21/06/2018, 14:20

USB là gì viết tắt của từ nào, chuẩn kết nối USB nghĩa là gì

Nhiều bạn thắc mắc USB là gì, viết tắt của từ tiếng Anh nào và hiện nay USB có bao nhiêu chuẩn kết nối cũng như đặc điểm nhận biết. Hiện tại, chúng ta thường dùng USB để sao chép dữ liệu, phát wifi, nhưng có người gọi đó là cổng kết nối USB. Vậy bạn đã biết từ USB viết tắt của gì và có ý nghĩa như ...

Nhiều bạn thắc mắc USB là gì, viết tắt của từ tiếng Anh nào và hiện nay USB có bao nhiêu chuẩn kết nối cũng như đặc điểm nhận biết. Hiện tại, chúng ta thường dùng USB để sao chép dữ liệu, phát wifi, nhưng có người gọi đó là cổng kết nối USB. Vậy bạn đã biết từ USB viết tắt của gì và có ý nghĩa như thế nào trong đời sống công nghệ?

USB là gì viết tắt của từ nào, chuẩn kết nối USB nghĩa là gì

USB là gì viết tắt của từ nào, chuẩn kết nối USB nghĩa là gì

USB là gì?



USB là từ viết tắt của cụm từ Universal Serial Bus là một chuẩn kết nối có dây trong máy tính để giúp kết nối các thiết bị với máy tính. Dữ liệu được truyền tải theo những phương thức khác nhau và cần 1 chuẩn để giúp kết nối các thiết bị với nhau, trong đó, USB là chuẩn kết nối phổ biến.

Khi nói đến USB thì trong đời sống thường ngày chúng ta cần phân biệt 2 thứ: Cổng USB và chiếc USB. Mỗi máy tính thường sẽ được trang bị cổng USB để cắm thiết bị ngoại vi vào, nhưng ngày càng có nhiều nhà sản xuất loại bỏ nó để thay thế bằng chuẩn kết nối khác như cổng thunderbolt hay USB Type-C. Còn Chiếc USB thì chúng ta hay nghĩ ngay tới thiết bị nhỏ gọn dùng để lưu trữ dữ liệu như nhạc, phim hay bộ cài Windows.

Ngoài ra, chúng ta còn biết đến USB phát Wifi. Dù theo hình thức nào thì chúng đều tuân thủ tiêu chuẩn của một USB để có thể kết nối với mọi thiết bị. Ngay cả bàn phím ngoài cũng dùng cổng USB để cắm vào máy tính. Nên đôi khi, ta nhầm tưởng USB là thiết bị đó mà quên rằng, USB là chuẩn kết nối, chứ không phải bàn phím, bộ phát wifi hay bộ lưu trữ ngoài.

Tính tới thời điểm hiện tại thì chuẩn kết nối USB có 2 loại chính là Cổng USB 2.0 ra mắt năm 2000 và USB 3.0 phát hành năm 2012. Đó là 2 phiên bản công nghệ mà bạn không cần chú trọng cá về các đặc điểm kỹ thuật, chỉ cần biết cái mới tốt hơn, cho tốc độ nhanh hơn cái cũ thôi.

Hy vọng mọi người đã biết USB là gì, USB viết tắt của từ nào. Ta hay nghĩ USB là thẻ nhớ dạng hình hộp chữ nhật hay cài Win hoặc dùng để copy nhạc, nhưng thực tế nó gồm 2 phần, cổng USB dùng để cắm vào máy tính và phần lơn lớn là bộ nhớ lưu trữ.

0