30/05/2018, 16:43

Thưởng thức bánh gạo Hàn Quốc tại nhà ngon như ngoài hàng

Bánh gạo Hàn Quốc là một món ăn truyền thống mà mỗi du khách đến với đất nước này đều muốn được thưởng thức. Nhưng với công thức sau đây, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của bánh gạo Hàn Quốc mà không cần phải đến mua ở các cửa hàng Hàn Quốc nào cả. Các bạn hãy ...

Bánh gạo Hàn Quốc là một món ăn truyền thống mà mỗi du khách đến với đất nước này đều muốn được thưởng thức.

Nhưng với công thức sau đây, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của bánh gạo Hàn Quốc mà không cần phải đến mua ở các cửa hàng Hàn Quốc nào cả. Các bạn hãy tập làm xem nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm bánh gạo Hàn Quốc:

- Bánh gạo: 600g

- 4 chén nước dùng gà

- 4 miếng bánh cá mỏng của Hàn Quốc

- Hành lá: 1-2 rảnh

- 1/4 cái bắp cải hoặc cải thảo

- Tương ớt, sa tế

- 1 cây tỏi tây

- Dầu ăn

- 100g vừng trắng, ớt Gochujang, ớt bột Hàn Quốc, xì dầu, đường

Hướng dẫn cách làm bánh gạo Hàn Quốc:

- Đầu tiên để làm món bánh gạo Hàn Quốc ngon thì bạn hãy chuẩn bị sơ chế nguyên liệu. Bánh gạo bạn ngâm trong nước lạnh 1 giờ rồi để ráo nước. Bánh cá bạn cắt miếng vuông vừa ăn. Cải bắp bạn cắt vụn nhỏ. Tỏi tây bạn băm nhỏ, hành lá bạn cũng cắt nhỏ.

- Tiếp theo bạn sẽ pha trộn hỗn hợp nước sốt tương ớt để làm bánh gạo Hàn Quốc như sau: ớt bột Hàn Quốc, xì dầu, 2 muỗng cà phê đường, 2-3 muỗng nước lọc, ớt gochujang rồi bạn khuấy đều lên để cho đường tan hết nhé. Vừng bạn rang vàng, bạn nhớ để lửa nhỏ để vừng chín đều mà không bị cháy.

- Kế đến bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho nước dùng gà vào. Khi nước sôi bạn cho một muỗng nhỏ đường, một ít sa tế, dầu ăn. Bạn nấu với lửa lớn, sau đó cho bánh cá vào. Nấu khoảng 2 phút thì bạn cho bánh gạo vào rồi đảo đều. Bạn nhớ đảo liên tục nhẹ tay để bánh gạo Hàn Quốc không bị dính vào đáy chảo.

- Khi nước cạn bớt, bạn cho cải bắp đã cắt nhỏ vào nấu tiếp. Bạn nhớ đảo đều tay rồi giảm bớt lửa xuống. Bạn đảo khoảng 2-3 phút thì cho hỗn hợp nước tương ớt đã pha ở trên vào nấu cùng đảo theo vòng tròn ra giữa chảo để ớt bám đều mà bánh gạo Hàn Quốc cũng không bị nát.

- Bạn nấu khoảng 5 phút nữa, nước sốt đặc sánh lại thì cho ½ vừng vào và tắt bếp.Sau đó trình bày bánh gạo Hàn Quốc ra đĩa, rắc một ít hành lá, tỏi tây và vừng lên trên bánh.

Chỉ với 30 phút là bạn có thể thưởng thức món bánh gạo Hàn Quốc thơm ngon đặc biệt rồi đó. Với công thức đơn giản này bạn không còn phải ra ngoiaf của hàng để mua nữa đâu mà có thể tự cảm nhận vị ngon của nó với bạn bè và người thân ngay tại nhà rồi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bánh gạo Hàn Quốc nhé.

0