04/06/2018, 17:34

Tự làm thạch dừa ngon chính hiệu

Tự làm thạch dừa ngon tại nhà – Nước dừa được biết đến với nhiều công dụng rất được ưa chuộng trong những ngày è oi ả. Vị ngọt thanh mát tự nhiên với mùi thơm ngậy tạo nên một thức uống giải khát ngon khó cưỡng. Từ nước dừa, ta cùng học cách làm thạch dừa ngon tại nhà với admin nhé! Nguyên ...

Tự làm thạch dừa ngon tại nhà – Nước dừa được biết đến với nhiều công dụng rất được ưa chuộng trong những ngày è oi ả. Vị ngọt thanh mát tự nhiên với mùi thơm ngậy tạo nên một thức uống giải khát ngon khó cưỡng. Từ nước dừa, ta cùng học cách làm thạch dừa ngon tại nhà với admin nhé!

Nguyên liệu làm thạch dừa cực đơn giản:

  • 4-5 trái dừa tươi bánh tẻ, nếu được dừa xiêm thì càng ngon và dễ làm;
  • 1 gói bột rau câu (hiệu Con cá);
  • 400g đường hoặc có thể nhiều hơn nếu bạn thích;
  • 1 ống vani;

Chuẩn bị các nguyên liệu làm thạch dừa rất đơn giản

Hướng dẫn cách làm thạch rau câu tại nhà:

Bước 1: Sơ chế phần nước dừa và rau câu

  • Ta đem dừa, cắt gọt phần vỏ xanh và 1 phần vỏ bên trong. Sau đó cắt phần nắp phía trên quả dừa và dùng chiếc thìa cứng để nạo hết phần cùi dừa.

Tạo nắp và cạo lấy phần cùi dừa bên trong

  • Cho nước dừa vào một nồi nhỏ, hòa ½ gói thạch rau câu, khuấy đều và đặt lên bếp đun sôi. Nếu thích ăn ngọt, bạn hòa đường với nước và cho luôn vào bước này, lượng đường thì tùy thuộc vào khẩu vị của bạn.

Cho bột rau câu vào phần nước dừa tươi và đun sôi

  • Lấy những vỏ quà dừa và tiến hành đổ thạch rau câu nước dừa vừa đun sôi vào(rót khoảng ½ quả dừa)  để thoáng mát cho đông lại. Có một lời khuyên ở đây, đó là, vì bạn làm thạch dừa tại nhà nên các bạn có thể sử dụng các cốc để chứa thạch dừa để dễ dàng cho vào tủ lạnh và có thể chia thành các phần nhỏ cho từng người.

Bước 2: Làm phần thạch dừa

  • Đối với phần cùi dừa các bạn đã nạo ra, các bạn cho vào máy sinh tố, say nhuyễn sau đó vắt lấy nước cốt.

Vắt lấy nước cốt dừa

  • Sau đó, nước cốt cho vào một nồi nhỏ cho phần còn lại bột rau câu,và thêm nước lọc theo tỉ lệ 1/5 ( 1 cốc nước cốt dừa thì khoảng 5 cốc nước) khuấy đều và đun sôi. Sau đó tắt bếp để nước cốt dừa nguội bớt.

Bước 3: Hoàn thành và yêu cầu sản phẩm

Nếu phần nước dừa làm ở bước 1 đã đông lại, thì bạn từ từ rót phần nước cốt thạch dừa ở bước 2 lên trên.

Để trong ngăn mát tủ lạnh, tới khi chúng đông lại là bạn có thể sử dụng để ăn dần.

nước cốt dừa màu trắng đục phía trên béo ngậy, và phần nước dừa phía dưới trong suốt

Yêu cầu sản phẩm:

Chúng ta sẽ thu được 2 phần riêng biệt là nước cốt dừa màu trắng đục phía trên béo ngậy, và phần nước dừa phía dưới trong suốt.

Thạch dừa xiêm thơm ngon, bổ dưỡng ngày hè

Có rất nhiều cách làm thạch dừa khác nhau, nhưng đảm bảo cách làm thạch dừa trên đây là đơn giản nhất, nguyên liệu đơn giản không cầu kỳ mà rất phù hợp với làm tại nhà. Chúc các bạn thành công!


0