30/05/2018, 00:46

Cách làm mứt mận kiểu mới cho bạn sành ăn

Mứt mận một món mứt ngon mà không bạn nào là không biết có đúng không nhỉ? Nhưng chắc chắn món mứt mận kiểu mới mà mình sẽ hướng dẫn cho các bạn ưu thích ăn vặt dưới đây thì không phải là ai cũng biết đâu nhé! Món mứt ngon ở hương vị đặc trưng của mận chín pha chút ngọt đậm của đường cùng chút ...

Mứt mận một món mứt ngon mà không bạn nào là không biết có đúng không nhỉ? Nhưng chắc chắn món mứt mận kiểu mới mà mình sẽ  hướng dẫn cho các bạn ưu thích ăn vặt dưới đây thì không phải là ai cũng biết đâu nhé! Món mứt ngon ở hương vị đặc trưng của mận chín pha chút ngọt đậm của đường cùng chút dẻo đặc quánh của mạch nha như làm cho món mứt ngon một cách đặc biệt và cũng rất khác biệt so với những món mứt ngon khác. Mùa mận chín đang đến bạn có thể tự tay làm món mứt mận ngon kiểu mới này cho gia đình hay bạn bè cùng thưởng thức nhé! Chắc chắn món mứt ngon này sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào khi thưởng thức dù là lần đầu đi chăng nữa. Bây giờ hãy cùng mình thực hiện làm món mứt mận ngon này đi thôi.

Nguyên Liệu:

  1. Mận chín chừng 500g.
  2. Đường phèn chừng 100g.
  3. Mạch nha chừng 100g.
  4. Nước cốt chanh chừng 20ml.
- hình 1

Cách làm mứt mận

Món mứt mận kiểu mới mà mình hướng dẫn cho bạn cách làm sau đây chắc sẽ mang lại cho bạn những hương vị thơm ngon mà vô cùng lạ miệng. Chút ngọt đậm của đường kết hợp với ít chua nhẹ dẻo của mận chín. Không chỉ ngon mà còn nức hương mận chín thật biết chiều lòng người thưởng thức. Bây giờ chúng mình cùng thực hiện làm món mứt mận kiểu mới này thôi nhé!

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy phần mận chín được chuẩn bị sẵn trước đó ra rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và nhớ loại bỏ hạt của chúng nhé.

- hình 2

Tiếp đó bạn lấy mận trộn chung với đường phèn ướp trong khoảng thời gian chừng 2 tiếng cho mận chín đường.

Bước 2: Sau khi ngâm đủ thời gian cho mận chín đường thì bạn lấy một nồi nhỏ ra bắc lên bếp đun sôi chỗ mận ngâm đường ấy lên. Khi mận đường của sôi thì bạn vặn nhỏ lửa và đổ vào nồi một chút nước cốt chanh đun cùng. Lúc này bạn nhớ dùng đũa khuấy đều cho nồi mứt mận sôi và không bị cháy bên dưới đáy nồi bạn nhé!

- hình 3

Bạn cứ đun như vậy cho tới khi thấy màu mận chuyển dần sang màu sẫm và mềm hơn thì bạn mới cho mạch nha vào khuấy đều tay cho tới khi thấy mứt mận đặc sánh lại là được rồi. Cuối cùng bạn cần chuẩn bị một hũ thủy tinh để chút mứt mận vừa nấu vào và bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần thôi.

Mứt mận sẽ thơm ngon hơn khi bạn lựa chọn được loại mận chín đỏ au để làm mứt. Món mứt mận thơm ngon sẽ làm bạn hài lòng khi thưởng thức. Vào những ngày mưa gió mà được ngồi ở nhà thưởng thức hương vị thơm ngon của món mứt này thì tuyệt quá rồi. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức chung với một chút bánh mỳ chắc sẽ hợp vị hơn bất kỳ món ăn nào đó.

Chúc bạn nấu được một hũ mứt mận thơm ngon nhé!


0