30/05/2018, 00:46

Tuyệt chiêu làm bánh macaron socola của Pháp ngon chuẩn vị hơn nhà hàng

Cách làm bánh macaron socola của Pháp là một trong những loại bánh quen thuộc được rất nhiều người dân bản địa và khách du lịch yêu thích khi đến nước Pháp. Bánh macaron socola của Pháp là sự kết hợp của vỏ bánh macaron mềm mịn, hấp dẫn hòa quyện với nhân socola và kem tươi béo ngậy cùng màu ...

Cách làm bánh macaron socola của Pháp là một trong những loại bánh quen thuộc được rất nhiều người dân bản địa và khách du lịch yêu thích khi đến nước Pháp. Bánh macaron socola của Pháp là sự kết hợp của vỏ bánh macaron mềm mịn, hấp dẫn hòa quyện với nhân socola và kem tươi béo ngậy cùng màu vàng nâu hấp dẫn. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn như vậy, bánh macaron socola của Pháp sẽ chinh phục cả những người có khẩu vị khó tính nhất. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để trổ tài làm bánh macaron socola của Pháp nhé.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 1/2 chén bột hạnh nhân
  2. 1 chén đường bột
  3. 2 muỗng canh bột ca cao
  4. 3 quả trứng gà
  5. 1 thìa cà phê muối
  6. 5 muỗng canh đường cát trắng
  7. Dụng cụ: 2 túi bắt kem, 1 tấm giấy nướng, phới và máy đánh trứng, lò nướng, phới trộn bột

Phần nhân bánh

  1. 2 muỗng socola bào vụn hoặc socola chip
  2. 1/2 chén kem tươi

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà đập ra bát, tách riêng lấy lòng trắng. Bột hạnh nhân rây lại hoặc nghiền cho mịn.

tuyệt chiêu làm bánh macaron socola của Pháp ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh macaron socola của Pháp

Cho bột hạnh nhân vào bát lớn, thêm bột ca cao, đường bột, muối vào và trộn đều. Còn lòng trắng trứng thì dùng máy đánh tan cùng với một lượng đường cát, rồi cho hỗn hợp bột hạnh nhân ca cao vào và trộn đều.

tuyệt chiêu làm bánh macaron socola của Pháp ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 3

Đổ hỗn hợp bột bánh vào túi bắt kem, cắt một lỗ vừa phải rồi phụt bột bánh lên tấm giấy nướng và để khoảng 15 phút rồi cho vào lò nướng ở 135 độ C khoảng 15 phút.

tuyệt chiêu làm bánh macaron socola của Pháp ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 4

Làm nhân kem: cho kem tươi vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ và khuấy liên tục rồi đổ kem tươi ra bát, cho socola chip vào khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào túi bắt kem, lấy 1 miếng bánh macaron, phụt kem tươi lên và úp miếng bánh thứ hai lên.

tuyệt chiêu làm bánh macaron socola của Pháp ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh macaron socola của Pháp

Cuối cùng, trình bày bánh macaron socola của Pháp và thưởng thức.

tuyệt chiêu làm bánh macaron socola của Pháp ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 6

Với những chia sẻ cực kì hữu ích về cách làm bánh macaron socola của Pháp đơn giản mà ngon đúng chuẩn trên, bạn có thể trổ tài vào bếp để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Bây giờ, thay vì phải ra ngoài các tiệm bánh đắt tiền mới được thưởng thức thì bạn có thể tự làm bánh macaron socola của Pháp tại nhà rồi đấy. Hãy lưu lại công thức này để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0