21/06/2018, 14:18

1 cent bằng bao nhiêu đô la $ USD của Mỹ và các mệnh

Cách quy đổi 1 cent bằng bao nhiêu đô la USD Mỹ, đổi đơn vị cent sang $ cho những người chưa biết về mệnh giá và đơn vị tiền tệ của Hoa Kỳ. Người Việt chỉ biết đến tờ dollar chứ ít ai nhắc tới cent bởi đơn vị này thường dùng cho các giao dịch rất nhỏ trong đời sống hàng ngày. Chưa kể tiền cent của ...

Cách quy đổi 1 cent bằng bao nhiêu đô la USD Mỹ, đổi đơn vị cent sang $ cho những người chưa biết về mệnh giá và đơn vị tiền tệ của Hoa Kỳ. Người Việt chỉ biết đến tờ dollar chứ ít ai nhắc tới cent bởi đơn vị này thường dùng cho các giao dịch rất nhỏ trong đời sống hàng ngày. Chưa kể tiền cent của Mỹ là tiền kim loại. Hãy cùng tìm hiểu cent quy đổi sang đô và các mệnh giá của Cent Mỹ, cũng như tham khảo qua Tỷ giá USD đô la Mỹ và 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt.

1 cent bằng bao nhiêu đô la $ USD của Mỹ và các mệnh

1 cent bằng bao nhiêu đô la $ USD của Mỹ và các mệnh

1 cent Mỹ bằng bao nhiêu đô la USD?



Cent là đơn vị tiền tệ nhỏ nhất ở Mỹ. 1 cent = 1/100 đô la (USD), tức 1 USD ($) thì có giá 100 cent. Nếu bạn muốn quy đổi N cent ra USD thì có công thức tính là: N x 1/100.

Đồng cent của Mỹ hiện có 4 mệnh giá là 1¢ (penny), 5¢ (nickel), 10¢ (dime), 25¢ (quarter), 50¢ (nửa đô la, không thịnh hành). Khác với đồng xu và đơn vị hào của Việt Nam đã ngừng lưu hành, đồng 1 cent và các mệnh giá khác vẫn đang được sử dụng trong giao dịch nội địa Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, 1 cent lại không được sử dụng ở nước ngoài vì đơn vị cent của Mỹ là tiền kim loại phục vụ cho việc thối tiền lẻ, các dịch vụ như gọi điện thoại công cộng, mua nước uống ở máy bán hàng tự động. Nó khá cồng kềnh và giá trị quá nhỏ nên ít xuất hiện trong giao dịch quốc tế.

Nghịch lý của đồng 1 cent ở Mỹ là chi phí sản xuất ra nó (đúc penny) lớn hơn giá trị thực của nó. Đồng thời, giá trị của tờ 1 cent quá thấp so với dollar nên cũng dần ít người dùng, như giờ nói đến tờ 100 đồng của Việt Nam ấy.

Hy vọng mọi người đã biết 1 cent bằng bao nhiêu đô USD. Cách quy đổi 1 cent ra đô rất bổ ích cho những bạn có kế hoạch du học ở Mỹ hoặc công tác ở xứ cờ hoa.

0