30/05/2018, 16:42

Thơm ngon đẹp mắt với cách làm bánh sushi đơn giản

Bạn và gia đình mình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của Nhật Bản nhưng lại thường phải đi ra ngoài nhà hàng mới có thể được thưởng thức đúng vị. Vậy tại sao bạn không tự làm tại nhà với hướng dẫn cách làm bánh sushi đơn giản. Chỉ cần với những bí quyết mà ...

Bạn và gia đình mình đều yêu thích món sushi thơm ngon hấp dẫn của Nhật Bản nhưng lại thường phải đi ra ngoài nhà hàng mới có thể được thưởng thức đúng vị.

Vậy tại sao bạn không tự làm tại nhà với hướng dẫn cách làm bánh sushi đơn giản. Chỉ cần với những bí quyết mà chúng tôi giới thiệu, chắc chắn sẽ giúp cho các bạn có thể học được cách làm bánh sushi vô cùng thơm ngon để chiêu đãi cả nhà đấy nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh sushi:

- 1 lon gạo nếp non

- 1/2 muỗng cà phê giấm

- 2 muỗng đường cát

- 2/3 muỗng cà phê muối

- 300 gr tôm tươi

- 4 quả trứng gà, 1 miếng cá hồi, trứng cá hồi, 12 thanh cua

- Rong biển, 1 củ cà rốt, 1 củ dưa chuột, 1 củ cải đỏ, 200 gr bông cải xanh

Hướng dẫn cách làm bánh sushi:

- Trước hết bạn chuẩn bị phần cơm cho cách làm bánh sushi. Đầu tiên bạn vo gạo nếp thật sạch rồi cho vào trong nồi cơm điện nấu theo tỉ lệ 1 tô gạo 1 tô nước hoặc đổ nước săm sắp mặt gạo. Khi cơm chín bạn xới cơm ra tô hoặc khay to để cho nguội bớt.

- Bạn pha giấm, muối và đường với nhau, khuấy cho hòa tan rồi cho vào trong khay cơm, trộn đều lên, vừa trộn bạn vừa ấn nén cho cơm dẻo.

- Kế đến bạn sơ chế nguyên liệu chó cách làm bánh sushi. Rửa sạch các loại rau củ rồi cắt thành dạng sợi. Bông cải đem luộc chín. Tôm bóc vỏ, lấy chỉ lưng rồi đem đi hấp hoặc luộc, sau đó cắt nhỏ. Cá hồi bạn đem chiên sơ với ít dầu oliu hoặc đem hấp chín. Nếu bạn thích thì có thể để cá sống.

- Trứng bạn đập ra tô rồi nêm thêm 1 ít gia vị vào đánh đều. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, khi dầu nóng thì cho trứng vào chiên. Nghiêng chảo theo cho trứng dàn mỏng đều, chiên khoảng 2 phút cho trứng đông lại, lưu ý với cách làm bánh sushi thì trứng bạn chỉ chiên một mặt. Đem trứng cắt thành từng miếng hình chữ nhật lớn.

- Tiếp theo rải rong biển lên khay cuộn, sau đó trải đều cơm lên trên dàn mỏng để thừa 2 cm phía trên đầu, cho các nguyên liệu lần lượt vào rồi thực hiện cuộn như sushi bình thường.

- Tiếp đến bạn rải trứng lên khay cuộn rồi cho sushi vừa cuộn vào, cuộn đều lại. Cho bánh sushi vừa làm hấp 2-3 phút để trứng chín hẳn. Cuối cùng bạn dùng dao cắt bánh sushi thành các miếng nhỏ là xong cách làm bánh sushi rồi.

Món bánh sushi đã hoàn thành rồi. Ngoài ra tùy vào sở thích mà các bạn có thể thay các nguyên liệu bên trên thành xúc xích, củ cải vàng. Chúc các bạn ngon miệng với cách làm bánh sushi đơn giản mà ngon tại nhà này nhé.

0