30/05/2018, 16:34

Cách làm sushi chiên xù thơm ngon giòn rụm cho bé

Sushi là một món ăn khá quen thuộc nhưng sushi chiên xù còn khá lạ lẫm phải không nào. Hôm nay mình sẽ giúp các bạn biến tấu món sushi truyền thống thành sushi chiên xù độc đáo. Sushi chiên xù với lớp vỏ giòn rụm sẽ hạ gục cả những thực khách khó tính cho mà xem! Ai ăn ...

Sushi là một món ăn khá quen thuộc nhưng sushi chiên xù còn khá lạ lẫm phải không nào. Hôm nay mình sẽ giúp các bạn biến tấu món sushi truyền thống thành sushi chiên xù độc đáo. Sushi chiên xù với lớp vỏ giòn rụm sẽ hạ gục cả những thực khách khó tính cho mà xem!

Ai ăn món ăn này cũng không thể cưỡng lại được với vị thơm ngon và độ giòn của sushi đấy ạ. Tuy cách chế biến khá cầu kỳ nhưng bù lại bạn sẽ có món sushi chiên lạ mắt lại vừa ngon miệng hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài với cách làm sushi chiên xù nhé các bạc

1. Nguyên liệu làm Sushi chiên xù:

– Cơm nóng ( 3 cup gạo + 3 ½ cup nước).

– 2-3 quả trứng gà.

Xúc xích hoặc giò.

– 2 củ cà rốt.

– 1 bó rau cải.

– 1 gói rong biển khô bản to.

– 1/3 cup giấm gạo.

– 4 tbsp đường.

– 1 tsp muối.

– 1 tbsp dầu mè.

– 3 quả trứng gà đánh tan.

– Bột chiên xù.

2. Cách làm sushi chiên xù:

– Trộn giấm, đường và muối đến khi đường và muối tan hết trong giấm

– Trộn đều cơm vẫn còn nóng với phần hỗn hợp giấm, có thể cho thêm 1 tbsp dầu mè sẽ ngon hơn đấy. Dùng khăn ẩm đậy cơm lại và để cơm nguội.

– Trong lúc chờ cơm nguội, các bạn thái cà rốt thành những thanh dài, trần qua cho mềm khoảng 3-5 phút.

– Đánh trứng gà với một chút gia vị, rán trứng với một chút dầu. Cắt trứng thành những dải dài. Thái xúc xích hoặc giò thành những dải đài.

– Luộc rau cải với một chút muối và dầu mè.

– Chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội. Trải một miếng rong biển lên miếng tre cuốn sushi (bạn có thể tìm mua trong các siêu thị). Trải đều khoảng ½ cup cơm lên 2/3 miếng rong biển. Nếu tay bạn bị dính cơm bạn có thể nhúng tay vào bát nước cho đỡ dính, nhưng nên hạn chế việc này thôi nhé vì sushi sẽ bị nhão đấy.

– Đặt phần nhân đã chuẩn bị lên miếng cơm.

– Vừa giữ các nguyên liệu để không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn, vừa cuộn vừa nắn chỉnh cho cuộn cơm thật chặt. Cứ thế cuốn đến hết tấm rong biển.

– Đánh tan trứng gà.

– Cắt hai đầu của chiếc sushi vừa cuốn để sushi gọn hơn. Cắt đôi chiếc sushi, nhúng sushi vào trứng gà đã đánh tan rồi lăn qua bột chiên xù.

– Chiên sushi đến khi lớp bột vàng đều và có độ giòn.

– Cắt sushi thành những đoạn với kích thước tùy thích là thưởng thức thôi nào.

Vậy là chúng ta đã biết cách làm sushi chiên xù kiểu Nhật Bản cho cả nhà rồi. Chúc các bạn thành công với cách làm sushi chiên xù này nhé! Hãy lưu cách làm sushi chiên xù vào thực và thường xuyên làm cho gia đình mình nè. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món sushi chiên xù này Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình sắp tới.

0