30/05/2018, 16:42

Đậm đà hương vị với cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên

Đậu hủ Tứ Xuyên được xem là 1 trong 10 món ngon nổi tiếng của Trung Quốc. Món ăn này còn được “biến tấu” thành một món chay được rất người yêu thích. Đậu hủ là món ăn mát lành, giàu vitamin và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người, nhưng làm thế nào để biến một món đậu hủ đơn giản ...

Đậu hủ Tứ Xuyên được xem là 1 trong 10 món ngon nổi tiếng của Trung Quốc. Món ăn này còn được “biến tấu” thành một món chay được rất người yêu thích. Đậu hủ là món ăn mát lành, giàu vitamin và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của mọi người, nhưng làm thế nào để biến một món đậu hủ đơn giản thành món ăn hấp dẫn khiến ai cũng phải mê thì không phải ai cũng biết cách chế biến.

Vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên cực ngon để làm cho bữa cơm gia đình trở nên thật hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên:

- 400g đậu hũ non

- 50g nấm đông cô khô

- 1 củ hành tím

- 2 tép tỏi

- Hành lá

- 1 nhánh gừng nhỏ

- Nước tương, sa tế, muối, đường, dầu ăn…

Hướng dẫn cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên:

- Trước hết bạn sơ chế các nguyên liệu để thực hiện cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên. Bạn cắt đậu hủ thành những miếng hình vuông vừa ăn. Cho đậu hủ vào nước muối pha loãng rồi ngâm trong khoảng 15 phút sau đó vớt ra để ráo.

- Nấm đông cô rửa sạch đem ngâm trong nước nóng khoảng 30 phút. Sau đó bạn có thể vớt nấm ra rửa sạch và cắt mỏng. Giữ lại phần nước ngâm nấm.

- Hành tím, tỏi lột vỏ rồi rửa sạch sau đó băm nhỏ. Gừng bạn đem cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những lát mỏng. Hành lá nhặt bỏ lá úa rồi đem rửa sạch và cắt nhỏ. Phần sơ chế nguyên liệu đã xong, bạn tiến hành bước tiếp theo của cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên nhé.

- Để có được cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên ngon chuẩn vị thì pha chế nước sốt rất quan trọng, bạn cho 1 muỗng nước tương, 20ml nước, 2 muỗng sa tế chay, 1 muỗng đường và 1 muỗng muối vào trong một cái tô sau đó trộn đều các loại nguyên liệu cho tan vào nhau.

- Kế đến bạn cho dầu ăn vào chảo nóng, cho hành tím, tỏi, gừng vào xào cho thơm. Đổ nấm đông cô đã ngâm vào xào đến chín. Thêm nước sốt đã pha và nước ngâm nấm vào trong chảo. Chờ tới khi nước sốt bắt đầu sôi lăn tăn thì bạn cho đậu hủ vào, đun lửa nhỏ khoảng 5 phút rắc thêm hành lá và tắt bếp.

- Múc món đậu hủ ra đĩa và dùng với cơm nóng, vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên ngon chuẩn vị rồi.

Chỉ với vài bước cơ bản bạn đã có thể chiêu đãi gia đình mình một món thật thơm ngon và đậm đà hương vị Trung Quốc rồi. Hy vọng với hướng dẫn cách làm món đậu hủ Tứ Xuyên của chúng tôi các bạn sẽ thực hiện thành công để bữa ăn thêm thú vị. Chúc các bạn ngon miệng nhé.

0