30/05/2018, 16:42

Cách làm há cảo chiên giòn tan đậm đà nhân tôm thịt thơm ngon ngay tại nhà

Cách làm há cảo không còn xa lạ gì với chúng ta, từ các kiểu nước, hấp, chiên nhân tôm thịt đến các kiểu chay thanh đạm, lạ mắt hơn với há cảo hoa hồng. Muôn hình dạng, muôn hương vị được biến tấu từ món há cả truyền thống nhưng mỗi loại đều có nét đặc trưng và mùi vị riêng của nó. ...

Cách làm há cảo không còn xa lạ gì với chúng ta, từ các kiểu nước, hấp, chiên nhân tôm thịt đến các kiểu chay thanh đạm, lạ mắt hơn với há cảo hoa hồng. Muôn hình dạng, muôn hương vị được biến tấu từ món há cả truyền thống nhưng mỗi loại đều có nét đặc trưng và mùi vị riêng của nó.

Vỏ ngoài mềm mại bao lấy nhân tôm thịt đậm đà bên trong của há cáo hấp hay giòn tan cùng lớp rau củ của há cảo chiên thì đều tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm há cảo chiên giòn tan với nhân tôm thịt ngon hết ý, cùng mình thực hiện nhé.

1. Nguyên liệu cho món há cảo chiên nhân tôm thịt:

- Tôm tươi: 400 gr.

- Thịt xay: 200 gr.

- Mộc nhĩ: 3 tai to.

- Cà rốt, đu đủ xanh, rau xà lách.

- Tỏi, ớt, hành khô, hạt tiêu.

- Nước mắm, đường, dấm.

- Vỏ há cảo: 50 chiếc.

2. Cách làm há cảo chiên nhân tôm thịt:

Bước 1: Hành khô băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, xắt vụn. Tôm bóc bỏ vỏ và đầu, phần tôm bóc nõn các bạn đem thái hạt lựu. Tất cả trộn đều cùng 2 thìa cà phê hạt nêm và 2/3 thìa cà phê hạt tiêu.

Bước 2: Trải miếng vỏ há cảo ra 1 chiếc đĩa rộng, múc nhân cho vào giữa, bôi nước vào 4 mép của vỏ há cảo rồi gập đôi lại tạo hình tam giác, sau đó tạo hình tùy thích cho đẹp mắt.

Bước 3: Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nhân và vỏ há cảo. Các bạn chú ý bóp chặt mép của các miếng há cảo nhé, để khi chiên nhân không bị rơi ra ngoài và dầu cũng không bị ngấm nhiều vào bên trong.

Bước 4: Pha nước chấm gồm nước mắm , đường, dấm, nước lọc cùng tỏi và ớt băm nhỏ tạo vị chua cay mặn ngọt.

Bước 5: Cà rốt, đu đủ xanh gọt bỏ, tỉa hoa, thái mỏng rồi bóp qua với 1 chút muối, xả sạch rồi rưới nước mắm vừa pha vào, ngâm trong khoảng 30 phút để làm dưa góp ăn kèm.

Bước 6: Rán há cảo trong chảo ngập dầu. Một lưu ý nho nhỏ là các bạn nên đợi dầu nóng già (nhúng thử đũa thấy sủi tăm) rồi mới nên thả há cảo vào rán, vì nếu thả sớm há cảo dễ bị úng dầu, khi ăn sẽ mau ngán.

Bước 7: Vỏ há cảo chiên giòn phồng căng, chuyển màu vàng ruộm và có độ giòn thì các bạn vớt ra đặt lên giấy thấm dầu, sau đó mới trình bày ra đĩa nhé!

Há cảo có thể được sử dụng như món điểm tâm, ăn sáng hoặc ăn xế đều phù hợp. Làm món để nhậu cũng không phải là sự lựa chọn tệ. Trong những ngày rằm, mùng 1 ăn chay có thể dùng cách làm há cảo chay với nhân rau củ như cà rốt, su hào, su su…để tạo ra một món ăn thanh đạm mà ngon vô cùng.

Chúc các bạn thành công với món há cảo tuyệt ngon ở trên nhé. Hãy tạo ra những chiếc há cảo thật xinh xắn quyến rũ gia đình mình đi nào. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm há cảo chiên giòn nhân tôm thịt hấp dẫn này nhé.

0