21/06/2018, 14:18

NSFW là gì viết tắt của từ nào, nghĩa của từ Not Safe For Work là gì

NSFW là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu ý nghĩa của NSFW trên diễn đàn Reddit, 9gag khi gắn kèm cụm từ Not Safe For Work rất nổi tiếng trên Internet. Phải nói, thuật ngữ NSFW hay Not Safe For Work được nhiều trang web sử dụng để yêu cầu đăng nhập hoặc cân nhắc trước khi xem hình ảnh, nội dung nào ...

NSFW là gì viết tắt của từ nào, tìm hiểu ý nghĩa của NSFW trên diễn đàn Reddit, 9gag khi gắn kèm cụm từ Not Safe For Work rất nổi tiếng trên Internet. Phải nói, thuật ngữ NSFW hay Not Safe For Work được nhiều trang web sử dụng để yêu cầu đăng nhập hoặc cân nhắc trước khi xem hình ảnh, nội dung nào đó. Vậy ý nghĩa của NSFW là như thế nào và bạn cần làm gì khi nhận thông báo đó. Đừng để đến mức phải thốt lên câu CLGT trước con mắt dò xét của bạn bè đồng nghiệp.

NSFW là gì viết tắt của từ nào, nghĩa Not Safe For Work là gì

NSFW là gì viết tắt của từ nào, nghĩa Not Safe For Work là gì

NSFW là gì?



NSFW là viết tắt của từ Not Safe For Work, nghĩa là “Không an toàn cho công việc”. Đôi lúc chúng ta cũng thấy cụm từ “Not Suitable for work”, nghĩa là “Không phù hợp tại nơi làm việc”. Chung quy lại, NSFW là lời cảnh báo cho người dùng biết rằng nội dung đằng sau cụm từ này là đường dẫn (URL) hoặc hình ảnh nhạy cảm, mang tính dung tục mà có thể gây phiền phức cho bạn nếu bị ai đó thấy hành động xem nó ở nơi công cộng, đặc biệt ở nơi làm việc.

Nói như vậy thì bạn chắc đã hiểu, khi thấy cụm từ NSFW – Not Safe For Work thì phải biết nhìn trước ngó sau, xem có ai đang nhìn vào màn hình máy tính (điện thoại) của mình không. Nếu thấy an toàn thì lúc đó mới click vào. Cũng đừng hét lên, OMG cái gì thế này.

Điều đó đồng nghĩa, từ NSFW gắn liền với nội dung tục tĩu, thậm chí là ảnh nhạy cảm hoặc video phản cảm. Tất nhiên, việc xem hay không đó là quyền của bạn, nhưng hãy cẩn thận bởi nếu bị ai bắt gặp bạn nhấp vào chúng thì thật là xấu hổ. Nhất là với đồng nghiệp, họ sẽ nghĩ bạn không đứng đắn.

Lời cảnh báo này rất hữu ích, bởi một bài viết có thể chứa nội dung khá mát mẻ thì nếu người dùng cứ thế kéo chuột xuống thì vô tình phô bày hết mọi thứ lên màn hình. Mà ở nơi công cộng thì thật chẳng đáng mặt chút nào. NSFW lúc này trở thành giải pháp tuyệt vời.

Hy vọng mọi người đã biết NSFW có nghĩa là gì và bạn cần xử lý ra sao khi gặp cụm từ Not Safe For Work. Nếu cứ thế vô tư click thì sẽ rắc rối lắm đó. Đừng để bạn checkin rồi up lên Facebook thì khốn.

0