21/06/2018, 14:18

Đào mộ Facebook là gì và cách đào mộ trên Fb

Tìm hiểu đào mộ là gì, nghĩa của từ Đào mộ trên Facebook như thế nào, cách đào mộ cũng như cách phòng tránh việc đào mộ FB để nhớ một thời ta đã trẻ trâu như thế nào. Bạn đừng nghĩ tới cảnh đào bới đất đai, mồ mả trong đời sống thực mà nó như một trò đùa trên mạng xã hội Facebook, khi bạn bè cố ...

Tìm hiểu đào mộ là gì, nghĩa của từ Đào mộ trên Facebook như thế nào, cách đào mộ cũng như cách phòng tránh việc đào mộ FB để nhớ một thời ta đã trẻ trâu như thế nào. Bạn đừng nghĩ tới cảnh đào bới đất đai, mồ mả trong đời sống thực mà nó như một trò đùa trên mạng xã hội Facebook, khi bạn bè cố lục lại đống ảnh và stt mùi mẫn một thời của bạn. Đó như là trò chọc tức hoặc để nhắc nhở lại một kỷ niệm trước đây, thậm chí là cách ttt trên Facebook.

Đào mộ Facebook là gì và cách đào mộ trên Fb

Đào mộ Facebook là gì và cách đào mộ trên Fb

Đào mộ Facebook là gì?



Ngoài đời, người ta thường hay có tục đào mộ để cho phần xương của người quá cố vào tiểu, rồi chôn cất ở một nơi khác. Phong tục đào mộ, hay bốc mộ khá phổ biến ở Việt Nam, thường khoảng 3 năm sau khi ai đó qua đời.

Còn trên Facebook, đào mộ là từ để chỉ hành động một ai đó tương tác vào một bài viết, hình ảnh checkin cũ. Ngay khi có người like hoặc comment vào đống ảnh thời trước thì nó sẽ hiện lên News Feed của những người liên quan.

Facebook có tính năng sẽ làm nổi bật những hình ảnh, stt có nhiều tương tác, bất kể chúng đã được tạo ra cả chục năm rồi. Nhưng hễ có người vào comment, like, share thì chúng lại được xuất hiện. Người ta gọi đó là đào mộ Facebook.

Thường thì những người bạn bè thân thiết, hoặc mới quen ở công ty, trường học có thói quen vào Facebook người khác để xem album ảnh. Nếu thấy một bức ảnh thời quá khứ, thường sẽ rất xấu hoặc trông ngồ ngộ so với bây giờ, thì họ chấm một cái (tức bình luận bằng dấu chấm vào bài viết) để Facebook hiển thị nó lên News Feed của bạn bè.

Trào lưu đào mộ Facebook cũng khá vui khi nhiều người được xem lại bức ảnh của ai đó. Nó sẽ rất thú vị khi bạn được nhắc nhở lại những kỷ niệm trước đó. Tuy nhiên, kiểu đào mộ “chơi đểu” đôi lúc khiến chủ nhân SML ra vì ảnh cũ xấu quá.

Hy vọng bạn đã biết Đào mộ là gì trên Facebook. Hãy thử với bạn bè ngay bằng cách lội vào tường của họ, chấm một cái để cho bài cũ nổi lên, thế là xong.

0