04/06/2018, 17:33

Một vài kĩ năng để trả lời phỏng vấn tốt cần lưu ý.

Trong thực tế, nhiều người có năng lực nhưng lại không xin được công việc phù hợp với khả năng. Một trong những nguyên nhân quan trọng đó là họ trả lời phòng vấn không được tốt , họ lo sợ, thiếu tự tin và chưa có sự chuẩn bị tốt. Dưới đây là một vài kinh nghiệm thực tế để giúp các ứng viên có ...

Trong thực tế, nhiều người có năng lực nhưng lại không xin được công việc phù hợp với khả năng. Một trong những nguyên nhân quan trọng đó là họ trả lời phòng vấn không được tốt, họ lo sợ, thiếu tự tin và chưa có sự chuẩn bị tốt.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm thực tế để giúp các ứng viên có được buổi trả lời phỏng vấn xin việc thật tốt.

Hướng dẫn kĩ năng để trả lời phỏng vấn tốt cần lưu ý.

Hướng dẫn một vài kĩ năng trả lời phỏng vấn thật tốt

xem thêm: 15 câu hỏi thường gặp của nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị  phỏng vấn.

  1. Phải tìm hiểu thật kỹ về công ty mà bạn đang tham gia dự tuyển, thu thập thông tin như  tên công ty, lĩnh vực hoạt động, cách thức hoạt động của công ty đó để bày tỏ sự quan tâm thật sự của mình với công ty và với vị trí công việc mình đang mong muốn.
  2. Dự kiến và chuẩn bị thật tốt những câu hỏi có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi. Tập dượt bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt phòng khi nhà tuyển dụng yêu cầu giao tiếp tiếng Anh để có buổi trả lời phỏng vấn tốt nhất.
  3. Chuẩn bị thật tốt chuyên môn liên quan trực tiếp tới công việc mình đang ứng tuyển,  phải thể hiện thật tốt về khả năng chuyên môn trong công việc đang ứng tuyển.
  4. Phải xem xét thật kỹ đối tương, công việc để lựa chọn trang phục đi phỏng vấn cho thích hợp, đảm bảo lịch sự, gọn gàng.
  5. Chuẩn bị một vài câu hỏi để đặt câu hỏi với người phỏng vấn về những điều bạn quan tâm liên quan đến công việc.
  6. Tới phỏng vấn đúng giờ.

Trong cuộc phỏng vấn.

  1. Phải chào hỏi lịch sự, thái độ vui vẻ, thân thiên và thể hiện sự tự tin.
  2. Trước những câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra cần tập trung lắng nghe để trả lời rõ ràng, rành mạch, trả lời đúng vào trung tâm câu hỏi và câu trả lời có lợi cho mình.
  3. Chú ý thái độ trả lời câu hỏi, ngữ điệu lịch sự, tôn trọng nhà tuyển dụng
  4. Tuyệt đối không trả lời câu hỏi khi chưa nghe rõ, mà hãy hỏi lại.
  5. Đặt câu hỏi ngược lại với nhà tuyển dụng liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển, thái độ mềm mỏng và tôn trọng.
  6. Chủ động xử lý mọi tình huống để không bị rơi vào thế bị động, hãy làm chủ cuộc phỏng vấn để đưa nhà tuyển dụng vào thế áp lực nhưng vẫn tôn trọng.
  7. Sau cuộc phỏng vấn, dù được hay không thì vẫn phải lạc quan, tự tin cho những cuộc phỏng vấn sau.

Hướng dẫn một vài kĩ năng trả lời phỏng vấn thật tốt

Hi vọng những kĩ năng trả lời phỏng vấn trên đây sẽ giúp các bạn tự tin hơn và có được buổi phỏng vấn xin việc tốt nhất có thể.


0