21/06/2018, 14:20

PPM là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa mật độ Parts Per Million là gì

Tìm hiểu khái niệm PPM là gì viết tắt của từ tiếng Anh nào, giải nghĩa đơn vị đo mật độ PPM Parts Per Million thường dùng. Nó dùng để đo mật độ tương đối thấp, nhưng vẫn lớn hơn so với PPB . Trong cuộc sống, người ta cần tìm tỷ lệ thành phần của 1 chất trong hỗn hợp gồm nhiều chất, từ đó phục vụ ...

Tìm hiểu khái niệm PPM là gì viết tắt của từ tiếng Anh nào, giải nghĩa đơn vị đo mật độ PPM Parts Per Million thường dùng. Nó dùng để đo mật độ tương đối thấp, nhưng vẫn lớn hơn so với PPB. Trong cuộc sống, người ta cần tìm tỷ lệ thành phần của 1 chất trong hỗn hợp gồm nhiều chất, từ đó phục vụ cho mục đích riêng. Ví dụ như biết được tỷ lệ sắt trong quặng sắt thì chúng ta sẽ tính ra được 100kg quặng thì thu được bao nhiêu sắt, rồi còn xem xét tính hiệu quả kinh tế nữa.

PPM là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa mật độ Parts Per Million là gì

PPM là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa mật độ Parts Per Million là gì

PPM là gì?



PPM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Parts Per Million, tức thành phần trong mỗi triệu đơn vị. Tức tính xem, trong 1 triệu đơn vị hỗn hợp (tính bằng thể tích, khối lượng hay số lượng thì tùy) sẽ có bao nhiêu chất A nào đó.

Giả dụ như có những loại khí hiếm như heli thì phải 1 triệu phân tử không khí mới có 1 phân tử heli. Đây là ví dụ thôi, còn tỷ lệ thực sự thì GiaiNghia.Com cũng chưa tìm hiểu.

1ppm = 1/1.000.000, tức là Một Phần Triệu.

Trong một số ngành nghề, đòi hỏi phải tính xem tỷ lệ về Lượng của một chất nào đó, trong tổng số Lượng của Hỗn hợp chứa nó. Mà lượng ở đây có thể là số lượng hạt, thể tích, khối lượng hay đặc tính nào đó, tùy hoàn cảnh.

Xin nhắc lại 1 lần nữa, ppm là đơn vị đo tỷ lệ, tức chỉ một phần triệu, hay viết tiếng Anh là Parts Per Million. Tùy từng trường hợp, ngành nghề mà bạn có nên quyết định chọn PPM hay một đơn vị tỷ lệ khác không nhé.

0