04/06/2018, 17:34

Khám phá những công dụng bất ngờ của mướp đắng đối với làm đẹp.

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua đã không còn xa lạ trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Đặc biệt đối với phái nữ thì mướp đắng không chỉ có giá trị về mặt dinh dưỡng mà còn có nhiều công dụng bất ngờ trong làm đẹp . Các bạn hãy cùng Taylor khám phá những siêu tác dụng của mướp đắng nhé! ...

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua đã không còn xa lạ trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Đặc biệt đối với phái nữ thì mướp đắng không chỉ có giá trị về mặt dinh dưỡng mà còn có nhiều công dụng bất ngờ trong làm đẹp. Các bạn hãy cùng Taylor khám phá những siêu tác dụng của mướp đắng nhé!

Công dụng trong dinh dưỡng:

Trong mướp đắng có chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin C, proten, lipit, kali, sắt,…giúp nâng cao miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, hơn nữa, mướp đắng có công dụng làm giảm lượng đường trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Những công dụng bất ngờ của mướp đắng trong làm đẹp

Giảm cân, cho bạn vóc dáng thon gọn

xem thêm: bí quyết giảm béo đơn giản và hiệu quả.

  • Mỗi ngày bạn hãy ăn ít nhất 1/2 quả mướp đắng để giảm béo.Ăn sống càng tốt hơn( Lưu ý: ăn nhiều mướp đắng cũng không tốt)
  • Bạn hãy cắt mướp đắng thành những miếng mỏng rồi sấy khô, để nguội sau đó cho vào hộp đậy kín, cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh, có thể để được 2 tháng. Khi uống lấy ra cho nước nóng vào pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 – 4 ly là được.

Loại bỏ mụn

  • Mướp đắng giúp thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn.
  • Cách làm:  lấy mướp đắng thái lát thật mỏng và đắp lên vùng da bị mụn rồi rửa sạch mặt sau 20 phút. Mỗi tuần 2 lần như vậy bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả tích cực.

Dũng sĩ bảo vệ cho làn da trắng mịn màng

  • Mặt nạ bằng mướp đắng có thể giúp da tái tạo làn da mới, đồng thời làn da sẽ trắng sáng đẹp tự nhiên và tuyệt đối an toàn.

Những công dụng bất ngờ của mướp đắng trong làm đẹp

  • Dùng mướp đắng xay nhuyễn trộn với lòng trắng trứng gà rồi masage nhẹ nhàng  lên mặt và  nằm thư giãn khoảng 15 phút cho hỗn hợp thấm vào da. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. hoặc bạn có thể lấy nước ép mướp đắng và thoa lên mặt.

Chúc các bạn thành công !


  1. QuiTi
    Nguyễn Thị Thơ
0