04/06/2018, 17:33

Đánh bay mùi khó chịu cho đồ dùng gia đình.

Bạn có bao giờ thấy khó chịu khi mở tủ lạnh có mùi hôi khó chịu? Bạn có bao giờ tự ti khi diện những bộ cánh được lấy ra từ tủ quần áo có mùi ẩm thấp? Bạn có bao giờ ngại thò tay vào rửa ống rác trong bồn rửa bát vì sợ mùi từ nó bốc ra? …Nếu có. Bạn đã biết cách nào thật đơn giản để những lo ...

Bạn có bao giờ thấy khó chịu khi mở tủ lạnh có mùi hôi khó chịu? Bạn có bao giờ tự ti khi diện những bộ cánh được lấy ra từ tủ quần áo có mùi ẩm thấp? Bạn có bao giờ ngại thò tay vào rửa ống rác trong bồn rửa bát vì sợ mùi từ nó bốc ra? …Nếu có. Bạn đã biết cách nào thật đơn giản để những lo ngại ấy không còn nữa? Ở bài Cách khử mùi hôi trong bếp thì mọi người đã biết được phần này rồi, bây giờ hãy cùng Meovatdoisong tìm hiểu thêm về cách đánh bay mùi khó chịu cho đồ dùng gia đình nhé!

Meo-khu-mui-cho-do-dung

Dưới đây là mẹo để khử  sạch mùi cho 1 số đồ dùng trong gia đình bạn nhé.

1. Khử mùi ẩm thấp trong tủ quần áo.

Tủ quần áo lâu ngày tích tụ hơi ẩm sẽ có có mùi mốc nên hay để một cục xà phòng ở một góc trống nào đó của tủ, mùi mốc cũng sẽ bị đánh bay hiệu quả.

2. Khử mùi cho tủ lạnh

  •  Để ít vỏ chanh, cam, quýt, hoặc bưởi trong tủ lạnh giúp khử  sạch mùi trong tủ lạnh.
  • Để một chén sữa trong tủ lạnh hoặc lấy 4 muỗng đường và một chút nước, nấu cho đường keo lại, để nguội và cho vào tủ lạnh, tất cả các mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.
  • Mua sáp chuyên dụng để khử mùi cho tủ lạnh.

3. Khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi, vì vậy, bạn hãy dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và hâm nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi.

4. Khử mùi cho ống rác trong bồn rửa bát.

Ống đựng rác ở trong chậu rửa nếu không được vệ sinh hàng ngày cũng sẽ bốc mùi khó chịu. Bạn cũng có thể lấy vỏ, chanh, cam, quýt… bỏ vào ống này rồi vặn xả nước nóng xuống, mùi hôi sẽ biến mất.

5. Khử mùi hôi thùng rác

Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để loại bỏ dấu vết mùi này, bạn dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi sẽ bị “khử”.

6. Khử mùi cho bếp ga

Cách đơn giản nhất mà không sợ trầy xước mặt bếp là dùng kem tẩy rửa chuyên dụng cho nhà bếp. Chỉ cần cho kem tẩy lên vết bám bẩn, dầu mỡ lau qua một lần bằng khăn ẩm, rồi lau lại một lần nữa. Những vết bẩn này sẽ được tẩy sạch dễ dàng và không còn mùi hôi khó chịu.

7.  Khử mùi cho thớt.

  •  Một cách khác đơn giản hơn là các bạn dùng hành tây chùi thớt vài lần rồi cũng rửa lại với nước nóng.
  •  Nếu thớt quá nặng mùi, nhất là sau khi làm cá xong. Các bạn chỉ cần nhỏ một ít dấm hoặc vắt nửa quả chanh rồi đem phơi khô thớt, sau đó rửa sạch, chắc chắn thớt nhà bạn sẽ không còn mùi tanh nũa.

8. Khử mùi cho dao

Trong quá trình thái thịt, cá, dao thường có mùi tanh rất khó chịu. Chỉ cần dùng một củ gừng, chà xát vào hai bề mặt dao và rửa lại bằng nước sạch.

Nếu dao có mùi hành, tỏi, chỉ cần cắm lưỡi dao vào đất, rút lên và rửa sạch là hết mùi.

9. Khử mùi cho xoong nồi.

Chỉ cần cho ít trà vào đun sôi một lát là sẽ hết mùi.

10.  Khử mùi cho hộp đựng thức ăn

Đặt những lát chanh cắt mỏng vào hộp nhựa đang cần làm sạch mùi trong vài ngày cũng là một bí quyết giúp loại bỏ mùi tanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt và dùng chúng để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi, bạn sẽ thấy cực kỳ hài lòng với kết quả.

11. Khử mùi thảm trải sàn

Rắc đều baking soda vừa phải lên bề mặt, rồi dùng máy hút bụi làm sạch sau 1-2 tiếng. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn. Bột baking soda sẽ hút sạch mùi hôi và ẩm mốc trên thảm.

12. Khử mùi cho máy giặt

Rót khoảng 2 cốc giấm hoặc nước chanh vào trong thùng giặt và cho chạy hết một chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để khử mùi, vết bẩn, chất tẩy rửa đóng cặn.


0