30/05/2018, 11:09

Tuyệt chiêu làm gà nướng đất sét ngon miệng đã ăn khó dừng

Tuyệt chiêu làm gà nướng đất sét mang đậm hương vị miền Tây dân dã, ai đã từng thử qua chắc chắn sẽ không thể nào quên. Gà nướng đất sét không những giữ được vị ngọt thịt tự nhiên nhất mà còn lưu lại mùi thơm từ đất sét vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, không phải bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể ...

Tuyệt chiêu làm gà nướng đất sét mang đậm hương vị miền Tây dân dã, ai đã từng thử qua chắc chắn sẽ không thể nào quên. Gà nướng đất sét không những giữ được vị ngọt thịt tự nhiên nhất mà còn lưu lại mùi thơm từ đất sét vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, không phải bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể làm được một món gà nướng đất sét thơm ngon đúng vị. Đừng lo lắng nhé. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình một đĩa gà nướng đất sét nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà ta khoảng 1.5kg
  2. Lá chanh
  3. Đất sét khô
  4. Củi nướng gà, giấy bạc
  5. Bột canh, chanh, ớt
 hình 1

Hướng dẫn làm gà nướng đất sét ngon:

  1. Gà cắt tiết, vặt lông, chà xát muối, cắt bỏ phao câu và lấy phần nội tạng bên trong. Làm sạch nội tạng với muối, chanh, rửa sạch rồi nhét lại vào trong bụng gà.
     hình 2
  2. Rửa sạch lá chanh, để ráo rồi rắc đều lên toàn bộ thân gà để tăng mùi thơm cho thịt. Bọc kín gà bằng giấy bạc và lấy dây buộc lại chắc chắn.
  3. Trộn đất sét với nước, không nên nhồi quá khô hoặc quá lỏng. Sau đó, đắp đều phần đất sét này lên giấy bạc bọc gà cho kín.
     hình 3
  4. Dùng một chiếc móc sắt treo phần gà lên để gà được chín đều và thơm ngon hơn. Tiến hành nướng gà trong khoảng từ 1.5 đến 2 tiếng cho đến khi đất sét khô lại là được.
     hình 4
  5. Chờ gà nguội bớt rồi bóc bỏ lớp đất sét và giấy bạc. Chặt thịt gà thành những miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Gà nướng ăn kèm với một chút muối tiêu chanh sẽ ngon hơn rất nhiều.
 hình 5

Gà nướng đất sét là một món ăn chứa đựng tinh túy ẩm thực quê hương. Tuy món ăn có phần dân dã nhưng hương vị chỉ cần thưởng thức một lần là sẽ nhớ mãi không quên. Thịt gà mang đậm vị ngọt tự nhiên không hề pha tạp kèm theo hương thơm thoang thoảng từ đất sét chắc chắn sẽ hấp dẫn mọi thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy nhanh tay làm ngay món ăn độc đáo này cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0