21/06/2018, 14:19

VC là gì trên Facebook, tìm hiểu ý nghĩa các từ viết tắt VC

VC là gì trên Facebook, các ý nghĩa bạn nên biết VC là từ viết tắt nào mà được cộng đồng giới trẻ hay dùng đến vậy, dù nó không được lịch sự cho lắm. Có khá nhiều cách để diễn giải từ VC, nhưng phổ biến nhất là từ Vãi Kứt, và Vợ Chồng trên mạng. Hãy cùng tìm hiểu các từ viết tắt khác của VC là gì ...

VC là gì trên Facebook, các ý nghĩa bạn nên biết VC là từ viết tắt nào mà được cộng đồng giới trẻ hay dùng đến vậy, dù nó không được lịch sự cho lắm. Có khá nhiều cách để diễn giải từ VC, nhưng phổ biến nhất là từ Vãi Kứt, và Vợ Chồng trên mạng. Hãy cùng tìm hiểu các từ viết tắt khác của VC là gì trên Facebook cũng như ý nghĩa của chúng.

VC là gì trên Facebook, tìm hiểu ý nghĩa các từ viết tắt VC

VC là gì trên Facebook, tìm hiểu ý nghĩa các từ viết tắt VC

VC là gì trên Facebook?



VC phổ biến nhất là từ viết tắt của Vãi Kứt, giống kiểu VKL ý, nhưng nhẹ nhàng hơn. Nó thể hiện sự ngạc nhiên, thái độ bất ngờ trước một việc gì đó, kiểu như “Ối, vc thật, khó vc luôn”. Từ này được dùng nhiều trên Facebook, thay vì nói thẳng ra từ đó thì dân mạng lại dùng VC viết tắt cho có phần lịch sự.

Ngoài ra, VC còn có nghĩa là Vợ Chồng, thường thì các bạn trẻ yêu nhau thay vì gọi anh với em thì dùng cách xưng hô Vợ vợ, Chồng chồng cho ra dáng người lớn.

VC trong kinh tế vi mô có nghĩa là: Biến phí, tức chi phí thay đổi đồng biến với sản lượng. Các bạn dân kinh tế sẽ cần hiểu về khái niệm VC cũng như các khái niệm liên quan.

Chúng ta cũng có thể dịch VC sang vô số nghĩa khác như Vãi Chym, Véo Chym, Vô cực, Vãi Chó, Vãi Chuối, Vật chất, Vô cùng… và nhiều từ khác nữa, miễn sao chúng có nghĩa và phù hợp với ngữ cảnh được nói đến.

Hy vọng mọi người đã hiểu rõ ý nghĩa từ VC là gì trên Facebook rồi, cũng như các từ viết tắt liên quan. Việc sử dụng từ VC phải rất tinh tế, phù hợp cho từng ngữ cảnh và phải đảm bảo rằng người nghe hiểu được ý mà bạn muốn nhắc tới, tránh hiểu lầm rồi gây ra tình cảnh không đáng có. Chúc các bạn vui vẻ và luôn gặp may mắn.

0