễ dàng cũng như tàu biển. Tầu ngầm khảo sát thường không đi quá xa tàu mẹ nên không lo nhiên liệu, được bố trí để có thể quan sát từ nhiều hướng. - (phanhung)

Tàu ngầm hình thoi sẽ giảm đáng kể lực cản của nước phía trước tàu. Do đó giúp tàu tiết kiệm nhiên liệu và đi được nhanh hơn. Nếu bạn để ý sẽ thấy : một trong những thông số quan trọng khi ngươì ta nói về tàu ngầm đó là đô ̣rẽ nước. - (Tiêu Đạt)

Bởi vì đi nhanh về phía trước quan trọng hơn là xoay ngang. Các loại tàu thuyền chạy trên mặt nước cũng vậy. - (bình)

bạn có thấy con cá nào hình thúng bơi dưới nước bao h ko? - (Tàu ngầm con thoi)

Sao mà lao tới trước nhanh đc. - (a)

tàu ngầm có hình thoi là vì nó không dc làm từ các hình khác : - (Phituong Nguyen)

hình thoi để nâng cao tốc độ.còn hình thúng thi di chuyển rất chậm do sức cản của nước - (nam)

Hình thoi thì mới di chuyển nhanh được chứ bạn - (Hoà say)

Bạn hãy đổ nước vào chai khoảng 30% sau đó bịt kín lại và bỏ vào hồ nước rồi tìm hiểu sẽ biết thôi mà! - (vinhs)

phải tối thiểu hóa ma sát, hình thúng chỉ tốt hơn khi xoay tròn thôi, bạn để 2 cái 2 hình đó xuống nước đi rồi biết - (Hanh Truong)

vì nhu vậy tầu tăng khả năng chịu áp lực nước, giảm sức cản của nước khi di chuyển , tăng khả năng giữ thăng bằng trong nước. - (hai tiến)

Đơn giản, để giảm lực cản của nước thôi. - (ĐỨC NGUYỄN VĂN)

Thế bạn thấy con sứa với con cá, thì con nào di chuyển nhanh hơn trong nước? - (Cúccu)

Nguyen ly cua tau ngam nhu ten lua. - (tam)

liên quan đến việc phân bố áp lực và không gian làm việc thôi bạn - (houarc)

1 - Bạn lấy chai nước (Cocacola), một cái ca nước.. đặt chúng chìm trong chậu nước. đẩy qua đẩy lại xem cái nào dễ dang hơn.. chắc chắn chai nước sẽ dễ dàng hơn => hình thoi giúp làm giảm lực cản trong môi trường nước
2 - Một chiếc tầu ngầm có rất nhiều thiết bị, không nói thì bạn cũng biết. để có diện tích chứa đủ những thứ đó cần một không gian rộng, thay vì hình vuông, chữ nhật... thì hình thoi giúp ích rất nhiều trong việc làm tăng không gian chứa mà không chịu nhiều sức cản
3 - Không gian hoạt động chủ yếu của tàu ngầm là trong lòng nước. Trong môi trường như vậy để có được vận tốc lớn, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt thì hình thoi là sự lụa chọn hợp lí nhấy
Trên đây là nhưng hiểu biết mình vận dụng thực tế mong góp ý cho bạn dễ hiểu nhất. Để tạo nên một chiếc tầu ngầm hoạt động tốt cần rất nhiều công nghệ hiện đại còn nhiều những điều mình chưa biết. Bạn hãy tìm thêm thông tin bỏ sung nhé. - (Thân Văn Tiến)

Tat ca tau ngam hay may bay de nguyen cuu tren co so cua dong vat tu nhien ma hinh thanh, vi no da duoc chon loc tu nhien de toi uu nhat de ton tai. Do vay, khi thiet ke tau ngam hay may ay se dua tren co so do. - (Loi thoat)

Thế con cá mập hình thoi và con cá đuối hình tròn con nào bơi nhanh hơn? - (Thanh Cao)

vậy bạn chế tạo tàu ngầm hình thúng chứng minh đi - (yinweiaishuoyiai_nh)

vi toi thay hinh nay ma sat it nhat, re nuoc tot nhat - (nhat bao)

tàu ngầm thực chất là hình giọt nước kéo dài. hình giọt nước sẽ chịu lực cản của môi trường (lỏng hoặc khí) ít nhất (tất nhiên là ko ai chế tạo dc ô tô hình giọt nước). nhưng nếu giới hạn hình dáng giống giọt nước, sẽ xuất hiện một loạt các bất tiện khác như không gian làm việc, khoang chứa thiết bị,...mà để khắc phục những vấn đề đó, "giọt nước" phải rất lớn, việc này lại kéo theo nhiều phiền phức khác. - (N.A.)

Chào bạn, câu hỏi của b khiến tôi giật mình! Tàu ngầm đương nhiên phải là hình thoi chứ không phải hình đĩa bay như b thắc mắc có những lý do sau đấy. Thứ 1: Vì hình thoi giúp giảm lực cản của nước giúp tàu đạt được tốt độ và gia tốc nhanh hơn Thứ 2: Tàu có hình thoi giúp tàu có thể ngoi lên mặt nước or nặn xuống nhanh hơn. Thứ 3: Hình thoi giúp lực đẩy của chân vịt tao ra sẽ tập trung về một hướng giúp dễ điều khiển được tàu chứ hình thúng thì rất khó để điều chỉnh nó trong môi trường nước. - (Quý Chelsea)

vì theo nguyên lý khí động học thiết kế hình thoi để giảm lực cản của nước đế mức tối thiểu, thân tròn (kết cấu chắc nhất tăng khả năng chịu áp suất của vỏ tàu và tăng độ ổn định cân bằng của thân tàu) - (mr.leducanh89)

tại vì hình thoi làm tàu ngầm có thể đi nhanh hơn và có thể chịu được lực ép lực cản của nước dễ dàng di chuyển khi lặn sâu. - (09863052)

Da xuat hien them mot thien tai lam thay doi moi kien thuc vat ly. - (Ton Ngoc Ba)

thế bạn thấy con cá voi hình gì? - (backboy072000)

Vi no kg phải hinh vuông - (Hiếu Trần)

Tàu ngầm hình thoi và dài sẽ làm giảm sức cản của dòng nước khi di chuyển,cũng giống như thân của máy bay đó,làm sức cản của gió khi bay. - (Tú Nguyễn)

Tàu hình thúng,khi di chuyển sẽ chậm vì bị cản nước.Khi bắn thì tàu khó giữ thăng bằng.Không khéo nó bị quay tròn thì chóng mặt lắm. :) - (Phúc Phan)

Hình dáng của tàu ngầm hình thoi vì muốn hạn chế lực cản của nước. - (Dang)

Bạn tìm xem có con cá nào hình thúng không? :D - (Phuc Hoang)

à, hình thoi là để đi tiến thì nhanh hơn thuyền thúng (so sánh cùng thể tích chiếm nước)
kế đến là tính ổn định hướng khi chuyển động đảm bảo hơn thuyền thúng (thuyền thúng thì dễ chạy linh tinh) vì lẽ đó mà tự nhiên đã chọn lọc các loài cá có hình thuôn dài chứ k chọn cá có hình bán cầu để làm chủ đại dương bạn ạ... - (cá mập)

Bạn nghe về lực đẩy Acsimet bao giờ chưa? - (Hungns82)

Tùy theo từng nhiệm vụ của mỗi loại tàu ngầm chúng sẽ mang những hình dạng khác nhau. nhưng chung qui đều có hình dạng chung giống nhưng hình giọt nước. Do tàu ngầm chiến đấu cần nhiều không gian để đạt mục đích tối ưu trong nhiệm vụ đặt ra là chứa trang thiết bị, vũ khí, con người, chổ ăn, ngủ..... Nên qua nhiều thử nghiệm gắt gao đến thực tế sử dụng nó mới gần như có hình dạng chung giống như chiếc điếu sì gà như bây giờ. Còn những tàu ngầm mang tính chất nghiên cứu khoa học thì có hình dạng gọn hơn do không cần mang theo nhiều thứ như tàu ngầm chiến đấu> Nhưng chung qui để tránh lực ma sát với nước thì đa phần hình dạng tàu đều tuân theo nguyên tắc hình giọt nước vì hình dạng hình học đó qua nhiều nghiên cưu đã chứng minh nó hạn chế được ít lực ma sát nhất và tự nhiên cũng tuân theo nguyên tắc này đó bạn, đó là hình dạng của các loài cá và khi thiết kế các loại tàu ngầm con người đã áp dụng rất nhiều điều học hỏi từ tự nhiên chủ yếu để di chuyễn nhanh linh hoạt và giảm tối đa lực ma sát. - (Khanh Vo)

Mọi thứ phải có đầu có đuôi. - (Nguyễn Khánh Duy)

theo bạn tầu ngầm để chạy hay để xoay - (huvo89)

1 nguyên nhân là do tàu ngầm hình cầu mức độ cản nước lớn hơn hình thoi cùng thể tích nên sẽ tốn năng lượng hơn - (Văn Quyết)

Đấy là hình dạng tối ưu nhất trong khí động học.Với hình dáng đó lực cản môi trường lên vật thể là bé nhất(xét về cùng thể tích). Cái này trong vật lý phổ thông có nói. - (Nguyễn Đức)

Con cá thường có hình gì? Cá có hình gì thì tàu ngầm cũng có thể có hình ấy(tùy theo mục đích chế tạo). - (hình gì)

Neu tau ngam hinh thung thi hinh dang se rat dep, chay theo huong nao cung duoc, doi phuong khong bet dau la dau tau dau la duoi tau nen de danh lac huong, luc bo chay doi thu tuong tau chung ta dang tan cong... Noi chung la rat nhieu loi the. Tuy nhien, tau se vua chay vua xoay nen chong mat lam. Thuy thu doan moi nguoi dieu khien tau chay mot huong nen rat phuc tap. Thoi thi hinh thoi cho no lanh! - (heocoi1971)

Bạn có thấy con cá biển nào hình thúng chưa? Tàu ngầm hình thoi vì các nhà khoa học dựa theo mô hình của các loại cá bơi dưới nước chứ không phải tự nhiên mà có. - (kiến càng)

dễ hiểu là làm giảm lực cản của nước khi tàu di chuyển và giảm khả năng phản xạ sóng âm để giảm khả năng bị phát hiện trước tàu của đối phương - (Thinh)

Đơn giản vì cấu tạo hình thoi là cấu tạo theo kiểu "khí động học", giúp rẽ nước tốt hơn những kiểu hình khác, tiếp nữa là dễ thiết kế cũng như điều khiển các khoang tàu dễ hơn... Hình thúng không làm được điều đó! - (kid_1412)

Tại sao viên đạn có hình ... viên đạn, giọt nước rơi có hình giọt nước (bản chất ... tự nhiên). Để giảm ma sát đến mức tối thiểu, cần phân bố mặt cắt của thể tích vật chiếm chổ, trong môi trường bị ma sát (nước, không khí) như quy luật giọt nước ... . - (nguyenthanhhoang)

Tàu ngầm giống hình thoi ? bạn vui tính thật ! :)
còn việc tại sao nó có hình như vậy! cũng như các sinh vật dưới nước như loài cá hiện, sau một thời gian tiến hóa thì đó là những gì ưu việt nhất mà chọn lọc tự nhiên đã chọn ra. khi có hình dạng như vậy thì tốc độ của nó là lớn nhất, và chịu được áp suất cao khi ở dưới nước. vì lý do đó nên hình dạng đó được đưa vào áp dụng cho tàu ngầm ! . - (Thanh Tịnh)

Để giảm lực cản của nước khi tàu di chuyển, dễ dàng rẽ nước! - (Minh Hà)

Thế khi di chuyển cứ phải xoay chong chóng à? Trẻ con nó cũng biết là như vậy sẽ đạt vận tốc cao hơn. Như kiểu cố tình hỏi để tỏ ra mình nguy hiểm. - (Nguyễn Văn Linh)

học ở tự nhiên thôi bạn à! như hình con cá ý cũng như trong môn bơi! thu nguời để luớt trong nuớc nhanh hơn và đỡ tốn năng luợng hơn! - (mr.leducanh89)

tàu ngầm nó đâu có hình thoi, nó hình trụ tròn viên đạn mà - (Dưa Hấu)

Bởi vì hầu hết các con cá đều có cơ thể hình thoi. - (Thongcan)

Tôi chẳng thấy cái tàu ngầm nào hình thoi cả, bạn nên xem lại kiến thức hình học của mình. - Hình thoi là 1 hình phẳng, 2 chiều. - Còn tàu ngầm lại là vật thể dạng hình khối, 3 chiều. Vậy nó là hình gì và tại sao thì bạn tự tìm hiểu đi! - (long ngoáo)

Vì để khi hết hỏa lực đánh địch thì lao cả tàu vào đối phương gây nguy hiểm hơn là hình thúng bạn ạ - (nhitaphu)

Theo tôi là vì kết cấu dạng khí động học, nhất là dưới nước lực cản nhiều. Hơn nữa hình thoi dễ cân bằng trọng lực và bố trí các khoang riêng biệt của tàu, - (thanhngoc)

Ngầm dưới nước hay không khí(Máy bay),bao giờ cũng phù hợp với nguyên lí khí động học.Dạng hình thúng(tàu ngầm),đĩa bay(viễn tưởng)là trái với nguyên lí trên?Nếu có thì phải gọi là siêu trực thăng dưới nước và không khí...(Có lẽ con người chưa đạt được). - (Khắc Bình)

hình thúng rất tôt cho dạng di chuyển xoay tròn bạn à - (09ccd2)

Vì hình thoi giúp nhà thiết kế dể dàng phân luồn khoang các chức năng khoang và có đủ chiều dài chứa các tên lửa và như lôi 1 việc hết sức cần thiết nửa là tốc độ di chuyển lướt nước.... - (CZ)

Bạn có thấy con cá nào hình thúng chưa !!! - (Lâm)

hinh thoi tiện lợi cho việc di chuyện trong nước, giảm được áp lực ,sức cản nước, càng xuống sấu sức ép ,áp suất tăng cao, càng thon gọn càng dễ di chuyển. hihi - (nguyenminhanh7)

tàu ngầm có hình thoi là để giảm ma sát khi ở dưới nước và từ đố đẩy nhanh tốc độ di chuyển. nói như bạn thì cũng có lý (dễ xoay xở) nhưng mà như thế thì tàu không thể chạy nhanh được, giảm tính cơ động rất nhiều dẫn tới dễ bị tiêu diệt. mà tàu ngầm không sử dụng kiểu bắn nhau bằng súng mà toàn là ngư lôi và tên lửa có điều khiển nên không cần phải xoay xở nhiều khi đánh nhau mà phải cơ động để lẩn tránh. - (Tuấn)

Tau ngam co hinh thoi de co luc re nuoc tot hon hinh vuong the ma ko biet. Va ly do nua la theo nha thiet ke co n tau. Hi.. - (tranngochieu)

cái đinh với viên bi cái nào xuyên tốt hơn? - (trvquang.1991)

đó là thiết kế tối ưu về mặt thủy động học, và cũng tối ưu về mặt dự ứng lực giúp tàu với 1 công suất động cơ nhưng có thể di chuyển nhanh hơn, tàu lặn sâu hơn với cùng 1 trọng lượng vật tư chế tạo. tương tự vậy mà những sinh vật bơi nhanh nhất đại dương đều có hình thoi điển hình là cá mập ^_^ - (thái sơn võ ngọc)

Cai ay cua cau no lao len lao xuong vi vay thuong de phai nan no co hinh khi dong hoc. vay tau ngam cung vay. - (sodua)

Một số tàu ngầm nghiên cứu cũng có hình oval như bạn đề cập nhưng đa số các tàu ngầm quân sự chỉ có hình thoi bởi vì 2 lý do chính sau:
1) Cấu tạo hình thoi là cấu tạo tối ưu để giảm thiểu lực cản khi di chuyển trong môi trường nước (môi trường không khí cũng tương tự, đó là lý do thân máy bay cũng thường có hình thoi)
2) Giảm thiểu lực nén của nước khi trồi, sụt trong môi trường nước (bắt chước thân hình của cá voi)
Ngoài ra còn có các lý do phụ sau như:
- Cấu tạo của các khoang cho các bộ phận và để thủy thủ đoàn vận hành
- Tránh/giảm thiểu sự phát hiện của sóng Sonar và radar
- Khi tàu ngầm lặn sâu, đáy biển cũng có những "hẻm núi, đồi", hoặc trong chiến tranh sẽ có những trận địa thủy lôi, cấu tạo hình thoi giúp tàu ngầm quân sự có thể dễ dàng di chuyển tránh né
... - (Khanh Tung)

Lực cản của nước rất lớn. Nên muốn di chuyển nhanh thiết kế hình thoi là lý tưởng. Nếu như hình thúng thì chỉ xoay sở trong ao nhà thôi. - (Ánh Giáp)

anh thấy tiện lợi nhưng mấy ông bác học người Mỹ hoặc người Nga thấy không tiện lợi như anh tưởng tượng đâu. - (khiconhanoi_80)

Giảm ma sát với nước. Nguyên lý hình dạng của tàu ngầm cũng giống với tàu thuyền. - (trọng)

Tàu ngầm thiết kế theo hình thoi vì thiết kế đó giúp nó dễ dàng di chuyển với tốc độ cao và yên lặng trong nước. Nếu như thiết kế theo kiểu hình thúng thứ nhất là khó di chuyển nhanh hơn, nhưng điều quan trọng nhất là vì trong chiến tranh hiện đại các phương tiện giao chiến không theo kiểu hỗn chiến tầm gần. Ở một khoảng cách nhất định là các bên đã giao chiến rồi. Các vũ khí hiện đại như ngư lôi, tên lửa chống tàu đều thuộc dạng thông minh và được điều khiển. Do đó có thể tấn công mọi hướng và không nhất thiết phương tiện mang nó phải dễ xoay sở. - (Lê Thành An)

Bạn xem vì sao môn nhảy cầu VĐV ko nhảy xuống nước nằm ngang mà phải nhảy chúi đầu xuống!!! Lấy cục đá ném thẳng xuống nc, lấy cây lao ném thẳng xuống nc. Xem cái nào xuyên xuống nc nhanh hơn và êm hơn. - (mộ đức)

Nó có thân trụ tròn là bất di bất dịch đối với tất cả các loại thiết bị muốn gi chuyển trong nước hay trên không nếu cần yêu cầu di chuyển tốc độ lớn. Đối với tàu ngầm hình dáng như vậy là do thuyết khí động học làm sao giảm lực cản là nhỏ nhất. - (đặng hoàng thanh)

Vì nó di thẳng nhiều hơn là rẻ trái rẻ phải. Bạn thấy cái oto, tàu hỏa, thuyền bè nào hình tròn chưa. Thuyền thúng hình tròn vì nó thiết kế cho 1 2 người trên đó thôi, công việc của nó ít phải di chuyển mà đứng yên tại chổ là chủ yếu - (Võ Quang Hòa)

Tại vì khi di chuyển không gây cản nhiều trong nước - (Viet)

han che suc can cua nuoc!
tau hinh thung kho can bang trong nuoc hon hinh giot nuoc !
ngoai ra con de bo tri vu khi
>>> khi dong hoc cho tau chay on dinh duoi nuoc. - (Duc Phatxit)

Tại sao chiếc xe hình dài , ko phải hình thúng ? - (hiep)

Bởi vì tàu ngầm hình thoi sẽ làm tăng tốc độ di chuyển của tàu ngầm dưới nước! - (Matt_Busby)

Tàu ngầm có hình thoi vì ban đầu người ta lấy ý tưởng từ trái dưa leo. - (lightwind)

Đơn giản nó được ứng dụng theo thủy động học, hình thoi giảm tối đa lực cản trong nước giúp tàu ngầm đạt được vận tốc tối ưu so tiêu hao năng lượng. Bạn nên nhớ trong nước lực cản tăng lên gấp 800 lần so với trong không khí. - (Saigonese)

Ban cu nhin tai sao khong con ca nao co hinh thung. Boi vi ca hay tau ngam co hinh thung se anh huong nhieu toi toc do di chuyen. Ma toc toc do lien quan toi sinh ton cua vat hay loai ay. Tau ngam cung dua tren nguyen ly cua nhung loai ca thoi, do la su tien hao qua hang trieu nam. - (giang)

câu trả lời ko dễ, cách làm lại khó hơn, do đó kể cả nhà thiết kế nói gần như cụ thể thì ko pải ai cũng làm đc tàu ngầm nếu ko những tập đoàn có tiền cơ tỉ usd cũng làm tàu ngầm đi cho vui. đơn giản trên mỗi hồ sơ đóng một chữ trong ô vuông là Tuyệt mật bất chấp các web là cải trình bày công thức vật lý, toán học, văn học ra sao - (Kien nguyen trung)

Hình thoi nhìn đẹp hơn, kiểu dáng công nghiệp hơn. Còn hình thúng trông quê vì người ta thường nói buôn thúng bán mẹt!!! - (ldd)

Cá heo, cá mập mà hình thúng thì chắc chúng chết đói lâu rồi - (DeeDee)

cơ bản là vì nó sẽ giúp hạn chế được lực cản của nước thôi - (Sáng Phan Sỹ)

để lướt nhanh lên phía trước trong nước và tránh áp lực quá lớn khi lặn sâu dưới biển bạn à - (Thao Ngo)

sức cản của nước thôi bạn à, ngoài ra bạn mà làm cái hình thúng thì ăn ngư lôi ngay =)) dò phát ra luôn - (Gồ Gồ)

tàu ngầm hình như vậy để khi xuống nước áp suất dưới nước sẽ chia đều ra bề mặt của tàu, giúp tránh đc sự bóp méo do áp suất, thứ 2 nữa là kết cấu hình học của tàu ngầm đc cho là 1 trong những kết cấu bền vững khó bể vỡ nhất. - (abcyz)

Vấn đề bạn hỏi rất đơn giản, chỉ là khí động hoc và thủy động học thôi, thiết kế như vậy đỡ tiêu hao nhiên liệu và có thể di chuyển nhanh hơn. Liên tưởng đến hình dạng giọt nước khi rơi bạn nhé, không khí tự ép áp suất lên giọt nước làm cho giọt nước cũng có hình thoi, đầu lớn hơn đuôi để có thể chuyển động nhanh hơn... - (vu quyet thang)

tàu ngầm có hình thoi ? vì hình thoi là hình dáng mang lại thuỷ lực học cho tàu ngầm để nó có thể di chuyển mượt mà dưới mặt nước và không mang lại nhiều bề mặt tiếp xúc phần đầu của tàu ngầm ... vì thế chưa có 1 kiểu dáng nạo được ứng dụng rộng rãi trong lực lượng tàu ngầm hải quân trong quân đội các nước trên thế giới ... thân - (Nam The)

Tại sao con cá cũng có hình tương tự nhỉ?? - (HGT)

cơ bản là nó sẽ làm hạn chế được lực cản của nước hơn thôi - (Sáng Phan Sỹ)

tau ngầm phải thiết kế đặc biệt quan trọng ,các nhà khoa học phải nghiên cứu chán rồi mới đưa vào thực tế chứ !theo tôi nghĩ hình thoi ở dưới nước mới giảm lực ma sát va cản của nước ...! - (mai hai)

Thế mới tài - (TNT)

Tôi thấy tàu ngầm hình hộp lập phương cũng rất dễ xoay trở dưới nước mà, hình cầu thì tuyệt vời ông Mặt Trời. Nên nêu kiến nghị này đến các nhà sx tàu ngầm hạt nhân, điện nhé! - (Vinasat)

Yếu tố thân tàu ngầm thiết kế hình thoi là:
- Tận dụng tối đa thiết kế khí động học để đạt vận tốc cao và dễ dàng xoay chuyển khi di chuyển.
- Chịu được áp suất rất lớn khi lặn sâu dưới biển
- Tán xạ khá tốt sóng điện từ từ các rada của máy bay săn ngầm - (nguyen trong thuy)

Hình thúng để quay tròn tại chỗ à? - (Hình Thúng)

bạn hãy thử làm 1 hình khối giống tầu ngầm, và thử so sánh với các hình khối khác khi ở dưới nước, di chuyển của các hình khối lên xuống mặt nước, tiến lên hay đi lùi bạn sẽ thấy sự khác biệt. - (dung)

theo mình có 2 nguyên nhân (có thể còn nhiều lí do khác nữa)
1. thiết kế hình thoi để giảm ma sát với nước, hạn chế tiếng ồn và tăng vận tốc tối đa
2. bề mặt cong giúp tàu ngầm tăng áp lực bền khi lặn trong nước (trước sức ép của nước khi lặn) - (phuongchien)

tàu ngầm hình thúng sao chạy được bạn, hình thoi chủ yếu làm giảm tiết diện cản của nước, giúp tàu dễ di chuyển và ít chịu tác động từ sức ép hơn! - (mylifenhu)

Để giảm tối đa lực cản của nước và với cấu trúc đó tàu ngầm có thể chịu được sức ép rất lớn khi lặn sâu. Một số tàu ngầm dùng trong công tác khoa học có thể có các dạng khác vì không có yêu cầu cao về tốc độ, đáp ứng các yêu cầu công việc khác như: chịu áp lực, ổn định, hạn chế khoấy động nước... - (Toan)

Hình thoi thì tốc độ của tàu sẽ maximum vì ở hình thoi tàu sẽ đạt được tỉ lệ vàng - (ctkn100)

Khi tàu lao đi trong nước với hình thoi, hay như nói nôm na là hình điếu xì gà, thì lực cản của nước khi tàu lao đi sẽ giảm một cách tối đa, hình dạng thuôn dài về sau tránh tạo các xoáy nước khi nước trượt lên thân tàu gây rung lắc mất ổn định cho thân tàu, xuống nước có nước bao phủ, lên bờ có không khí bao phủ, không khí hay nước đều gần như nhau, đều tạo nên lực cản rất lớn, khi muốn tăng tốc, đạt tốc độ cao. Vì vậy từ tàu thủy, đến máy bay,tàu vũ trụ,tên lửa, xe đua công thức một hay GP, tàu siêu tốc đều mang hình dáng thuôn dài, như hình thoi. Đó là hình dáng khí động học tối ưu nhất hiện nay để chinh phục giới hạn của tốc độ, chứ không riêng gì hình thoi, Rõ ràng nếu được chọn lựa thuyền thúng với thuyền có thiết kế thon nhọn thông thường để đạt tốc độ cao và ít rung lắc thì rõ ràng ngay những người đi thuyền thành thạo cũng chọn thông thường, Còn tàu ngầm hình tròn tiện xoay sở thì không biết, tiện xoay sở theo ý nào - (khanhchau1991)

vậy tại sao đầu viên đạn có hình nhọn - (vinh vênh váo)

Bạn có thấy con cá nào hình thúng chưa.... chắc thịt ăn cũng ngon - (333 casau)

Hình thúng thì bạn đặt động cơ và thiết bị lái thế nào? - (Xyz)

tiện làm sao bạn, thúng thì làm sao rẽ nước ? - (VNN)

dựa vào hình dạng của cá voi,người ta đã có được ý tưởng thiết kế hình dạng tàu ngầm. - (Lương Tuấn)

Tại vì người ta chế tạo nó hình thoi đó mà!;-)) - (triết nhân)

Hình thoi khi xuống nước sâu sẽ giảm dược lực ép của nước ... hình thúng mà chui xuống chắc nó nát bét - (junphamjo)

Theo tôi con người chúng ta bắt chước hình con cá Heo....... - (Thinh Ngo)

Tránh lực cản - (Quang Hiếu)

Cái này gọi là thiết kế thủy động học. Giảm lực cản, tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu, một số tàu sử dụng động cơ AIP thì phần thân phải mở rộng ra nên có hình như thế. Đây là những gì tui đọc được không phải chém gió. - (dat nguyen)

Nguoi ta lay hình dang cua loai ca, vi da so loai ca co hình thoi ma. - (xuan tan)

hình như đầu con cá mập hay còn gọi là mũi quả lê. Làm giảm sức cản của nứơc hơn mũi nhọn. Tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hầu hết tàu bjo đều đóng tàu theo mũi qủa lê để giảm sức cản của nước. - (Phú Tùng)

Lúc đầu là hình vuông, nhưng do di chuyển nhiều cọ vào đá ngầm nhiều lên bị mòn trở thành hình thoi như vậy bạn ah.
Nói vui nv thôi, bạn để cá voi hình dạng như thế nào thì tàu ngầm cũng như vậy. bơi nhah lặn sâu, ít bị ma sát. - (luân sen)

Lúc còn trẻ tôi thường bóp trứng con thằn lằn bằng ngón tay cái và ngón tay trỏ, nhưng trứng không bể, vì trứng hình oval chịu được sức ép mạnh. Vật gì có mặt phẳng hoặc có cạnh chịu sức ép rất yếu. Tàu ngầm vì cần lặn sâu nên phải chịu sức ép cực kỳ mạnh, hơn nữa tàu ngầm cần di chuyển êm lặng vì đó là điều kiện chính để sinh tồn, hình oval sẽ giúp tàu ngầm bớt gây tiếng động. - (Huynh)

Ngày xưa người ta cho tàu ngầm nó chạy ngang cơ, nhưng sau đó họ thấy nếu cứ chạy ngang như thế thì dễ trúng đạn lắm, nên mới quyết định cho nó chạy dọc ra như bây giờ. (chả là khi mới có tàu ngầm thì vũ khí chưa lợi hại như bây giờ) - (Doan Duc Van)

Tương lai tàu ngầm hình thoi sẽ có thêm phần chóp mũi nhọn để đâm thủng qua các lớp nước, băng giá giúp cho tàu chạy nhanh hơn nữa. Hiện tại thì chưa thực hiện được vì khi găm vào băng thì nó cứ dính luôn vào đấy và kẹt cứng không thể chạy được nữa ka ka ka. - (baronsh0301)

Để giảm thiểu lực cản ma sát với nước khi di chuyển, cũng đồng nghĩa là tăng hiệu suất cho động cơ. Hình thủy động học. Với không khí thì gọi là khí động học, vật lý lớp 7/10 đã dạy chúng ta rồi. - (tranthi)

Vì nó không phải là hình vuông - (vinh pham)

Cái gì tròn tròn, dẹt dẹt" nó cũng đẹp hơn, thế cho nên người ta mới thiết kế theo chứ hình vuông và hình chữ nhật xấu hoắc, - (trinhcongchung)

Bởi vì các nhà thiết kế tàu ngầm đều nghiện xì gà nên mô phỏng nó theo hiình điếu xì gà - (phan duc. anh)

Theo mình nghĩ có các lý do sau:
- giảm sức cản của nước khi tàu di chuyển theo phương ngang để đạt vận tốc tối đa;
- giảm sức cản của nước theo phương thẳng đứng khi tàu nổi nên hoặc chìm xuống trong thời gian ngắn nhất;
- tránh được sự cố (va chạm) khi lưu thông dưới đại dương ít hư hỏng;
- giữ trật tự, an toàn trong cộng đồng thủy ngư(bình đẳng);
- tránh sự phát hiện của các loài cá lớn ăn thịt;
- tránh loài thủy sinh bám vào làm hỏng thân tàu(tàu không có góc cạnh)
- rễ duy tu bảo dưỡng, tránh bị xoáy nước cục bộ
Nói chung là....""""""" các bạn cho thêm ý kiến - (Tuanthanh Ha)

TÀU NGẦM HÌNH THOI LÀ PHẢI RỒII - (QUOC BAO)

The thi tai sao hinh nay la hinh thoi? - (Nguyen Sinh Tai)

Tàu ngầm hình thúng đúng là rất tiện xoay sở dưới nước trong phạm vị hẹp. Nhưng tàu ngầm hình thoi lại tiện cho những hoạt động di chuyển cự ly xa rộng hơn (tại sao thì một số bài đã giải thích rõ). Giống như một số loài cá như cá mập phải di chuyển xa hơn rộng hơn để làm phong phú nguồn thức ăn nuôi sống nó. Chứ cứ quanh quẩn một chỗ nhỏ thì rất ít thức ăn. Cho nên nó cũng có dạng giống hình thoi. Suy ra trong hoạt động tàu ngầm, mục đích thiết kế nó hình thoi không ngoài khả năng của những hoạt động quân sự tầm xa và rộng như bờ biển dài,cự ly di chuyển lớn - (Linh85)

Theo tôi tàu hình thoi , thứ nhất giảm lực cản , thứ hai là quan trọng nhất là hình thoi tròn , giúp tàu tránh được sự phản hồi của ra da địch . - (Nhat truong)

Vỏ tàu hình giọt nước có hình dáng khí động học giúp tăng tốc độ khi di chuyển dưới nước: Các vấn đề về khí động lực học được chia ra làm nhiều loại. Có thể phân loại theo môi trường dòng chảy: khí động học ngoại biên và khí động học nội biên. Khí động học ngoại biên là ngành nghiên cứu dòng chảy xung quanh vật rắn. Môn này có các ứng dụng như tính toán lực nâng và lực kéo lên cánh máy bay, lực hãm tạo nên ở mũi tên lửa. Khí động học nội biên nghiên cứu về dòng khí qua các động cơ phản lực hay qua các ống của máy điều hòa.
Khí động lực học cũng có thể được phân loại theo tỉ số vận tốc của dòng chảy so với vận tốc âm thanh. Môn học được xem là dưới âm tốc nếu các vận tốc đều nhỏ hơn vận tốc âm thanh, siêu thanh nếu vận tốc hơn vận tốc âm thanh, và cực siêu thanh nếu vận tốc nhanh hơn vận tốc âm thanh nhiều lần.
Tác dụng của độ nhớt tạo nên cách phân loại thứ ba cho môn học này. Trong vài trường hợp, ảnh hưởng của độ nhớt được xem là không đáng kể, dòng chảy được coi là không có độ nhớt. Đối với dòng chảy mà độ nhớt không thể bỏ qua, dòng chảy có tính nhớt. - (htgold)

ta chia hình con thoi của tàu ngầm ra hai nửa, thì nửa đầu có chức năng giảm sức cản của nước. khi tàu di chuyển thì nước phia sau phần to nhất của thân tàu có xu hướng hợp lại nên sẽ đẩy nửa phần thoi phía sau về phía trước - (Quang Thái Đinh)

Tàu ngầm hình thoi làm giảm tối đa lực cản của nước. Ngoài ra, kết cấu hình tròn của thân tàu chịu được sức ép của nước cao nhất. - (Anh Tuấn)

Đang sử dụng ứng dụng từ thiên nhiên. Con cá là 1 ví dụ - (186417540)

Vì chưa thấy ai làm tàu ngầm hình vuông hay tam giác hết - (Leo Lee)

vì để thuận lợi cho việc di chuyển và hình thoi chịu áp suất của nước tốt hơn - (minh)

Tàu ngầm gửi được cân bằng là nhờ có 2 lớp vỏ,hút nước vào lớp vỏ ngoài 90%,10% còn lại là không khí(bạn thử lấy chai nước suối,bạn uống 1 ngụm rồi thả xuống nước,xem nó cân bằng thế nào nhé) - (Đời thường)

Sự tích thế này, nhà bác học sống ở 1 vương quốc xa xôi nọ, trong 1 lần đang nhìn vợ dệt cửi, thình lình có sự cố kèm theo con thoi lao vút xuống mặt ao yên ả cạnh bên, chàng bác học trẻ thấy con thoi lao vút dưới mặt nước bèn nghĩ cách chế tạo 1 vật thể có thể lặn trong nước hiệu quả nhất. Từ đó tàu ngầm hình con thoi ra đời! - (Su Ốc)

hình thoi làm giảm tối đa lực cản cũng như áp suất cực lớn của nước biển,điều này giúp cho tàu ngầm dễ dàng di chuyển hay lên xuống.... - (Chris)

0