04/06/2018, 17:34

Cách chọn hoa quả ngon hằng ngày

Xin chào các bạn! Trong 1 số bài viết về “cách làm kem tươi”, hay “cách làm trắng da đơn giản” mình đã đề cập đến cách chọn 1 số loại hoa quả thật ngon, thật tươi. Hôm nay, mình sẽ tổng hợp thêm cách chọn 1 số loại hoa quả khác để giúp các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo ...

Xin chào các bạn!

Trong 1 số bài viết về “cách làm kem tươi”, hay “cách làm trắng da đơn giản” mình đã đề cập đến cách chọn 1 số loại hoa quả thật ngon, thật tươi. Hôm nay, mình sẽ tổng hợp thêm cách chọn 1 số loại hoa quả khác để giúp các bạn có sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhé!

Cách chọn xoài:

Chọn những trái xoài chín vàng, cầm chắc tay, không bị sần hay thâm tím vỏ, phần ngay chân cuống hơi lún xuống, mắt xoài- phần gần chót đuôi nhỏ.

Chọn xoài ngon

Cách chọn dưa chuột:

Khi chọn mua dưa chuột bạn nên chọn quả đều màu, cầm chắc tay, không có vết thâm hay màu ố vàng. Dưa chuột quả dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa chuột đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa chuột loại quả ngắn, tròn. Với những quả dưa chuột như thế này thì muối dưa chuột hay làm kem tươi dưa chuột đều ngon cả

Dưa chuột ngon

Cách chọn dưa hấu:

Chọn những quả dưa có vỏ căng tròn, láng bóng. Núm dưa tròn đều, hơi lõm xuống. Đáy quả dưa bé và lún sâu. Chọn quả nặng tay, dưa càng nặng so với kích thước thì càng mọng nước. Khi gõ vào vỏ dưa phát tiếng kêu “ bồm bộp” nghĩa là bạn đã chọn được quả dưa ngon.

Dưa hấu ngon

Dưa hấu ngon

Cách chọn bơ ngon:

Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Nên chọn những loại bơ dài, vì bơ dài hột nhỏ, lại có thêm phần cơm dày phía cuống bơ.

Bơ ngon

Cách chọn măng cụt:

Quả nhiều múi: Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (Để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới ấy). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột. Măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt lắm, khi ăn suốt ngày phải nhả hạt.

Măng cụt

Vỏ mềm không giập nát: Phần vỏ ngoài nếu muốn lựa trái không bị chai thì bạn phải nắn bóp xung quanh vỏ. Nếu vỏ bên ngoài mềm đều thì đương nhiên trái măng cụt này ăn được. Còn vỏ mà cứng ở chỗ nào thì múi ở chỗ đó bị chai.

Chọn quả có núm xanh tươi: Khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi. Vì núm còn xanh nghĩa là quả mới không phải hàng tồn.

Quả màu rám nâu: Nếu để ý bạn sẽ thấy, măng cụt ngoài chợ có loại sẫm màu và loại vỏ nâu nhạt. Trước chưa biết mua, mình không dám chọn vỏ rám nâu vì sợ nó không ngon. Nhưng giờ mình thấy, chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ.

Chọn quả nhỏ không chọn quả to: Khi mua măng cụt, bạn đừng nên mua quả to. Bởi quả càng to thì càng nhiều hạt. Mình thích quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon bằng.

Mua ở các chợ đầu mối: Khi mua sầu riêng ở Hà Nội, mình hay ra các chợ đầu mối nông sản, mua nguyên cả thùng măng cụt. Bởi mua ở các chợ này, giá vừa rẻ hơn ở ngoài, lại không phải chọn lựa gì nhiều. Nhưng khi về ăn loại quả này thì cả trăm quả như một, nhiều múi, không hột và ngọt mát.


0