15/06/2018, 11:22

Tuyệt chiêu cực độc cho cách làm lẩu gà bỗng rượu trở nên quyến rũ khó lường

Cách làm lẩu gà bỗng rượu là công thức chế biến lẩu gà đơn giản, dân dã nhưng có lẽ vẫn chưa thực sự quen thuộc với số đông chị em nội trợ. Lẩu gà nấu lá giang thì có lẽ đã rất phổ biến, lẩu gà nấm chắc chị em ít nhiều cũng đã từng thử chế biến, nhưng món lẩu gà bỗng rượu này có lẽ còn đôi ...

Cách làm lẩu gà bỗng rượu là công thức chế biến lẩu gà đơn giản, dân dã nhưng có lẽ vẫn chưa thực sự quen thuộc với số đông chị em nội trợ. Lẩu gà nấu lá giang thì có lẽ đã rất phổ biến, lẩu gà nấm chắc chị em ít nhiều cũng đã từng thử chế biến, nhưng món lẩu gà bỗng rượu này có lẽ còn đôi phần mới lạ. Lẩu gà dấm bỗng tuy không phổ biến như những món lẩu gà khác nhưng nếu đã nếm thử chắc hẳn ai cũng nhớ mãi cái vị chua rất hút hôn người của dấm bỗng. Vậy nên, hôm nay hãy cùng học cách làm lẩu gà nấu bỗng rượu ngay thôi nhỉ!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bỗng rượu: 1 bát con
+ Gà ta: 1 con
+ Hành hoa: 1 bó
+ Mùi tàu: 1 bó
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, đường, muối
+ Hành khô: 1 củ
+ Bún tươi
+ Dầu ăn: 2 thìa

Cách làm lẩu gà bỗng rượu:

Sơ chế gà cho sạch rồi dùng dao chặt riêng đầu và chân gà làm nguyên liệu nấu nước dùng.

Thịt gà chặt thành miếng vừa ăn và ướp cùng mì chính và hạt nêm cho thật ngấm.

Hành củ băm nhuyễn còn hành hoa và mùi tàu thái khúc khoảng 6cm.

Cho ½ chỗ hành củ băm vào phi thơm rồi xào gà cho thịt săn lại thì trút nước dùng vào, nấu sôi.

Nêm gia vị vào nồi nấu gà gồm đường + mì chính + muối + bỗng rượu, phần nêm gia vị này phụ thuoocj vào khẩu vị của từng gia đình mà nêm cho phù hợp nhé.

Nấu lẩu xong ta trút nước sang nồi lẩu, bày các loại rau nhúng cùng bún, nước chấm là hoàn thành món ăn rồi.

Món lẩu gà bỗng rượu có thể cho thêm ngải cứu nếu bạn có thể ăn được vị hơi đắng một chút, ngải cứu cũng là một loại nguyên liệu có nhiều công dụng tốt cho cơ thể nên nếu dùng sẽ càng tuyệt hơn đó nhé!


0