30/05/2018, 00:46

Cách nấu món lẩu riêu cua sườn sụn ăn vào nhớ mãi

Nấu lẩu riêu cua sườn sụn tại sao không. Bạn không cần ra nhà hàng sang trọng để có thể thưởng thức món này. Chỉ cần ở nhà thôi, và có ngay nồi lẩu nóng hổi do mình chế biến. Có nhiều cách nấu và tôi sẽ gởi đến bạn cách nấu lẩu riêu cua sườn sụn ngon nhất, tin tôi đi. Chỉ cần bạn chuẩn bị ...

Nấu lẩu riêu cua sườn sụn tại sao không. Bạn không cần ra nhà hàng sang trọng để có thể thưởng thức món này. Chỉ cần ở nhà thôi, và có ngay nồi lẩu nóng hổi do mình chế biến. Có nhiều cách nấu và tôi sẽ gởi đến bạn cách nấu lẩu riêu cua sườn sụn ngon nhất, tin tôi đi. Chỉ cần bạn chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ là có thể làm món này liền. Và còn chần chừ gì nữa mà không cùng giadinh.blog học cách làm lẩu riêu cua sườn sụn bắp bò cực chất, cực ngon này.

Nguyên Liệu:

  1. Thịt bắp bò 1 kg
  2. Cua đồng 1kg
  3. Đậu phụ
  4. Cà chua chín
  5. Rau sống: xà lách, rau thơm, rau răm, kinh giới, tía tô, hoa chuối, bắp chuối, giá đỗ,.
  6. Me chua 4,5 quả
  7. Giấm bỗng
  8. Hành khô thái nhỏ; hành tươi, mùi tàu thái nhỏ
 phần 1

Cách nấu món lẩu riêu cua sườn sụn

Bước 1: Với lẩu riêu cua bắp bò sườn non, thịt bò thái mỏng, cà chua thái múi cau, Các loại rau sống nhặt rửa sạch. Cua chừa lại phần gạch, đem giã, lọc lấy nước, đem đun trên bếp, rồi cho ít gạch vào, khi nào gạch cua nổi là được.

 phần 2

Bước 2: Đậu phụ cắt miếng, đem chiên vàng. Xào phần gạch cua, cà chua rồi cho vào nươc cua.  Me cho vào nồi đun nhừ, chắt lấy nước cho vào nồi cua. Cho phần nước ra nồi lẩu. Cho hành, mùi thái nhỏ vào lấy mùi thơm. Thêm sa tế vào nồi để có vị cay đặc trưng là xong cách nấu lẩu riêu cua này.

 phần 3

Cách nấu lẩu riêu cua sườn non thật dễ dàng phải không. cách nấu lẩu riêu cua sườn đậm đà, thanh mát lại ấm áp rất phù hợp cho cả gia đình quây quần  thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này.


0