6 cách học tiếng Anh cực tốt cho người đi làm

Đối với các bạn học sinh, sinh viên thì việc học tiếng Anh thường được xem là cực hình. Vậy thì đối với những người đang đi làm thì việc học tiếng Anh còn khó khăn hơn nữa. Vậy thì phải làm sao để dân công sở có thể học tiếng Anh tốt hơn trong khi quá bận rộn như thế? Cách để ...

Đối với các bạn học sinh, sinh viên thì việc học tiếng Anh thường được xem là cực hình. Vậy thì đối với những người đang đi làm thì việc học tiếng Anh còn khó khăn hơn nữa. Vậy thì phải làm sao để dân công sở có thể học tiếng Anh tốt hơn trong khi quá bận rộn như thế?
 

Cách để người đi làm học tốt tiếng Anh (Ảnh: webhoctienganh).
 

Sau đây là 6 bí quyết dành cho các bạn tham khảo để có vừa đi làm vừa học tốt tiếng Anh.

1. Ghi nhớ từ vựng


Môi trường sống và làm việc thường có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giao tiếp nói chung và giao tiếp tiếng Anh nói riêng. Vậy nên, để có thể nhớ lâu được những từ vựng tiếng Anh mà các bạn đã học, các bạn cần phải thường xuyên sử dụng nó. Khi học từ vựng mới, các bạn cần phải luyện tập vận dụng từ đó vài lần trong ngày. Bên cạnh đó, năng nói chuyện nhiều với người ngoại quốc sẽ có thể giúp bạn trau dồi khả năng nghe và tốt hơn.

2. Có định hướng rõ ràng


Để có thể chú tâm hơn trong việc học tiếng Anh, bạn cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng về việc học, mục đích học để làm gì và phải theo sát mục tiêu đó. Lắng nghe chia sẻ, lời khuyên của những người có kinh nghiệm đi trước là một cách tốt để tìm ra mục tiêu học. Song song đó, việc lựa chọn phương pháp học và giáo trình thích hợp để đạt được mục tiêu cũng rất quan trọng.

3. Biết cân bằng giữa việc học và làm


Có khá nhiều người gặp khó khăn khi vừa bắt đầu việc học tiếng Anh khi đi làm bởi vì họ bị bối rối khi chi phối sự tập trung cho nhiều việc hơn trong khi quỹ thời gian vẫn như cũ. Nhiều người thì bị khủng hoảng sau một thời gian vừa học vừa làm và bị kiệt sức do không có thời gian để nghỉ ngơi. Vậy nên, các bạn cần phải biết cân bằng giữa cuộc sống học tập cá nhân và công việc để không mắc phải tình trạng này.

Giải pháp tốt nhất đó là nên tạo một thời khóa biểu phù hợp và cố gắng để làm tốt công việc theo đúng mốc thời gian đã đặt ra. Các bạn nên ghi chú những việc quan trọng cần làm trước tiên, và để chúng ở nơi dễ thấy để không bỏ sót hay nhầm bất kỳ công việc nào. 

 

Để học tốt tiếng Anh cần phải biết cân bằng giữa việc học và làm (Ảnh: trungtammamnon).

4. Nâng cao sự tập trung


Điều quan trọng ở hầu hết mọi việc để thành công là bạn cần thật sự tập trung trong công việc lẫn học hành. Không nên làm bài tập trong giờ làm và cũng không nên làm hồ sơ công ty trong khi đang nghe giảng bài. Bởi vì làm vậy chẳng những không đạt kết quả tốt, mà còn làm giảm hiệu quả của cả hai việc.

Nếu bạn đang trong giai đoạn học tiếng Anh, bạn cần tránh ôm đồm nhiều việc không cần thiết. Điều này sẽ có thể giúp bạn tập trung hơn, ít bị phân tán tư tưởng lẫn thời gian bởi các việc nhỏ nhặt.

5. Cần phải kiên trì với việc học tiếng Anh


Trong quá trình học, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy chán nản, mệt mỏi, thậm chí là đuối sức. Khi đó, bạn cần phải tìm được động lực để giúp bản thân vượt qua. Các bạn có thể đọc lại kế hoạch để nhớ đến những kỳ vọng đã đặt ra trước khi bắt đầu việc học, từ đó bạn sẽ nghĩ đến những điều mà gặt hái được sau chuỗi ngày vất vả. Nếu như bạn cố gắng từng chút một mỗi ngày, kiên trì với mục tiêu của mình thì bạn sẽ thành công.

6. Học nói tiếng Anh


Để phát triển được kỹ năng tiếng Anh công sở, các bạn cần thực hành nhiều hơn, đặc biệt là kỹ năng nói. Đừng nên quá lo lắng về việc sai văn phạm hay cách phát âm, quan trọng là người đối diện hiểu rõ ý bạn muốn diễn đạt. Việc nói tiếng Anh cần được diễn ra tự nhiên, đừng nên ngại mắc lỗi. Và cần thiết hơn là phải bỏ được thói quen dịch sẵn trong đầu khi luyện nói tiếng Anh.

Các bạn nên tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh có người bản xứ, và đừng ngại ngần giao tiếp với họ. Bởi vì hầu hết mọi người sẽ rất ấn tượng khi thấy bạn đang cố gắng giao tiếp tiếng Anh. Việc gia nhập câu lạc bộ cũng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe của mình và hiểu được nhiều giọng đọc khác nhau. 

Hy vọng qua 6 bí quyết trên, các bạn dân công sở có thể có thêm động lực và giải pháp tốt nhất để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của bản thân mà vẫn đảm bảo được công việc luôn được hoàn thành tốt.

 

Nguồn:





 
0