30/05/2018, 16:34

Tự tay chuẩn bị vỏ bánh với cách làm vỏ sủi cảo đơn giản

Vỏ hoành thánh hay còn được gọi là vỏ của sủi cảo, được làm từ nguyên liệu chính đó là bột mì. Hoành thánh được xuất xứ từ đất nước Trung Hoa và hiện nay nó được đóng gói bán ở khắp các siêu thị rất nhiều. Vỏ bánh sủi cảo cũng có cách làm tương tự giống như vỏ bánh gối sử dụng nguyên liệu chính đó ...

Vỏ hoành thánh hay còn được gọi là vỏ của sủi cảo, được làm từ nguyên liệu chính đó là bột mì. Hoành thánh được xuất xứ từ đất nước Trung Hoa và hiện nay nó được đóng gói bán ở khắp các siêu thị rất nhiều. Vỏ bánh sủi cảo cũng có cách làm tương tự giống như vỏ bánh gối sử dụng nguyên liệu chính đó là bột mì. Chỉ khác là vỏ sủi cảo mỏng hơn, nhỏ hơn so với vỏ của bánh gối, chủ yếu dưới dạng 1 hình vuông.

Với chiếc vỏ bánh sủi cảo này bạn có thể biến tấu, làm ra rất nhiều những món ăn ngon và hấp dẫn như sủi cảo, mì hoành thánh,.. vô cùng đẹp mắt và rất hấp dẫn. Cùng chúng tôi học cách làm vỏ sủi cảo nhé không hề khó một chút nào đâu!

Nguyên liệu dùng cho cách làm vỏ sủi cảo bao gồm:

  • 1 trứng
  • 250g bột mì
  • 1/2 muỗng cafe muối
  • 80-90ml nước
  • Bột bắp hay bột năng để làm bột áo

Cách làm vỏ sủi cảo thực hiện như sau:

Bước 1: Đánh tan trứng với muối cùng với một phần nước (chừa nước lại để thêm vào từ từ, nếu không bột sẽ bị nhão).

Bước 2: Rây bột mì vào một cái tô lớn, tạo thành một cái giếng ở giữa. Rót hỗn hợp trứng ở trên vào, dùng muỗng bạn khuấy đều. Nếu thấy bột đã khô thì thêm nước từ từ vào, nhồi đều cho đến khi thấy bột mịn, dẻo.

Bước 3: Dùng một miếng màng bọc thực phẩm nilon đậy lại cho bột nghỉ 30 đến 60 phút (bột nghỉ càng lâu thì bột càng dễ cán mỏng).

Bước 4: Rây lớp bột áo ra mặt phẳng, chia bột làm 2 đến 3 phần cho dễ cán (phần chưa cán bạn sẽ bọc nilon cho bột khỏi bị khô). Nếu có sẵn máy cán mì thì bạn sử dụng máy cán cho từng viên bột vào rồi cán mỏng, dùng khuôn vuông hoặc khuôn tròn để cắt.

Bước 5: Nếu bạn không có máy cán có thể dùng cây cán bột để cán mỏng miếng bột, trong quá trình này bạn dùng thêm bột mì để làm áo bột không cho bột dính vào cây cán, rồi cũng dùng khuôn để cắt thanh lá sủi cảo.

Rắc thêm một chút bột ngô để phủ đều lên các miếng vỏ sủi cảo và cho nó vào 1 túi kín. Khi bạn sử dụng không hết, chúng ta bọc chúng  lại và cho vào túi nilon và bỏ vào trong ngăn đá của tủ lạnh.

Chúng ta có thể giữ phần vỏ sủi cảo khoảng 3 đến 4 ngày trong ngăn mát của tủ lạnh và có thể giữ được khoảng 1 tháng nếu chúng ta bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh, khi bạn muốn sử dụng thì ta rã đông tự nhiên cho nó.

Bước 6: Giữa các vỏ sủi cảo phải phủ bột mì để chống dính

Vậy là các bạn đã có những chiếc vỏ sủi cảo chuẩn bị cho món sủi cảo chiên hay súp hoành thánh rồi! Nghe vô cùng hấp dẫn và ngon miệng lắm đó nha. Cùng học cách làm vỏ sủi cảo để chiêu đãi cả nhà bạn đi nhé, vừa lạ miệng mà lại vừa ngon tuyệt cú mèo luôn.

Chúc các bạn thành công với cách làm vỏ sủi cảo nhé.

0