Top suffixes thường gặp nhất trong Tiếng Anh

Suffixes (tiếp vĩ ngữ) là những từ mang ý nghĩa nhất định được thêm vào sau một gốc từ để tạo nên từ mới có nghĩa liên quan đến tiếp vĩ ngữ đó. Trong Tiếng Việt chúng ta sẽ ít gặp những từ như thế nhưng với Tiếng Anh nó lại rất phổ biến. Thường gặp nhất là tiếp vĩ ngữ "-er" theo sau động từ ...

Suffixes (tiếp vĩ ngữ) là những từ mang ý nghĩa nhất định được thêm vào sau một gốc từ để tạo nên từ mới có nghĩa liên quan đến tiếp vĩ ngữ đó.
Trong Tiếng Việt chúng ta sẽ ít gặp những từ như thế nhưng với Tiếng Anh nó lại rất phổ biến. Thường gặp nhất là tiếp vĩ ngữ "-er" theo sau động từ để tạo thành danh từ chỉ đối tượng thực hiện hành động đó: worker, employer, teacher, singer...Cùng tìm hiểu những suffixes thường gặp nhất nhé! 

The Top 10 Suffixes thường gặp

 
Bảng tổng hợp các tiếp vĩ ngữ thường gặp (ảnh minh họa grammar.about.com)

Hiểu được ý nghĩa và quy tắc của các tiếp vĩ ngữ này sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong việc đoán nghĩa từ mới và dễ dàng nhận dạng các hình thức của . Ví dụ như các từ có suffix "ion" "ity" "ian" thường là danh từ còn những suffixes điển hình như "al" "ic" lại cho biết một tính từ.
 

  
 

Nguồn: fluent

 
0