30/05/2018, 16:34

Cách làm canh kim chi hải sản siêu ngon đúng chất Hàn Quốc

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm canh kim chi hải sản nhé. Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc rất được yêu thích tại Việt Nam. Đặc biệt nó có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn khác nhau. Vị cay cay xen lẫn chua dịu của kim chi ắt hẳn không ai có thể chối từ. Với món canh kim ...

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm canh kim chi hải sản nhé. Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc rất được yêu thích tại Việt Nam. Đặc biệt nó có thể ăn kèm với rất nhiều món ăn khác nhau. Vị cay cay xen lẫn chua dịu của kim chi ắt hẳn không ai có thể chối từ. Với món canh kim chi cũng vậy. Kim chi chiều lòng được cả các thực khách dẫu là khó tính nhất.

Canh kim chi có thể được nấu với cải thảo, đậu phụ, thịt bò,thịt lợn. Vậy còn chờ gì nữa mà không tự tay chúng ta chế biến món canh nổi tiếng xuất phát từ Hàn Quốc nào, một món ăn rất đưrợc ưa chuộng trên thế giới. Cùng vào học cách làm canh kim chi hải sản thơm nức mũi đãi cả nhà nào.

  1. Nguyên liệu:

- 200g kim chi, kèm nước kim chi.

- 100g bạch tuộc, 100g tôm, 200g ngao.

- Trứng gà: 1 trứng

- 1/2 củ cải nhỏ.

- 200g giá đỗ.

- Hành lá, muối, hành khô, đường, bột mỳ.

2. Cách làm canh kim chi hải sản:

- Bạch tuộc rửa sạch, lôi bỏ ruột bên trong, trộn vào bạch tuộc một ít bột mỳ, dùng tay thoa đều để bạch tuộc ra bớt hết chất nhờn và khử mùi tanh, sau đó xả lại nhiều lần nước cho thật sạch.

- Bạch tuộc để ráo, cắt khúc ngắn vừa ăn.

- Tôm, ngao rửa sạch.

- Giá đỗ rửa sạch, để ráo.

- Củ cải trắng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái khoanh tròn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

- Lấy kim chi cho ra bát, nếu bẹ kim chi to thì bạn dùng kéo cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn.

- Đun nóng dầu ăn, phi hành thơm, cho bạch tuộc vào xào chín, đổ bạch tuộc ra bát để riêng.

- Tiếp theo cũng sử dụng lại nồi đấy, các bạn đổ vào khoảng 2-3 bát con nước lọc, thêm củ cải trắng vào, tiếp tục đun sôi đến khi củ cải mềm thì cho kim cho vào đun cùng, đun sôi thêm khoảng 3-5 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Vì nước kim chi đã có sẵn phần gia vị mặn và chua, nên bạn chỉ cần nêm nhạt.

- Tiếp tục cho giá đỗ, bạch tuộc, tôm, ngao vào đun cùng, để sôi lại một lần nữa thì tắt bếp. Rắc hành lá thái nhỏ vào, múc ra bát lớn. Vậy là hoàn thành món canh kim chi rồi đấy, chúng ta thưởng thức khi nóng sẽ rất ngon đấy.

Vậy là chúng mình đã biết cách làm canh kim chi hải sản siêu ngon cho cả nhà rồi. Hy vọng các bạn sẽ lưu món này vào thực đơn của gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm canh kim chi hải sản đậm đà và siêu ngon này. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

Nguồn: Cách Làm Món Ngon

0