09/06/2018, 22:17

Vì sao lửa lại nóng? - Câu hỏi hay

Tôi muốn biết lửa là chất gì và vì sao lửa cháy lên lại nóng? Xin cảm ơn. Núi lửa phun cột tro bụi 5.000 m / Ngọn lửa xanh kỳ ảo trên miệng núi lửa ...

Tôi muốn biết lửa là chất gì và vì sao lửa cháy lên lại nóng? Xin cảm ơn.

Ngọn lửa là một phần biểu hiện thấy được (phát ra ánh sáng) của sự cháy. Nó tạo ra từ các phản ứng hóa học có sự tỏa nhiệt cao (cháy, phản ứng oxy hóa tự duy trì) diễn ra trong môi trường hẹp. Ngọn lửa là một trạng thái tồn tại của vật chất và được xếp như một loại khí plasma - bị ion hóa một phần. Sự phân hủy của vật chất trong phản ứng hóa học này giải phóng một số năng lượng cất giữ trong chúng . Năng lượng này chính là sức nóng và nó tỏa ra theo dạng sóng, chúng ta chỉ cảm nhận chứ không nhìn thấy chúng được.  - (Nguyễn Duy Lộc)

Lửa là phần không gian phát sáng nhìn thấy được. Trong không gian đó các phần tử ở một dạng giống như khí nhưng có những phần tử đang ở dạng các ion. Người ta có thể gọi là trạng thái plasma. Lửa được sinh ra do 1 phản ứng oxy hóa khử tỏa năng lượng. Năng lượng được tỏa ra dưới dạng quang năng và nhiệt năng. các phản ứng này có thể thấy hoặc không thấy được lửa nhưng đều có nhiệt. Lượng năng lượng được sinh ra sẽ mồi cho phản ứng này tự tiếp tục. - (Nguyễn Quang Việt)

Trời sinh ra thế, bạn ạ! - (Lanh PV)

Khi đốt một vật lên, chất cấu tạo nên nó bị oxy phân hủy trong không khí để chuyển hóa thành các chất khác.. Tỷ như một lò than đá, phản ứng chính xảy ra là carbon trong than đá kết hợp với oxy. Sự phân hủy của vật chất trong phản ứng hóa học này giải phóng một số năng lượng cất giữ trong chúng . Năng lượng này chính là sức nóng. Nó được tỏa ra dưới dạng sóng, giống hệt như ánh sáng truyền đi vậy, nhưng chúng ta chỉ cảm nhận chứ không nhìn thấy chúng

Sức nóng đến với chúng ta bằng 3 cách : Truyền nhiệt đối lưu, truyền nhiệt dẫn nhiệt và truyền nhiệt bức xạ.
Truyền nhiệt dưới hình thức đối lưu là khi không khí gắn lò lữa nhất bị làm nóng lên và tràn khắp phòng
Truyền nhiệt dưới hình thức dẫn nhiệt là sự vận hành của sức nóng nội lực qua vật dẫn. sức nóng mà bạn nhận qua chung quanh lò là cách dẫn nhiệt này
Truyền nhiệt dưới dạng hình thức bức xạ được tạo nên bởi sóng vận hành qua không khí đến thẳng vật đó . Như khi bạn ngồi đối diện với lò sưởi, vật đó chính là bạn, và sóng nhiệt làm cho bạn ấm nhờ tác động trực tiếp trên da thịt bạn - (Trường Sinh)

Lửa thực chất là 1 hỗn hợp các chất khí ở nhiệt độ cao được sinh ra sau phản ứng oxi hóa. Các chất cháy (Carbon, chất hữu cơ...) sau khi phản ứng với O2 sẽ sinh ra hợp chất khác (thường là CO2, CO, ....) và sinh nhiệt rất lớn và phát sáng. Điều này giống như việc bạn đốt 1 thanh sắt thật nóng thì nó cũng đỏ lên (phát sáng). Một số chất để cháy được cần cung cấp đủ điều kiện như nhiệt độ (việc đốt) hoặc 1 số chất khí chỉ cần gặp O2 là cháy, không cần đốt. Tóm lại: Lửa là 1 hỗn hợp các chất khí được sinh ra sau phản ứng với nhiệt độ cao và phát sáng. - (Steven Jynne)

Lửa, theo tôi hiểu là cái mình nhìn thấy bùng bùng, có màu chủ yếu là đỏ, vàng( củi, rơm, dầu hỏa, nến...) có thể xanh( khí đốt...): nó là do phản ứng oxi hóa chất cháy (dầu, củi...) sinh nhiệt và lớp không khí gần đó bị đốt nóng tỏa nhiệt, mà ta hiểu khi tỏa nhiệt thì sẽ phát ra bước sóng hồng ngoại, nếu nhiệt độ đủ nóng thì bước sóng sẽ nhìn thấy, màu ngọn lửa phụ thuộc nhiệt độ... cơ bản là thế... - (bannavy)

Tai vi neu ban ngu trong lua thi ban se bien thanh tro. - (Co ba)

Vì nóng là Lửa - (nguyễn tấn trang)

Đơn giản quả Vì lửa Tạo ra nhiệt. nhiệt lượng của nó tỏa ra càng nhiều càng nóng, nó không là chất gì cả đơn giản chỉ là nhiệt lượng được phát ra từ 1 nguồn nào đó. Như ga, củi, điện... - (toidabietyeu_khigapem_vt)

Bình thường thì lửa không nóng. Nhưng khi ta đốt cháy vật gì đó, nó sẽ nóng. Lửa thuộc chất nóng! - (Thái Sơn)

Bạn thử "ngọn lửa cháy trong tim" chửa? Không hề nóng mà còn rất mãnh liệt.:D - (pham van tien)

Nóng sinh ra lửa, nóng là do tại vùng không gian đó, các phân tử dao động mạnh nên nhiệt độ tăng. Nguyên nhân các phân tử dao động mạnh do hấp thụ năng lượng (ánh sáng, điện từ v.v...) - (Mít)

Lửa thì có nhiều loại Lửa, bạn không rõ loại gì? Có lửa tình yêu, lửa hận thù, lửa nhiệt huyết... loại lửa nào cũng nóng hết! Trai, gái ngồi gần, âu yếm nhau thì nóng quá đi chứ, nguòi ta gọi đó là lửa tình yêu; còn như bạn đang căm giận ai đó tột độ dứt khoát 2 tai, mặt của bạn sẽ nóng bừng bừng lên... và còn nhiều thứ lửa và nóng khác nữa.Thân mến. - (Lí Sự)

Lửa là hiện tượng bùng lên, phát sáng của phản ứng hóa học (trong đó có phản ứng cháy), phản ứng hạt nhân (mặt trời, bom hạt nhân)... tỏa nhiệt và có bước sóng nhìn thấy được! Nhiệt truyền từ lửa đến chúng ta qua sự bức xạ nhiệt của phản ứng và truyền nhiệt của không khí bị đốt nóng lan tới!.. - (The Star)

lửa là chất lửa, toả nhiệt thì nóng chứ sao :) - (hanhnguyenduc)

Lửa là 1 hiện tượng tự nhiên chẳng có chất nào cả đơn giản nó là một trang thái vật chất trong quá trinh biến đổi từ nguyên tố hoá học này thành những nguyên tố hoá học khác, Lửa được sản sinh từ những phản ứng hoá học bao gồm: vật liệu (kể cả các nguyên tố hoá học như Hydrogen, Helium...) , nguồn nhiệt và 1 thứ không thể thiếu là Oxygen. Thiếu 1 trong ba yếu tố này sẽ không có lửa và dĩ nhiên trong quá trình phản ứng hoá học diễn ra đồng thời sinh ra nóng (nhiệt độ) - (Anh Long)

Lửa và nóng là cái tên mà con người tạo ra để diễn tả hành động hiện tượng sự việc mà con người tiếp xúc với môi trường bên ngoài qua 6 giác quan.câu hỏi hơi mâu thuẫn ..cái gì sinh ra lửa...lửa không thể tự cháy...cháy không thể tự nóng.lửa không phải là chất.lửa không cháy.không nóng. - (Đại Hữu)

Lửa thực chất là lớp không khí bị đốt nóng do phản ứng ô xy hóa sinh ra nhiệt lượng. Do đó dĩ nhiên là đứng gần sẽ thấy nóng. - (nguyễn trọng khang)

Lửa là vùng nhiệt bốc lên sau phản ứng hóa học mạnh mẽ. Khi đó, các nguyên tử dao động mạnh và va chạm với nhau làm bắn ra các hạt photon, đến một mức nào đó mà mắt người cảm nhận được các hạt đó thì chúng ta sẽ nhìn thấy ánh sáng của lửa. Phản ứng hoá học càng mạnh thì nguyên tử dạo động càng mạnh hơn và photon bắn ra càng nhiều, lửa sẽ càng sáng hơn và cháy to hơn. - (Minh Hieu Le)

Chuẩn đây: Lửa mà ta thấy là sóng điện từ. ánh sáng mặt trời cũng vậy (ánh sáng trắng là sự kết hợp 7tia đỏ,da cam,vàng,,lam,tràm,tím) ngoài ra còn có tia hồng ngoại,tử ngoại (tia có bước sóng ngắn nhất,năng lượng lớn nhất và nguy hiểm vs làn Da con ng). lửa mà có màu tím là nóng nhất, theo thứ tự 7màu trên, đỏ là yếu nhất (bước sóng lửa đỏ dài nhất) và tím là nóng nhất (có thể thấy như bếp gas,càng gần nguồn thì lửa càng xanh) - (Nguyễn Bá Thành)

-Lửa là ánh sáng nhìn thấy được sinh ra do tác động của năng lượng vào các phân tử của các chất. Vậy có thể nói năng lượng sinh ra lửa. Đa phần ta cảm nhận thấy lửa sinh ra là do nhiệt. Do vậy cứ có lửa là nóng. Thứ hai là ánh sáng sinh nhiệt khi gặp vật chất. Mong cách giải thích như vậy bạn có thể giải thích phần nào thắc mắc của mình - (huyên)

Nhiệt sinh ra lửa ..... Nếu vậy sẽ ko còn câu hỏi vì sao lửa lại nóng ....vì nóng sinh ra lửa chứ ko phải vì sao lửa lại nóng - (Dai dudu)

Trước tiên phải nắm vững ánh sáng là gì? Cơ chế phát sáng của các vật? Sự cháy là gì? Từ đó mới giải quyết được vấn đề. - (trương mot nam)

Lua la ket qua cua phan ung chay. Khi chay, cac phan tu se bi cat dut vai lien ket hoa hoc va tao ra cac lien ket moi. Qua trinh cat dut lien ket nay sinh ra nhiet va cac phan tu nho hon. Cac phan tu nho hon o trang thai khi bi dot nong trong phan ngon cua ngon lua se sinh ra anh sang, giong nhu ban nung 1 thanh sat o nhiet do cao, thanh sat se phat ra anh sang. Do do tuy nguyen lieu va chat oxi hoa ma ngon lua se co mau khac nhau - (ttd)

Nó là một năng lượng phát sáng và sinh nhiệt nên đốt sẽ gây ra nhiệt thế thôi - (nhan.levan23)

Lửa không phải là chất gì bạn à. Thật ra lửa những hạt photon trong quá trình phản ứng hóa học của các chất ( phonton mang năng lượng và chuyển động dưới dạng sóng và dạng hạt). Nhiệt tạo ra là do phản ứng hóa học bạn nhé. Các chất bọ đốt cháy phản ứng với Oxi không khí mà. - (Thanh Văn Khê)

Thật ra lửa phải nóng thì băng mới lạnh được bạn ạ :D - (Leo Lee)

quá trình đốt cháy giải phóng năng lượng nhiệt ( quá trình phá vỡ các liên kết hóa học của nhiên liệu)
Nhiên liệu + oxy + Năng lượng → Carbon Dioxide + nước + thêm năng lượng - (hoaiemonline)

Trước hết bạn hiểu "nhiệt độ" là phản ánh vận tốc của các hạt. Khi trao đổi electron trong phản ứng cháy phát ra sóng điện từ, các hạt hấp thụ sóng và tăng vận tốc, đó chính là nhiệt của ngọn lửa. - (AnhMT)

don gian vi do la phan ung hoa hoc: co loai phan ung se thu nhiet, lam lanh di. nhung cung co phan ung sinh nhiet, lam nong. lua la mot loai cua phan ung nay. - (tran anh)

Các bạn nói như đúng rồi... lửa chỉ là không khí nóng phát ra tia hồng ngoại và as nhìn thấy thôi, chẳng có plasma gì ở đây cả. Bó tay. - (trandang)

NẾU KHÔNG NÓNG THÌ ĐỪNG GỌI LÀ..LỬA - (Thịnh Trần)

Lửa nóng vì chúng ta gọi cảm giác khi chạm vào lửa là "nóng" , nếu gọi cảm giác khi chạm vào lửa là "lạnh" thì chẳng phải là lửa "lạnh" hay sao . - (Chi Dong)

Theo tôi thì "lửa" là một từ chỉ trạng thái của phản ứng oxy hóa giải phóng năng lượng sinh nhiệt và phát sáng. Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố này thì không gọi là "lửa". Để duy trì được "lửa" phải có oxy và chất cháy. Ví dụ bóng điện sinh nhiệt và phát sáng nhưng không phải phản ứng oxy hóa nên không được gọi là "lửa" - (ducduhp)

Lửa nóng vì băng tuyết lạnh. Like! - (Bác học)

Lửa là một dạng vật chất, là sản phẩm của quá trình phản ứng, được sinh ra khi hội đủ các yếu tố nhiệt, oxy, chất mồi tạo cháy, nó đượ sinh ra trong quá trình phân huỷ vật chất, khi vật chất bị phân huỷ để chuyẻn sang vật chất khác thì giải phóng năng lượng , lửa được sinh ra khi vật chát giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt nên lửa nóng, - (VanKhoi Pham)

Lửa sỉnh ra chủ yếu là phản ứng ôxy hóa với các chất cháy tạo ra. Phản ứng ô xi hóa các chất cháy tạo nhiệt, ngọn lửa sáng là do các phân tử tham gia phản ứng ở nhiệt độ cao chuyển đổi mức năng lượng phát ra ánh sáng. Thường thì nhiệt càng cao, lửa càng sáng; phản ứng cháy có nhiệt có nhiều cabon càng sáng như dầu lửa, nến, axetylen (đất đèn)... sáng hơn xăng, ga, cồn.... Nhưng không phải tất cả phản ứng cháy mới tạo ra ánh sáng. Vật chất ở nhiệt độ cao đều tỏa ra ánh sáng. Ánh sáng mặt trời và các ngôi sao tự sáng do phản ứng hạch tâm tạo ra nhiệt độ rất cao đến cực cao tỏa ra ánh sáng, vật chất ở mặt trời ở trạng thái thứ tư là plasma (rắn, lỏng, khí, plasma). Cũng có ánh sáng nhưng không tỏa nhiệt như ở đèn ống, đèn compag, diot quang... Đặc biệt là ánh sáng lạnh là ánh sáng ở con đom đóm, một số loài sinh vật phát sáng, củi mục, hợp chất có photpho (lân tinh, ma trơi). Tự tạo ra lửa và ánh sáng là một phát minh vĩ đại của người nguyên thủy trong quá trình tiến hóa của loài người chúng ta. - (Anh Tuấn)

Lửa là một trong 5 yếu tố cơ bản của ngũ hành: kim, thủy, mộc, Hỏa, thổ. Cơ bản nhất trong trời đất. Nó tồn tại nhiều nhất là ở mặt trời, kế tiếp là trong lòng đất như các núi lửa. Nó có đặt tính nóng và kô thể thiếu đối với cuộc sống con người. Về mặt phân tích khoa học vi mô, lửa đương nhiên tạo nhiệt độ cao và giảm dần khi càng xa nguồn lửa. Đó là bởi vì quá trình phản ứng bên trong ngọn lửa làm cho phân tử vật chất chuyển động cực nhanh,dao động cực mạnh kéo theo các phân tử bên cạnh dao động theo và kéo dài ra xa ngọn lửa. Dao động này có thể tạo ra làn sóng giống như ném đá xuống mặt nước yên tĩnh. Và chính nó tác động lên da thịt con người,chịu tác động của những dao động đó và phân tử tế bào của da thịt con người dao động mạnh theo từ đó kích thích lên các đầu dây thần kinh một cảm giác được gọi là "nóng". - (Linh85)

vì sao đá lạnh? - (quoc dai hoang)

- Nóng thì đơn giản là vì nó nóng thôi. tỏa nhiệt từ các phản ứng hóa học xảy ra. tạo ra nhiệt. =>>> "nóng"... !!~ - (- NhÓk BÙi Eaka)

Vi NANG LUONG duoc chuyen hoa thanh NHIET NANG. - (Hieu)

Chi moi Mit co cau tra loi dung thoi. - (chaukquyen)

vậy tạo sao khi giận ai ta lại nóng bừng bừng cả mặt? đó cũng là phản ứng oxy hoá?hihi - (Nhiem Nguyen)

mọi phản ứng OXy hóa đều sinh ra nhiệt. lửa là một dạng phản ứng đó, ngay trong cơ thể ta ô xi cũng được đốt cháy để sinh ra năng lượng nhiệt sưởi ấm cơ thể đấy. - (18201)

Vậy nấu nước nó mới sôi được chớ ! - (Bờm)

Lửa là vỏ ngoài của nhiệt mà!!! - (Hòa)

Lửa là trạng thái của quá trình chuyển hóa năng lượng. Còn vì sao lửa nóng: nếu nó ko nóng thì ko phải là lửa - (thuan)

Lữa nóng là tất nhiên,có nóng mới nấu chín thức ăn chứ đúng không? - (duy khanh)

troi lanh nam mot minh thi cang lanh, nhung tap trung nhieu nguoi lai thi thi suc nong dan tang len. nhu vay lua la dang vat chat mang nhieu nang luong, be ngoai nong(duong); ban chat thi am(phat tan). voi nhiet van vat duoc chuyen hoa. - (truongpu)

công thức E=mc cho thấy năng lượng tỷ lệ với khối lượng vật bị đốt cháy. lửa được sinh ra do đốt cháy vật có khối lượng. mà bản chất của năng lượng là nhiệt độ. nên lửa nóng - (hung truong)

Lửa nóng thì mới chín được cơm, lửa mà lạnh thì làm gì có cơm mà ăn hả bạn. - (Dongpro)

định luật ngẫu nhiên - (Pham Phi Hai)

Lửa cháy là do phản ứng tỏa nhiệt của các chất (VD khi đốt củi, các chất trong củi tác dụng với oxi tạo ra sự cháy). Có lửa nguyên nhân là do khi phản ứng, xảy ra quá trình trao đổi các nguyên tử để tạo thành chất mới (theo VD chất mới là than) thì sẽ giải phóng một lượng hạt vật chất, trong đó gọi là photon (tức vật chất ánh sáng) và mang theo nhiệt (photon là ánh sáng sẽ có nhiệt + nhiệt của tổng động năng các nguyên tử). Còn không khí dao động như sóng là do không khí xung quanh bị dãn nở (như thấu kính vậy) làm cho các tia sáng bị lệch hướng, và có thể là do sóng xung kích (các vụ nổ dễ thấy nhất). - (Sơn)

Lửa là một vùng không gian nơi đó có nhiệt độ cao do phản ứng cháy gây nên, vùng không gian đó phát sàng bởi vì nó phát ra nằng lượng dưới dạng ánh sáng. Thức ra bất cứ vật chất nào có nhiệt độ đều phát ra bức xạ điện từ, ánh sáng là một dạng bức xạ điện từ. Chỉ có điều điều dồ vật hàng ngày chỉ phát ra hồng ngoại nên ta không thấy trong bóng đêm thôi. - (hala nobita)

Lửa 1 phản ứng hóa học tao ra nhiệt. Mà nhiệt độ cao dẫn đến áp suất tăng lên.Không khí di chuyển từ nơi áp suất cao sang nơi áp suất thấp ( để tìm sự cân bằng) . Do đó luồng không khí nóng (do mang nhiệt từ lửa) này sẽ tản ra xung quanh tạo cho ta cảm giác nóng . Mặt khác không khí nóng sẽ có trọng lượng riêng thấp hơn không khí bình thường nên sẽ có xu hướng bay lên.Đây cũng là nguyên nhân khi ta để tay bên cạnh ngọn lửa không nóng bằng để tay trên ngọn lửa - (god_of_hell_and_heaven)

Lửa là ánh sáng, giống như mặt trời. Ánh sáng cơ bản chia ra làm 3 phần: tử ngoại (không nhìn thấy được), anh sáng trắng (nhìn thấy được) và hồng ngoại (không nhìn thấy được). Hồng ngoại mang năng lượng nhiệt truyền đến da người trực tiếp hoặc truyền cho không khí (nung nóng khối không khí xung quanh) rồi không khí truyền tới da người nên có cảm giác nóng. - (dq)

vì đó là phản ứng giữa chất cháy với oxi, phản ứng cháy nên sinh ra nhiều nhiệt - (273563418?)

nhiệt lượng phát ra cao hơn nhiệt độ cơ thể nên cảm thấy nóng - (Sơn INTEK Paint)

tôi không rành về lãnh vực này nhưng có thứ chẳng cháy mà vẫn nóng, thí dụ như ôm người yêu.... - (Hoangphuc Pham)

bởi vì khi cháy lên nó ko lạnh - (24042001)

0